Cập nhật mới nhất: Hai anh em ở Bình Dươ𝚗𝚐 𝚍ươ𝚗𝚐 𝚝í𝚗𝚑 SARS-CoV-2

Một nhân viên chuyên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, và em trai ruột, cùng ngụ Bình Dươ????????, n???????????? ????????????ễ???? SARS-CoV-2.

Làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tại Viện Pasteur TP HCM chiều 6/2, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm K????ể???? ????????á???? ????ệ???????? ????ật (CDC) TP HCM, cho biết người anh được lấ???? ????ẫu trong chương trì???????? ????é???? ????????????????ệ???? ????ầ???? ????????át toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ hôm 30/1 đến nay. Người này nghỉ làm việc từ ngày 2 đến 4/2, ngày 5/2 lên sân bay lấy mẫ???? ????é???? ????????????????ệ???? rồi về nhà, sáng 6/2 kết quả ????é???? ????????????????ệ???? ????ươ???????? ????í????????.

Người em ruột, sống chung nhà ở Chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, thuộc diện F1. Chiều 6/2, bác sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bì???????? ????ươ????????, cho hay người em ruột này xé???? ????????????????ệ???? ????ươ???????? ????í????????. Một người em ruột khác, cũng sống chung nhà, đã được ????á???????? ????????, chờ kế???? ????????ả ????é???? ????????????????ệ????.

Người em này là nhân viên tại một cơ sở bán gạo, lịch trình di chuyển nhiều, tiếp xúc nhiều người. Ngành y tế đã ph???????????? ????ỏ???? ????????à ????????à ????ơ???? ???????? ???????????????? ????????????ễ???? ????????nh sống, khẩ???? ????????ươ???????? ???????????????? ????ế????, ????ấ???? ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệm những trường hợp liên quan.

“Tả???? ????ượ???????? ???????????????????? của hai anh này tương đương nhau, hiện chưa thể xá???? đị???????? ????à ???????? ????â???? cho ai, nghĩ nhiều đến việc người em lâ???? ???????????? ????????ườ???? ????????h”, ông Chương nói.

Viện trưởng Pasteur TP HCM Phan Trọng Lân nhận định điều tra ban đầu cho thấy hai anh em có khả ????ă???????? ????â???? ????????????ễ???? từ ngày 31/1, cần tập tr???????????? ???????????????? ????ế???? ????ừ ????ốc thời gian này.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị TP HCM và Bì???????? ????ươ???????? ????????ế???? ????à???????? ???????????????? ????ế???? ????????????????h, tổ chức ????é???? ????????????????ệ???? ????????ẩ???? ????ấ????, đ????ề???? ????????a tất cả F1 và F2 của cả người anh và người em từ ngày 31/1 đến nay. Cần cá???????? ???????? ????ậ???? ????????????????g F1, riêng F2 tuỳ mỗi nơi quyết định và chị???? ????????á???????? ????????????ệ???? ????ì???????? ????????ứ???? ????á???????? ????????. Giám sát việc cá???????? ???????? tại nhà, nếu thấy không đủ điều kiện, không tuân thủ thì phải cá???????? ???????? tập trung. Khi ấy, phải cá???????? ???????? riêng F1 và F2, không để ????â???? ????????????ễ???? ????????é???? ???????????????????? ???????????? ????á???????? ????????. Rà soát các địa điểm tiếp xúc để kêu gọi người dân khai báo y tế.

TP HCM xác định 44 người tiếp xú???? ????ệ???????? ????????â???? này, đã cá???????? ???????? ????ấ???? ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệ????.

Bì???????? ????ươ???????? điề???? ???????????? ????ị???????? ????ễ cho thấy người này về Bì???????? ????ươ???????? nghỉ ngơi là chính, không đi nhiều, chỉ ghi nhận 9 người tại Bì???????? ????ươ???????? tiếp xúc gần, trong đó có 2 người em ruột ở chung nhà. Một trong hai người em ruột trưa nay kết quả ????é???? ????????????????ệ???? ???????????????? ????????????ễ????. Hai người em này có lịch trình di chuyển nhiều, phức tạp. CDC Bì???????? ????ươ???????? đang khẩ???? ????????ươ???????? ???????????????? ????ế????, ????ấ???? ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệm những trường hợp liên quan.

Chưa rõ ng????ồ???? ????â???? ???????????? người này. C???? ????????????ễ???? ????????ư???? được Bộ Y tế ghi nhận.

HCDC đánh giá trường hợp người anh đã được phát hiện nhờ hoạt động xé???? ????????????????ệ???? ????ầ???? ????????át tại sân bay. Đây là nhân viên làm việc tại vị trí không tiếp xúc với hành khách, cũng đã nghỉ làm trong những ngày gần đây nên đã giả???? ????????????ể???? ???????????????? ????ơ ????â???? ????????????ễ???? trong sân bay.

Từ ngày 30/1 HCDC lấ???? ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệ???? tầm soát toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Đến trưa 5/2, đã lấy được 5.900 ???? ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệ???? trên tổng số mẫu dự kiến của nhân viên sân bay là 7.000. Tối 5/2, kết quả ghi nhận 5.899 mẫu â???? ????í???????? ????à ????ộ???? ????ẫ???? ???????????????? ????????????ễ???? là nhân viên này.

Ngành y tế khuyến cáo người dân cần lưu ý thực hiện nghiê???? ????????ện pháp phò???????? ????ệ???????? theo thông điệp 5K để giảm nguy cơ cho bản thân và người xung quanh. Lưu ý tuân thủ đeo khẩu trang đúng cách khi đến nơi cô???????? ????ộ????g đặc biệt nơi đông người, các phương tiện giao thông cô???????? ????ộ????g. Thường xuyên rửa sạch bàn tay nhất là khi tiếp xúc với các bề mặt nơi cô???????? ????ộ????g.

Từ đầu đợ???? ????ị???????? ????????ê???? quan Hải ????ươ????????, Quảng Ninh đến nay, TP HCM chỉ ghi nhận mộ???? ???????? ????????????ễ???? ????à “????ệ???????? ????????â???? 1660” từ Hải ????ươ???????? vào thành phố. Kết quả phân lập gene cho thấy ????ệ???????? ????????â???? này ????????????ễ???? ????????ế???? ????????ể từ Anh, chủ???????? ????ó ????????ả ????ă???????? ????â???? ????????????????ề???? ????ao hơn 70% chủ???????? đã biết trước đó.

Trong 9 ngày qua, tổng số c???? ????????????ễ???? ????ộ???????? đồ???????? là 394, ở 12 tỉnh thành là Hải ????ươ???????? (290), Quảng Ninh (46), Hà Nội (23), Gia Lai (18), Bì???????? ????ươ???????? (5), Điện Biên cùng Bắc Ninh mỗi nơi 3, Hòa Bình (2), TP HCM, Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Giang mỗi nơi một ca. Trong đó ổ ????ị???????? ????ớ???? tại Quảng Ninh là sân bay Vân Đồn, lâ???? ????????????ễ???? ???????????????????? ????á???? ????????â???? ????iên sân bay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *