Cách chơi bóng chuyền đúng chuẩn để bạn tăng chiều cao hiệu quả

Bóng chuyền có nguồn gốc từ Hoa Kỳ và được yêu thích trên toàn thế giới. Luật bóng chuyền tương đối đơn giản. Hai đội cố gắng để đánh được quả bóng chạm vào sàn của bên đối phương để ghi bàn. Đội nào thắng được 3 set sẽ là đội chiến thắng.

Bóng chuyền không chỉ mang đến cho người chơi cảm giác phấn khích và vui vẻ mà còn hỗ trợ tăng trưởng chiều cao rất hiệu quả.

Tại sao bóng chuyền giúp tăng chiều cao của bạn?

Khi nói đến các môn thể thao tăng chiều cao, chúng ta không thể không nhắc đến bóng chuyền. Trong khi bảo vệ sân của đội mình và tấn công đối thủ để ghi điểm, mỗi người chơi phải sử dụng một số hình thức di chuyển cùng một lúc: bật nhảy, vươn vai, chặn, v.v.

Những động tác này kích thích cơ bắp, xương và tăng cường cơ bụng, cơ lưng và cơ vai. Nhờ đó, các cơ và xương này trở nên săn chắc và dẻo dai hơn.

Trong đó, chiều cao lưới bóng chuyền là khoảng 2,42 m đối với nam và 2,24 m đối với nữ. Do đó, các cầu thủ phải thực hiện những cú nhảy cao để có thể đập, chuyền hoặc chặn một quả bóng chuyền.

Việc bật nhảy trong khi chơi bòng chuyền sẽ khiến cho toàn bộ các cơ hoạt động liên tục, xương cột sống được kéo dài và các đĩa đệm giữa các khớp được mở rộng tối đa.

Những điều này sẽ kích thích sự phát triển của các mô sụn một cách hiệu quả và ảnh hưởng tích cực đến sự hình thành xương, từ đó tạo điều kiện cho sự phát triển chiều cao của người chơi.

Trong khi chơi bóng chuyền, các cầu thủ phải liên tục di chuyển và thay đổi tư thế, đặc biệt là khu vực đầu gối. Điều này sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của sụn ở đầu gối. Các lớp sụn mới được sản xuất liên tục trong khi các lớp sụn cũ dưới tác dụng cơ học sẽ dần dần được khoáng hóa vào xương, giúp tăng chiều cao nhanh chóng.

Cách chơi bóng chuyền để tăng chiều cao

Để tăng chiều cao bằng cách chơi bóng chuyền, bạn cần lưu ý rằng tác dụng tăng chiều cao của bóng chuyền phụ thuộc vào ba yếu tố như thời gian, tần suất và kỹ thuật.

Khi nào bắt đầu chơi bóng chuyền

Bóng chuyền là môn thể thao đòi hỏi nhiều thể lực. Do đó, bạn không nên tập bóng chuyền khi còn quá nhỏ hoặc không đủ sức khỏe để chơi đúng cách. Độ tuổi tốt nhất để luyện tập bóng chuyền là trên 10 tuổi.

Đây là giai đoạn chuẩn bị bước vào tuổi dậy thì – “giai đoạn vàng” để thúc đẩy tăng trưởng chiều cao. Lưới bóng chuyền nên được điều chỉnh theo chiều cao phù hợp với lứa tuổi để kích thích nhảy và đánh bóng.

Tần suất tập luyện

Để tăng chiều cao, bạn cần chú ý tập luyện đều đặn, không cần tập luyện quá sức. Do đó, tần suất chơi bóng chuyền cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự tăng trưởng chiều cao. Bạn nên duy trì thói quen chơi bóng chuyền 3 buổi mỗi tuần với 1 – 2 giờ mỗi buổi.

Trong trường hợp bạn có niềm đam mê với bóng chuyền và quyết định theo đuổi nó, thời gian luyện tập có thể được tăng lên để giúp cải thiện kỹ năng cũng như sức mạnh. Tuy nhiên, tần suất tập luyện bóng chuyền phải hợp lý.

Tập luyện bóng chuyền nên được kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo tăng trưởng chiều cao diễn ra thuận lợi.

Kỹ thuật

Mỗi môn thể thao đều có những quy tắc nhất định mà người chơi phải tuân theo. Do đó, để tác động tích cực đến hệ thống cơ xương và kích thích tăng trưởng chiều cao, tất cả các động tác trong bóng chuyền như chuyền, đập hoặc chặn bóng… nên được thực hiện đúng cách.

Ngay khi chúng ta bắt đầu luyện tập bóng chuyền, chúng ta nên dành thời gian để tìm hiểu các quy tắc và kỹ thuật của nó để chơi nó dễ dàng và đúng cách, từ đó hỗ trợ tăng trưởng chiều cao một cách hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *