Cả khu không có F nào, trẻ con vẫn sang nhà nhau chơi, vậy mà khi test 99% người ho sốt dương tính

Vùng xanh có nghĩa là vùng an toàn, không có ca liên quan đến ɴCoV. Thế nhưng, được ở trong vùng xanh không phải đã yên tâm đâu mọi người. Viʀus có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Câu chuyện của người đàn ông tưởng mình được sống trong ‘vùng xanh’ khiến tất cả chúng ta càng phải biết sợ con ‘cô vy’, thật sự không đơn giản.

99,99% ai có dấu hiệu cảm trong đợt này đều test ra dương tính

Từ khi TP. HCM bùng phát dịch đến nay, khu phố tôi không có ca nhiễm nào nên, mọi người nảy sinh tâm lý chủ quan.

Các gia đình vẫn cho trẻ con ra ngoài vui hè với nhau như không có dịch. Nhiều nhà còn xách luôn cả ghế ra trước nhà hóng hớt mà không hề có cái khẩu trang nào, hoặc nếu có đeo thì chỉ che mỗi cái miệng, chừa cái mũi cho dễ thở.

Ảnh minh họa

Khi phát hiện 2 ca F0, y tế phường xuống test nhanh vào cuối tuần, thì có tới gần 1/3 số nhà trong khu phố bị nghi ngờ dương tính, trong đó có gia đình tôi. 99,99% ai có dấu hiệu cảm trong đợt này đều test ra dương tính hết.

Trước đó, vào đầu tuần, mọi người trong gia đình tôi lần lượt có dấu hiệu bị cảm. Tôi là người đầu tiên, sau đó tới em gái và ba mẹ. Gia đình tôi đã tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng dịch và tôi chỉ ở trong nhà từ lúc TP. HCM bắt đầu thực hiện Chỉ thị 16 (từ 19/7) đến nay.

Tôi ra ngoài duy nhất lần đi tiêm vắc-xin, mà lần đó cũng đã test nhanh ra âm tính. Rồi về nhà, tôi cũng tự cách ly trong phòng gần tuần liền cho yên tâm.

Chính vì vậy mà khi có các dấu hiệu như ho và nhảy mũi thì cả nhà chỉ nghĩ tôi bị cảm hay cúm thông thường thôi. Điều đáng nói là ở thời điểm đó, các gia đình xung quanh nhà tôi đều đã có người bị cảm và sau này test ra đều bị dương tính cả nhà.

Khi bên y tế phường nói rằng tôi và cả nhà có kết quả dương tính qua test nhanh, tôi đã rất hoang mang, buồn, mệt mỏi và không hiểu vì sao cả nhà lại nhiễm viʀus được.

Nhà tôi chỉ ở nhà và mọi người trong gia đình cũng đã được tiêm vắc xin, trong đó ba và em gái tôi đã được tiêm đủ nhưng vẫn mắc bệnh.

Tất cả những người test nhanh ra dương tính đều được yêu cầu lấy mẫu để đi test PCR. Nhân viên y tế phường cũng khuyên nhà nào bị nghi dương tính thì về cách ly tại nhà.

Cả ngày hôm đó, chủ đề của gia đình tôi chỉ xoay quanh việc thế nào mà con ɴCoV chui được vào nhà tôi. Nhưng dựa trên phỏng đoán thì có thể 1 người đã tiếp xúc gần với 1 trong 2 gia đình F0 đầu tiên của khu phố do lơ phòng vệ (lúc này chưa phát hiện nhà đó có F0). Còn việc tôi xuất hiện triệu chứng sớm hơn các thành viên khác có lẽ là do cơ địa ở mỗi người khác nhau mà thôi.

Đây không phải là kỳ thị, mà là để chúng ta đừng quên ý thức bảo vệ bản thân và cả những người khác. Bởi vì nếu điều kiện 5K không đáp ứng được thì đừng gặp và cũng đừng tiếp xúc nhau. Thà mấᴛ lòng trước mà đỡ mấᴛ thời gian, tiền ʙạc, sức khoẻ và thậm chí cả ᴛính mạɴg. Đừng mắc phải sai lầm như gia đình tôi.

Hãy xem đây là 1 cuộc chiến, chứ không phải là 1 cuộc chơi hay phép thử cuộc đời. Và đừng xem thường viʀus SARS-CoV-2.

Về phần gia đình tôi thì sau nhiều ngày chữa trị và cách ly tại nhà, tôi, em gái và ba tôi đều đã khỏe lại. Riêng mẹ tôi vẫn còn nằm viện và phải thở oxy.

Tôi may mắn là người hồi phục sớm nhất. Thật ra nCoV với những người trẻ khoẻ có khi chả khác gì bệnh cúm siêu vi, thậm chí còn nhẹ hơn nữa nếu xét ở góc độ bản thân tôi. Chỉ cần ăn ngủ được là hồi phục nhanh lắm. Thế nhưng với người lớn tuổi và người có bệnh nền, nó thực sự là cơn ác mộng.

Tôi đã gần như thức trắng 2 đêm để canh chăm sóc cho ba mẹ. Lúc này tôi mới nhận ra thời gian trôi qua lâu nhất là ngồi nhìn ba tôi mỗi đêm không ngủ được vì khó thở.

May mắn khi tôi nhờ cứu viện thì được team Phản ứng nhanh Thủ Đức hỗ trợ bình oxy kịp thời vào lúc 1h sáng, giúp ba dễ thở. Nếu không có bình oxy này, có lẽ tình trạng của ba tôi có thể đã tệ hơn.

Tôi kể câu chuyện này để mong mọi người tiếp tục nâng cao ý thức chống dịch, cũng như phòng vệ bản thân thật tốt. Gia đình nào có trẻ nhỏ thì hãy giữ ở trong nhà, cuồng chân thì cũng ở trong nhà mà vận động… Một khi đã ra đường thì đeo khẩu trang vào.

Đặc biệt với những nhà có người lớn tuổi, bệnh nền thì càng phải cẩn trọng gấp đôi, gấp 3. Đừng để nhiễm nCoV vào rồi lại mệt mỏi.

Đây là câu chuyện người thật, việc thật mình vừa đọc được trên 1 tờ báo nên chia sẻ lại, mong tất cả mọi người hãy nâng cao ý thức trong thời điểm dịch bệnh đang phức tạp hiện nay. Không có việc gì thì hãy ở nhà và tuân thủ 5K để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh trong một ngày sớm nhất.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *