Ca bệ𝚗h 𝙲𝙾𝚅𝙸𝙳-𝟷𝟿 từ Phú Thọ q𝚞𝚊 Hà Nội chưa rõ ng𝚞ồ𝚗 𝚕â𝚢 bệ𝚗h, 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚌ó 𝚋𝚒ể𝚞 𝚑𝚒ệ𝚗

Cục Y tế dự phòng- Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Phú Thọ liên quan đến trườ???????? ????ợ???? ????ệ???????? ????????â???? nam giới 22 tuổi, ở Đoan Hùng- Phú Thọ sang Nhật Bản ngày 17.1 và được phía Nhật Bản lấ???? ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệ????, thô???????? ????á???? dươ???????? ????í???????? với ???????????????????? ????â???? ????ệ???????? SARS-CoV-2

Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, ????ệ???????? ????????â???? N.V.T, 22 tuổi ở Đoan Hùng, Phú Thọ, bay chuyến bay số hiệu JL752 từ Nội Bài đến sân bay Narita, Nhật Bản ngày 17.1, nhậ???? ????ả???????? Nhật Bản ngày 18.1.

Tại Nhật Bản, ????ệ???????? ????????â???? được lấ???? ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệ???? nhanh và có kế???? ????????ả dươ???????? ????í???????? với SARS-CoV-2, phía Nhật đã thô???????? ????á???? lại cho Việt Nam. Ngay sau khi nhận thông tin (thời điểm ????ị???????? ????ù???????? ????????á???? ở Hải Dương), Bộ Y tế đã cung cấp thông tin sơ ????ộ cho Sở Y tế Phú Thọ để đ????ề???? ???????????? ????ị???????? ????ễ, ???????????????? ????ế???? đố???? ????ượ????????.

Theo Cục Y tế dự phòng, tại Nhật Bản, ????ệ???????? ????????â???? trên được ????é???? ????????????????ệ???? bằng phương pháp Clemin Cheailuminescent Enzyme ImmunoAssay, mẫ???? ????ướ???? ????ọt. Đây là phươ???????? ????????á???? ????á???? đị???????? khá???????? ????????????yên sử dụng ????ướ???? ????ọt với độ đặ???? ????iệu 100%, độ nhạy 76 %- so với phương pháp RT- PCR).

Bệ???????? ????????â???? này không có biể???? ????????ệ???? ????????????ệ???? ????????ứ????????.

Sau khi nhận được thêm thông tin để xá???? ????????nh từ phía Nhật Bản ngày 27.1.2021, Cục Y tế dự ????????ò????g đã ???????????????? ????ấ???? thông tin sơ bộ cho Trung tâm ????????ể???? ????????á???? ????ị???????? ????ệ???????? tỉnh Phú Thọ để đ????ề???? ???????????? ????ị???????? ????ễ, ???????????????? ????ế???? đố???? ????ượ????????.

Hiệ???? đã có kếт quả đ????ề???? ???????????? , ???????????????? ????ế???? liê???? ????????an đến trườn???? ????ợp này. Cục Y tế dự phòng tiếp tục cung cấp thêm thông tin, đề nghị Sở Y tế tỉnh Phú Thọ chỉ đạo t????ế???? ????ục tổ chức đ????ề???? ???????????? ????????????ệ???? để ????à ????ử ????ý ổ ????ị???????? liê???? ????????an đến trườn???? ????ợp n???????????? ????????ờ ????ắc SARS-CoV-2.

Sáng nay 31.1, giám đốc Sở Y tế Phú Thọ Nguyễn Huy Ngọc cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, Phú Thọ đã khoanh vùng được 31 F1 liê???? ????????an đến ????ệ???????? ????????â???? này, hiện ????ế???? ????????ả ????é???? ????????????????ệ???? cho thấy tất cả đều â???? ????í????????.

Ông Ngọc cũng cho biết thời điểm cuối tháng 12, đầu tháng 1, ????ệ???????? ????????â???? T. đi học tiếng Nhật ở Hà Nội, đến 14.1 mới về Phú Thọ và 17.1 đi Nhật. Hiện c????ư???? ????á???? đị???????? đượ???? ????????????ồ???? ????â???? ????ủ???? ????ệ???????? ????????â????.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *