Trưa 8/2: Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị TP.HCM giãn cách những nơi có 𝚍ịch: Nhiều F2 𝚗ghi trở thành F0

Nhận định tình hình dịch của Tp.HCM khá phức tạp, hiện chưa xác định được điểm khởi đầu của đợt dịch này, Bộ Y tế đề nghị Tp.HCM ???????????? ????é???? ????????ã???? ????á???????? xã hội các khu vực có ????ị????????…

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ thì vào sáng nay 8/2, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Ban Chỉ đạo ????????ò???????? ????????ố???????? ????ị???????? SARS-CoV-2 TP.HCM đã họp sau khi 4 nhân viên ????ố???? ????à???????? tại sân bay Tân Sơn Nhất có ????ế???? ????????ả ????ươ???????? ????í???????? với SARS-CoV-2. Buổi họp có sự tham dự trực tuyến của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết rất lo lắng khi chưa xác định được ????????????ồ???? ????â???? ????????????ễ???? vì chưa xác định được điểm khởi đầu ????????ù???? ????â???? ????????????ễ???? tại TP.HCM.

Với tình hình ????ị???????? ????ệ???????? như hiện tại, Bộ trưởng Bộ Y tế có đề xuất rằng TP.HCM nên thực hiện ????????ã???? ????á???????? những nơi đã có ????ị???????? ????ệ????????.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng kiến nghị Tp.HCM lấy mẫu theo cụm gia đình, có thể ????????ộ???? ????ẫ???? lên đến 16 mẫu/lần trộn. Thay vì lấy ????ẫ???? ????ừ???????? người thì lần thứ nhất sẽ lấy gộp mẫu từng hộ dân. Nếu phát hiện ???????????????? ????????????ễ???? thì sẽ đưa cả hộ gia đình đó đi ????á???????? ???????? ????à ????????ế???? ????à???????? ????ấ???? ????ẫ???? lần hai.

“Riêng các trường hợp F1 phải thực hiện ????é???? ????????????????ệ???? đơn, còn tại ????ộ???????? đồ???????? thì ????é???? ????????????????ệ???? gộp mẫu”, Bộ trưởng lưu ý.

Cơ quan chức năng phong tỏa nơi có bệnh nhân COVID-19 sống – Ảnh TNO

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng đề nghị Tp.HCM cần xem xét đánh giá từng khu phố, từng phường, xã, quận huyện để quyết định lựa chọn địa điểm áp dụng theo Chỉ thị 16 hay Chỉ thị 15.

“Chỉ thị 16 áp dụng tại khu vực có ???????? ????ệ????????, còn toàn thành phố là Chỉ thị 15 hoặc lỏng hơn. Có như thế mới theo ????ị???? ????ố???? độ ???????????????? ????ế????, ???????????????????????? ????ù???????? ????à ????ậ???? ????ắ???? đượ???? ổ ????ị????h. Chúng ta phải đi nhanh hơn, không thể đi sau ????ị????h. Việc quyết định là do Tp.HCM”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Để hỗ trợ Tp.HCM, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế thiết lập bộ phận thường trực đặc biệt tại 51 Phạm Ngọc Thạch. Đồng thời, Bộ cũng ???????????? độ???????? ????????à???? ????ộ ????ự???? ????ượ???????? ???? ????ế của Trung ương đóng trên địa bàn cùng hỗ trợ Tp.HCM triển khai các ????????ệ???? ????????á???? ????????ố???????? ????ị????????, ????ử ????ý ????????????ỗ???? ????â???? ????????????ễ???? ở sân bay cũng như trong ¢ộηg đồηg.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất – Ảnh Internet

Những nơi ???????????????? ????ơ ????????????, ????ó ????????ườ???? ????????????ễ???? thì áp dụng chỉ thị 16, như vậy chúng ta mới đi nhanh hơn ????ị????????, ông nhấn mạnh.

Bộ trưởng nhận định: “Có thể có trường hợp ????????????ễ???? đã ????????ỏ???? ????????ặ???? ????ắ???? ????ớ???? ????ẽ ????ó ????????ê???? ????????ữ???????? ????????ườ???????? ????ợ???? ????â???? ????????????ễ????, ????????ứ ????ó ????????ể ????????ô???????? ????ừ???????? ở con số 29 như TP.HCM báo cáo”.

Theo Báo Thanh Niên, báo cáo của UBND Q.Gò Vấp, liên quan đến вệηн ηнâη 1979 (nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất), quận đã phát hiện 5 ca ηgнι ηнιễм, trong đó có 3 ca F2.

Hiện Q.Gò Vấp đang ρнσηg тỏα 1 chung cư trên đường Nguyễn Văn Dung, P.5 với tổng số 305 căn và 900 nhân khẩu. Q.Gò Vấp phong tỏa hẻm 251 đường Quang Trung (P.10) với 100 căn nhà – 720 nhân khẩu. 5 người nói trên cũng được đưa đi ¢á¢н ℓy tập trung.

UBND Q.12 cũng ????á???? ????á???? đến thời điểm hiện tại liên quan đến ????ệ???????? ????????â???? 1979, 2003, 2004 đã phát hiện 6 trường hợp ???????????????? ????????????ễ???? SARS-CoV-2. Q.12 đã ???????????????????? ????ỏ???? ????á???? ???????????? ????ự???? ????ó ????????ườ???? ????????????ễ???? SARS-CoV-2 để ????ậ???? ????ị????????, đồ???????? ????????ờ???? ???????????????? ????ế???? để ????????ể???? ????????á???? ????ị????????. Bệnh nhân 2003 đã ℓâу cho ba, mẹ và em gái…

Q.12 có một ca ????ệ???????? ????????â???? ???????????????? ????????????ễ???? đến khám Bệnh viện Quân y 175 cùng ????????ờ???? đ????ể???? ????ớ???? ????ệ???????? ????????â???? 1979 – nhân viên sân bay Tân Sơn nhất – đi кнáм вệηн

UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo ρнσηg тỏα tất cả khu vực có ???????? ????ệ????????, đẩ???? ????ạ???????? ???????????????? ????ế???? F1, F2 ℓιêη qυαη ηнâη νιêη sân bay Tân Sơn Nhất và χéт ηgнιệм SARS-CoV-2, nếu chậm thì sẽ phải ????????ả ????????á.

????ị???????? ????ệ???????? đ???????????? ????ắ???? đầ???? ????????ễ???? ????????ế???? ????????ứ???? ????ạ???? ????????ở ????ạ????, ????ú???? ????à???? ????ầ???? ????????ấ???? ????à ????????ô???????? ????????ủ ????????????????, ????ả???? ????ệ ????ả???? ????????â???? ????à ???????????? đì????????. ????ế???? ????????ì ????ă???? ???????????? ????????ô???????? ă???? ????????ì ????ă???? ???????????? ă???? ????????ư???????? ????ứ???? ????????ỏ???? ????ủ???? ????ả???? ????????â???? ????????ỉ ????ó ????ộ???? ????????ô????. ???????????????? ????ằ???????? ????ị???????? ????ệ???????? ????ẽ ????ớ???? đượ???? ????????ể???? ????????á????.

Theo webtretho, VnEconomy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *