Tin vui: Các em học sinh lớp 3E Tiểu học Xuân Phương âm tính lần một với SARS-CoV-2

Các em đã được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 sau khi bạn cùng lớp (BN1719, 9 tuổi) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tối muộn 31/1, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, xác nhận tất cả học sinh lớp 3E của trường Tiểu học Xuân Phương có kết quả xét nghiệm âm tính lần một với SARS-CoV-2.

Bệnh nhi này là con trai của ông N.Q.M. (nam, 41 tuổi, trú tại Xuân Phương, Nam Từ Liêm), được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 30/1. Đây là trường hợp tiếp xúc gần với nguồn lây virus khi đi dự đám cưới ở Hải Dương. Gia đình bệnh nhân này có 7 người, gồm bố mẹ, vợ, em vợ và 2 con. Đến nay, 6 người trong số này đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm cho toàn trường Tiểu học Xuân Phương

Ngay trong đêm 30/1, trường Tiểu học Xuân Phương (Hà Nội) trở thành khu cách ly tập trung sau khi cơ quan chức xác định nhiều học sinh, giáo viên ở đây tiếp xúc với người mắc SARS-CoV-2. Các học sinh, phụ huynh và giáo viên trường Xuân Phương và thân nhân của K. trở thành F1, phải cách ly tập trung.

Vì hầu hết các em còn nhỏ, chưa thể tự sinh hoạt được nên đa số khi đi cách ly đều có phụ huynh đi cùng. Trường hợp không có phụ huynh đi cùng, phía nhà trường và phòng giáo dục của quận cũng sắp xếp phương án tốt nhất để chăm sóc, ổn định tinh thần cho các học sinh.

Theo tờ Kinh tế Đô thị, em N.Đ.N.K. cùng gia đình 5 người nhiễm SARS-CoV-2, được Bộ Y tế công bố sáng 31/1. Trước đó, từ ngày 18 đến 29/1, em vẫn đi học tại lớp 3E. Ngoài ra, em còn tham gia hội chợ vào ngày 24/1, tham gia buổi văn nghệ vào ngày 28/1 và hiện chưa rõ những người tiếp xúc gần.

Hiện tại, trường Tiểu học Xuân Phương là nơi cách ly của 57 học sinh, 11 giáo viên, 47 phụ huynh theo trông con. Thời gian cách ly từ 30/1 đến hết 20/2.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *