Biết vợ gửi 20 triệu cho nhà ngoại ăn Tết tôi bắt về lấy lại, của đâu mà cho

Cô về lấy ngay lại tiền đi, mọi năm biếu ông bà ngoại 5 triệu ăn Tết thì năm nay cũng chỉ thế thôi, ông bà già rồi ăn ít, cũng chẳng đi đâu mà cần tiền.

5 năm lấy vợ là 5 năm vợ chồng chúng tôi có truyền thống cứ Tết đến là biếu nhà nội 20 triệu, nhà ngoại 5 triệu. Dù có sự chênh lệch về số tiền biếu Tết 2 nhà nhưng vợ tôi chưa từng dám kêu ca phàn nàn gì cả. Mà kêu ca làm sao được khi tôi là người kiếm ra nhiều tiền hơn cô ấy, với lại nhà ngoại muôn đời không thể nào được coi trọng bằng nhà nội được.

Cứ ngỡ mãi mãi về sau này chuyện biếu Tết nội ngoại sẽ cứ theo cái nếp đó thôi, không gì thay đổi. Nhưng ai ngờ năm nay vợ tôi lại giấu chồng làm cái chuyện tày đình. Hôm trước tôi thấy vợ khoe là năm nay được thưởng Tết 20 triệu và cô ấy cầm tiền bỏ vào trong két. Năm nay dịch bệnh nhưng công ty vợ lại làm ăn tốt nên tiền thưởng cao gấp 4 lần năm ngoái luôn. Năm vừa qua chắc vợ tôi cũng cố gắng nỗ lực không ngừng nên tiền thưởng mới cao thế.

Ngược lại năm nay công ty tôi thưởng Tết lại giảm mạnh. Mọi năm tôi được 20 triệu, năm nay nghe đâu được có 7 triệu mà cũng đã chuyển khoản đâu. Thấp nhưng cũng tự an ủi mình, có là may rồi, nhiều nơi còn đang nợ lương, người lao động đang kêu cứu ầm ầm kia kìa. Dịch giã đúng là kinh khủng thật.

Tôi vẫn dự định biếu Tết nội ngoại như năm ngoái nên hôm đó tiện có đứa em họ đang làm trên này về quê nên tôi quyết định lấy 20 triệu thưởng Tết của vợ trong phong bì nhờ nó mang trước về biếu ông bà ông bà nội sắm Tết sớm. Nhà ngoại thì hôm trước nghe vợ nói láo ráo rằng cô ấy cũng đã gửi về rồi.

Nhưng khi mở két ra thì chỉ thấy có mỗi 5 triệu, chẳng thấy tiền thưởng tết của vợ đâu nữa? Cô ấy đã dùng nó mua gì, hay là biếu nhà đẻ rồi? Chắc chắn là biếu nhà đẻ rồi chứ mua gì thì phải mang về nhà này chứ. Ôi tôi bị tăng xông luôn, đã không có tiền gửi cho nhà nội lại phát hiện vợ lén giấu mình gửi 20 triệu cho nhà ngoại ăn Tết thì máu tôi dồn lên não.

Tôi phải hoãn vụ gửi tiền nhờ đứa em họ cầm về, nó vừa đi khỏi thì tôi gọi điện ngay cho vợ về nhà. 30 phút sau cô ấy có mặt:

– 20 triệu thưởng Tết của em đâu rồi?

– Em…

– Cô giấu tôi gửi về cho bố mẹ cô sắm Tết rồi đúng không? Ai cho cô làm thế?

– Thì… thì năm nay em được thưởng cao nên em quyết định gửi thêm cho bố mẹ sắm Tết, với lại trong năm mẹ ốm em cũng chẳng biếu mẹ được xu nào.

– Thế cô biếu nhà cô nhiều như thế, cô lấy tiền đâu mà biếu nhà nội?

– Thì anh có bao nhiêu anh biếu ông bà bấy nhiêu.

– Không được, năm nay thưởng Tết của tôi thấp không nhiều như mọi năm. Cô về lấy ngay lại tiền đi, mọi năm biếu ông bà ngoại 5 triệu ăn Tết thì năm nay cũng chỉ thế thôi, ông bà già rồi ăn ít, cũng chẳng đi đâu mà cần tiền. Cô mà không đòi tiền về tôi ly hôn đấy.

– Anh thích ly hôn thì anh viết đơn đi, tưởng tôi không dám kí à? Mọi năm anh biếu tiền bố mẹ anh tôi có bao giờ bảo anh đi đòi lại không hả? Tiền của anh tôi đã để cho anh tự xử lý rồi thì giờ tiền của tôi tôi có quyền quyết. Tôi muốn biếu bố mẹ tôi bao nhiêu là quyền của tôi. 5 năm anh biếu bố mẹ anh gấp 4 lần số tiền tôi biếu ông bà ngoại tôi có tị không vậy mà năm nay anh lại tiểu nhân vậy?

Vợ tôi kiên quyết không những không đòi lại tiền về mà cô ấy còn gấp đồ bảo năm nay về ngoại ăn Tết luôn. Cô ta đúng là gan to thật, mọi người bảo tôi nên viết đơn ly hôn luôn để dạy cho vợ bài học vì tội dám gửi 20 triệu về ngoại biếu Tết hay cho cô ấy cơ hội đến 30 Tết để đòi lại tiền. Cảnh này mà không dạy vợ đến nơi đến chốn thì có ngày cô ta chỉ chăm chăm đưa của về nhà ngoại còn coi nhà nội không ra gì cho mà xem.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *