Bỏ mặc con 2 tháng tuổi để đi theo người tình, giờ con dâu quay về đòi lại con, tôi không đồng ý thì nó đòi kiện

Tôi chỉ thẳng mặt đứa con dâu bỏ đi theo bồ và mắng: “Mày bỏ thằng bé lúc mới 2 tháng tuổi khát sữa mày không thấy thương con mày, giờ tư cách gì mà đòi”.

Hồi con trai tôi bạn gái về ra mắt tôi đã không ưa rồi. Thứ nhất bé đó làm phục vụ ở nhà hàng, thứ 2 nhìn cái ánh mắt là tôi biết sau này nó sẽ không chung thủy với chồng. Thế nhưng con trai tôi lại nhất quyết đòi cưới bằng được cô gái đó. Cả tuần trời khuyên can con không được, thậm chí nó còn ép buộc tôi cưới vợ luôn cho nếu không nó sẽ phá. Vậy là tôi đành phải làm đám cưới cho chúng.

Con trai tôi vốn là đứa không tu chí làm ăn, cứ gặp khó là nó bỏ. Sau khi lấy vợ tôi chỉ mong 2 đứa bảo ban nhau làm việc cho tốt rồi sinh con đẻ cái là tôi mừng. Hằng ngày nó chở vợ đi làm rồi đi làm luôn. Thấy 2 đứa đi làm cả tháng tôi nghĩ vợ nó đã quản được chồng. Rồi con dâu tôi mang bầu, tôi mừng lắm. Trước mình có thiện cảm không tốt, nhưng giờ về làm con cái trong nhà rồi nên tôi không khắt khe gì cả.

(Ảnh minh họa)

Sau khi lấy vợ tôi chỉ mong 2 đứa bảo ban nhau làm việc cho tốt.

Tôi vẫn đi chợ mua đồ ăn thức uống về tẩm bổ cho con dâu dù từ ngày cưới về chúng chưa góp cho tôi 1 đồng tiền ăn nào. Thôi thì chúng tiết kiệm cho con chúng cũng tốt, có trẻ con sẽ còn tốn nhiều thứ. Vậy nhưng khi con dâu bầu đến tháng thứ 3 thì con trai bắt đầu xin tiền tôi:

– Mẹ đưa con ít tiền đưa vợ đi khám thai.

– Thế 2 đứa không để dành được đồng nào à. Lương lậu của 2 vợ chồng mà không đủ tiền khám thai sao? Ăn uống ở nhà mẹ đã lo cả.

– Vợ con nghỉ việc từ hồi cưới xong rồi, con cũng vừa mới nghỉ vì đánh nhau ở chỗ làm.

(Ảnh minh họa)

– Thế hàng ngày 2 đứa vẫn chở nhau đi làm mà?

– Con chở cô ấy đi cùng rồi cô ấy vào nhà bạn thôi, ở nhà sợ mẹ nói.

Tôi chỉ biết ngồi thừ mặt ra chứ chẳng nói được gì nữa. Mình có đến mức quá đáng đâu mà chúng nó phải giấu mẹ. Tôi rút 1 triệu đưa cho con trai dẫn vợ đi khám thai. Sợ con dâu và con trai nghĩ ngợi nên tôi cũng không nói năng hay trách cứ gì chúng cả. Suốt quãng thời gian đó tôi bao nuôi cả 2 đứa.

Con trai có lẽ cũng thấy thương mẹ vất vả quá nên lúc vợ bầu được 7 tháng thì nó quyết định đi chạy xe cho người ta. Trước không bao giờ nó chịu đi làm xa đâu nhưng lần này nó bảo tôi:

– Con cố gắng đi làm lấy tiền sau lo cho con con chứ không thể ăn bám mẹ mãi được.

– Con nghĩ thế mẹ mừng, cố gắng làm con nhé.

(Ảnh minh họa)

Từ ngày đi làm cho người ta tháng nào nó cũng đưa tôi 10 triệu để lo cho vợ con. Vợ đẻ nó cũng chỉ ở nhà được có dăm hôm lại đi. Thương con tôi chăm con dâu rất chu đáo. Nhưng thật là ông trời không có mắt, đúng lúc con tôi chăm chỉ chịu khó thì lại dáng họa xuống gia đình tôi.

Con trai tôi bị tai nạn gãy cả 2 chân nằm 1 chỗ. Tôi vừa trông cháu lại vừa trông con. Nhưng kinh khủng nhất là con dâu tôi ở nhà lại liên lạc với trai và rồi khi chồng vừa tai nạn, con thơ mới 2 tháng nó đã nh.ẫn tâm bỏ lại tất cả để đi với bồ. Con tôi nổi điên định lao dậy nhưng không được, tôi chỉ biết khóc ôm chặt lấy con.

(Ảnh minh họa)

Những tháng ngày đó nghĩ lại vẫn kinh khủng. Cháu khóc ngằn ngặt vì khát sữa, chưa quen bú sữa ngoài cứ đút bình ti vào là nó nhằn ra rồi khóc. Con trai tôi thì bị tổn thương vì vợ bỏ lại thêm tiếng con khóc suốt ngày nó phát rồ phát dại. Tôi chỉ biết gạt nước mắt bồng cháu rồi lại an ủi con hãy bình tĩnh.

Hàng xóm thương tình, hồi đầu mấy chị cũng có con nhỏ thay nhau chạy sang cho con bé bú rình. Lúc ấy tôi lại chạy sang vỗ về an ủi con trai để nó bình tĩnh trở lại. Dần dần cháu tôi cũng đã bú được bình và không còn gào khóc suốt nữa nhưng đó cũng là lúc tôi phát hiện ra con trai tôi không còn được minh mẫn nữa rồi. Đầu nó có vấn đề chắc chắn phải đi khám nhưng tôi chưa có điều kiện để đưa nó đi.

Không bao giờ tao để 1 đứa như mày nuôi cháu tao đâu. (Ảnh minh họa)

8 tháng đã trôi qua kể từ ngày con dâu bỏ đứa con thơ 2 tháng đi với người đàn ông khác. 3 mẹ con bà cháu tôi nương tựa vào nhau. Tiền trong nhà cũng không còn nhiều vì tôi có làm được gì đâu, thế nên mới chưa dám đưa con đi khám. Chân con thì cũng đã đỡ rồi nhưng giờ nó cứ thẩn thơ… Tôi định ít bữa nữa gọi điện hỏi vay anh em họ hàng rồi cho nó đi khám.

Nhưng đùng một cái con dâu bất ngờ quay trở về. Nó đưa lá đơn ly hôn cho tôi và nói tôi đưa cho chồng nó kí, nó còn đòi mang cháu tôi đi nhưng tôi kiên quyết không cho.

(Ảnh minh họa)

– Mày bỏ thằng bé lúc mới 2 tháng tuổi khát sữa mày không thấy thương con mày, giờ tư cách gì mà đòi.

– Con con thì con đòi mẹ không có quyền. Ra tòa li hôn con nhỏ dưới 36 tháng mẹ được quyền nuôi.

– Không bao giờ tao để 1 đứa như mày nuôi cháu tao đâu.

– Mẹ không đưa con kiện ra tòa, con không sợ.

Tôi không rõ luật lắm, không biết con dâu kiện liệu nó có giành được quyền nuôi cháu tôi không. Tôi không muốn giao con cho người mẹ vô lương tâm ấy. Giờ tôi phải làm gì đây? Ai có hiểu biết gì thì chỉ giúp tôi để tôi và con trai tôi được quyền nuôi cháu sau khi vợ chồng con tôi ly hôn với. Cảm ơn mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *