Cặp cá sấu miệt mài giao phối 46 năm nhưng vẫn chưa có con, vấn đề nằm ở “kích cỡ”

Phải hơn 40 năm sau các bác sĩ ở vườn thú Poznan (Ba Lan) mới phát hiện ra lý do vì sao cặp cá sấu đen Nam Mỹ Hektor và Luiza không hề có con.

Nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng khi biết được lý do tại sao cặp cá sấu này đã giao phối với nhau hơn 40 năm mà vẫn chưa có con.

Vườn thú Poznan (Ba Lan) là nơi sinh sống của một cặp cá sấu đen Nam Mỹ có tên gọi là Hektor và Luiza. Ngay từ khi còn nhỏ, chúng đã được các nhân viên của vườn thú này cho sống chung với nhau để quen mùi. Thế nhưng, hàng chục năm trôi qua, dù trải qua rất nhiều mùa sinh sản, cặp cá sấu đen này vẫn chưa cho ra đời một con cá sấu con nào.

Cặp cá sấu đen Nam Mỹ tại vườn thú Poznan (Ba Lan).

Phải cách đây ít lâu, các bác sĩ thú ý tại vườn thú Poznan (Ba Lan) mới phát hiện ra lý do khiến Hektor và Luiza không có con. Hóa ra Hektor đã không thể thành công thụ tinh vào trứng cho Luiza đẻ. Hơn 40 năm, chứng kiến cảnh giao phối giữa Hektor và Luiza nhưng cả du khách và người chăm sóc đều không biết đến điều này.

Họ đã từng cho rằng nguyên nhân khiến cặp cá sấu này chưa thể có con là do thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của con đực Hektor bị thiếu chất dinh dưỡng. Việc này khiến cho chàng cá sấu chán ăn và thiếu chất tạo ra tinh trùng. Tuy nhiên, giả thuyết này đã bị bác bỏ khi các bác sĩ thú y chuyên nghiệp đến từ Cộng hòa liên bang Đức đến khám cho cặp cá sấu này.

Hektor đã được khám.

Theo đó, Hektor không hề bị thiếu chất, nguyên nhân khiến nó không thể thụ tinh thành công cho Luiza là bởi bộ phận sinh dục của nó quá nhỏ và ngắn. Bởi vậy, tinh trùng của chàng đã không thể đến được tử cung của người tình trong suối hơn 40 năm ân ái. Vậy là nỗ lực để tạo ra thế hệ sau của cặp đôi cá sấu này đều đổ sông đổ biển bởi lý do ít ai ngờ này.

Hektor đã không thể thụ tinh thành công cho trứng của Luiza vì bộ phận sinh dục quá nhỏ và ngắn.

Cô Malgorzata Jigyla, một nhân viên tại vườn thú cho biết: “Trứng đã được sản xuất nhiều lần nhưng con cá sấu cái không hề mang thai. Chúng tôi không biết vấn đề là gì. Sự thật chỉ được hé lộ khi các bác sĩ chuyên khoa từ Đức tới thăm sở thú. Hóa ra nó vẫn ổn. Tuy nhiên, lý do vô sinh của nó đã được phát hiện. Các bác sĩ nói rằng không có gì đáng nhiên vì con cá sấu đực “yếu sinh lý” khi bộ phận sinh dục của nó chỉ bé một mẩu.”

Câu chuyện về cặp đôi cá sấu hơn 40 năm vẫn chưa có con tại vườn thú Poznan (Ba Lan) khiến nhiều người dở khóc dở cười. Hiện tại, các bác sĩ thú ý vẫn chưa tìm ra được biện pháp để giải quyết tình trạng của cặp đôi cá sấu kém may mắn này. Họ không thể áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo cho Hektor và Luiza bởi lẽ chúng đã quá già và chi phí thì quá đắt đỏ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *