Các chiến sĩ công an đu dây vượt dòng nước dữ để cứu người bị cô lập vì bão

Dòng nước sâu tới 3m, nước chảy cực kì mạnh, xuồng hay ca nô đều không thể vượt qua, các chiến sĩ đã đu dây, vượt lũ để cứu gần 30 người bị cô lập.

Cơn bão số 5 chính thức đổ bộ vào nước ta sáng sớm ngày hôm qua 18/9, một số tỉnh thành như Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi… đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề.

Bên cạnh đó thì các cơ quan chức năng đã phải nỗ lực làm việc hết công suất để giúp bà con phòng chống bão lũ. Và hình ảnh những chiến sĩ công an, quân đội đu dây vượt sông cứu người tại Quảng Nam vào sáng ngày hôm qua đã khiến cho mọi người vô cùng xúc động.

Lực lượng chức năng có mặt tại thôn Ahu để giải cứu mọi người bị mắc kẹt bên kia dòng lũ. (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Theo trang Thanh niên mới đưa tin, tại thôn Ahu, xã A Tiêng, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam vào sáng sớm ngày 18/9 đã bị trận lũ lớn từ thượng nguồn đổ xuống. Dòng nước lũ đã cuốn phăng cây cầu bê tông bắc qua sông khiến cho 7 hộ dân gần 30 người bị cô lập hoàn toàn. Cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng huy động lực lượng tới giải cứu mọi người bên kia dòng nước lũ.

Trước đó, lực lượng ứng cứu đã thử sử dụng phao, xuồng thậm chí cả ca nô để vượt qua dòng nước lớn để giải cứu mọi người nhưng không thành công. Vì tình thế cấp bách, lực lượng cứu hộ đã phải sử dụng biện pháp giăng đường dây, du qua không trung để tiếp cận với bà con bị mắc kẹt rồi dùng dây đưa sang bờ an toàn.

Các chiến sĩ đu dây, vượt mọi nguy hiểm để ứng cứu bà con. (Ảnh: Cắt clip)
Đoạn đường đi vô cùng khó khăn nhưng các chiến sĩ không hề bỏ cuộc. (Ảnh: Thanh niên)

Nghẹt thở khoảnh khắc vượt lũ cứu người của đội ngũ cứu hộ

Theo Thiếu tá Arất Huỳnh Bách – cán bộ Công an huyện Tây Giang, người trực tiếp có mặt tại địa điểm ứng cứu thì cứ một người được đưa qua bờ an toàn là mọi người lại vỗ tay động viên các chiến sĩ. Sau khi hoàn thành ứng cứu 7 hộ dân với gần 30 người, lực lượng cứu hộ cũng kịp thời hỗ trợ cứu 2 người dân khác có nguy cơ bị trôi do lũ lớn.

Dòng nước lớn, chảy xiết nhưng lượng lượng cứu hộ vẫn quyết tâm cứu bà con khiến mọi người nghẹt thở khi chứng kiến. (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Thượng tá Zơrâm Lếch – Phó Trưởng Công an huyện Tây Giang chia sẻ với Báo Quảng Nam rằng đây là lần đầu tiên lũ quét xảy ra lớn và bất ngờ tới như vậy tại khu dân cư địa phương. Các chiến sĩ cũng đã đưa toàn bộ bà con ở vùng nguy hiểm tới nơi an toàn để tránh lũ quét xảy ra. Cơ quan chức năng cũng nhanh chóng đến thăm hỏi, trao quà động viên các hộ dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 5, đồng thời triển khai công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Tất cả mọi người đều dõi mắt theo từng bước đi của các chiến sĩ. (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Chứng kiến hình ảnh các chiến sĩ đu dây, vượt suối sâu 3m cùng dòng nước lũ chảy xiết để cứu người thực sự khiến cho mọi người vô cùng xúc động. Bất chấp mọi nguy hiểm rình rập để ứng cứu bà con đang bị cô lập bên kia dòng nước lũ, các chiến sĩ cũng như đội ngũ lực lượng cứu hộ ngày hôm qua thực sự đã làm cho bất cứ ai chứng kiến hình ảnh đẹp đó cũng cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc. Dân mạng cũng đã gửi lời chúc sức khỏe, bình an tới cho toàn bộ đội ngũ cơ quan chức năng cùng bà con đang chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 5 này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *