Bóng chuyền với những giải hội làng: Sức hấp dẫn và sôi động tăng lên nhờ những VĐV “cứng cựa” trên tuyển về tham dự

Bóng chuyền hội làng chưa bao giờ mất đi sức hấp dẫn và sôi động của nó nhờ những VĐV “cứng cựa” trên tuyển hay nổi tiếng tại CLB về tham dự.

Hàng năm, mỗi dịp đầu xuân năm mới các giải bóng chuyền hội làng trên khắp các vùng quê phía Bắc lại sôi động không kém các giải đấu lớn trong hệ thống thi đấu của LĐBCVN. Phải kể tới các vùng ngoại thành Hà Nội như Gia Lâm, Đông Anh hay Vĩnh Phúc, Băc Ninh, Thái Bình và rất nhiều địa phương khác.

Tại đây, nếu nhìn vào con số khán giả tới sân cổ vũ có lẽ nhiều khách nước ngoài hoặc NHM bóng chuyền thế giới khó có thể tưởng tượng ra cảnh chen chúc còn đông hơn giải VĐQG Việt Nam. Khán giả ngồi chật kín sân, tiến sát vạch vôi, leo lên cây hoặc những vị trí cao nhất có thể quan sát được sân bóng….bất cứ chỗ nào có thể nhìn vào sân đều được tận dụng. Nói như thế để thấy rằng bóng chuyền họi làng tại Việt Nam có sức hấp dẫn đến kỳ lạ.

Hoa Khôi Phạm Kim Huệ tại một giải hội làng

Nhiều ngôi sao hạng A về tham dự là nét chính của những giải hội làng. Người dân đến sân để chiêm ngưỡng những ngôi sao bằng da bằng thịt hàng ngày chỉ được thấy trên tivi. Họ nhìn ngắm, say mê với từng đường bóng, từng cử chỉ nét mặt của các sao huyền thoại.

Không chỉ có vậy, khán giả sẵn sàng xuống tiển thưởng nóng cho những pha bóng hay, những đường bóng đẹp và những set thắng kịch tính…Mọi ánh mắt của NHM tại sân đều hướng về những ngôi sao đang chơi bóng. Nhìn vào yếu tố này có thể thấy rằng, nếu bóng chuyền Việt Nam muốn hút khán giả tới sân hãy nhìn vào cách làm của những giải hội làng, từ truyền thông cho tới cách mời sao số về tuyển của mình.

Nguyên cả đội tuyển bóng chuyền nữ VN tại một giải hội làng

Có những mùa giải, có những làng thuộc dạng “điều kiện” bê nguyên một CLB hạng A về khoác áo để ra sân phục vụ khán giả. Những VĐV thi đấu dưới sự cổ động của hàng ngàn người như tiếp thêm sức mạnh để thỏa sức với trái bóng. Có thể thấy các đội bóng miền Bắc và miền Trung hàng năm đều có quân ra thi đấu tại các giải hội làng như Hà Tĩnh, Ninh Bình hay các đội mạnh khác như Biên Phòng, Thể Công.

Những tên tuổi trong làng bóng phủi cũng là đối tượng chú ý bậc nhất của lượng CĐV đông đảo. Có thể kể tới những Thạch Đen, Huy Con hay cả những VĐV tay ngang như tuyển thủ điền kinh quốc gia Quách Công Lịch cũng nằm trong “tầm ngắm” của các CĐV “chất lừ”

Các cô gái Ngân hàng Công thương đối đầu Thái Bình trong một giải hội làng

Bóng chuyền tại Việt Nam trong nhiều năm qua đang phát triển một cách sâu rộng và mang lại cho chúng ta không ít thành công trên đấu trường quốc tế. Nhiều VĐV trưởng thành lên từ những giải hội làng và ở chiều ngược lại những giải đấu này cũng đem về không ít thu nhập cho các VĐV khi mức đãi ngộ của các CLB bóng chuyền chưa được nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *