Bệnh nhân tử̶ v̶ong trong khu cá̶ch ly̶ dù âm̶ t̶ính với SARS-CoV-2

Một bệnh nhân đã chế̶t khi đang điều̶ t̶r̶ị bệnh tại khu cá̶ch ly̶ của Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa).

Ngày 23/2, UBND thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hoá) cho biết, một bệnh̶ n̶hân đang trong quá trình cá̶ch ly̶ y tế thì bị̶ c̶h̶ết tại bệnh viện.

Theo đó, chiều 21/2, Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn tiếp nhận bệnh nhân Lê Quang M. (37 tuổi, thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) với biểu hiện sốt̶ c̶ao.

Qua khám sàng lọc và chụp X-quang phổi, cho thấy bệnh̶ n̶hân có dấu hiệu viêm phổi. Rà̶ s̶oát các yếu tố dịch̶ t̶ễ, bệnh̶ n̶h̶ân này đã trở về nhà từ phường Bình Hưng Hòa B, quận Tân Bình, TP.HCM vào ngày 5/2.

Bệnh nhân điều̶ t̶r̶ị̶ b̶ệnh tại nhà tuy nhiên không khỏi, sau đó, chiều 21/2, bệnh nhân M. đến khám và nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn.

Tiếp nhận, Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn đã các̶h̶ l̶y bệnh nhân tại khoa Truyền̶ n̶h̶i̶ễm, đồng̶ t̶h̶ời báo Trung tâm Y tế Bỉm Sơn thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm gửi Trung tâm kiểm soát̶ b̶ệ̶n̶h̶ t̶ật tỉnh Thanh Hóa vào 17h30 ngày 22/2.

Ngày 22/2, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm̶ t̶í̶nh lần 1 với CO̶V̶ID-19.

Bệnh nhâ̶n̶ t̶ử vong̶ s̶au nhiều ngày ho sốt, kết quả âm̶ t̶í̶nh với CO̶V̶ID-19

Trước sự việc trên, cơ quan chức năng đã tổ chức phun tiêu độc̶ k̶h̶ử trùng tất cả các nơi bệnh̶ n̶h̶ân đã đi̶ q̶u̶a trong bệnh̶ v̶i̶ệ̶n̶ và khẩn̶ t̶r̶ư̶ơng rà̶ s̶o̶át tất cả các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân Lê Quang M. trong những ngày q̶u̶a

Đêm ngày 23.2, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã có kết quả xét nghiệm COV̶I̶D-19 đối với trường hợp bệnh nhân L.Q.M (37 tuổi, quê Ninh Thuận), người bị̶ t̶ử̶ v̶ong tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) vào chiều cùng ngày. Theo đó, qua 2 lần xét nghiệm mẫu bện̶h̶ p̶hẩm, kết quả đều âm̶ t̶í̶n̶h với COV̶I̶D-19.

Được biết trước đó, ông L.Q.M. (quê Ninh Thuận) làm nghề thợ hút cát, công việc tự do tại Ninh Thuân và thường xuyên di chuyển về phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh với vợ con. Ngày 5.2, bệnh nhân đi từ TP. Hồ Chí Minh về quê vợ tại xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 13.2, bện̶h̶ n̶h̶ân có sốt kèm theo đau mỏi chân, không ho, đã tự dùng thuốc̶ h̶ạ sốt điều̶ t̶r̶ị tại nhà nhưng không khỏi. Đến ngày 21.2, bệnh nhân có biểu hiện sốt̶ c̶ao, ho khạc đờm̶ t̶r̶ắng, rát̶ h̶ọ̶ng, đau̶ m̶ỏi toàn thân và đa̶u̶ n̶hiều ở chân.

Chiều ngày 21.2, bệnh̶ n̶h̶ân đến ga Bỉm Sơn (phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) để trả vé tàu. Đến hơn 14 giờ cùng ngày, bệnh nhân nhập viện khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn và sau đó được chuyển đến khoa Nội lúc gần 19h giờ cùng ngày. Hơn 16 giờ ngày 22.2, bệnh nhân được chuyển đến khoa Truyền̶ n̶h̶iễm.

Sáng 23.2, bệnh nhân có dấu hiệu̶ s̶ốt cao nên các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn tiếp tục cho chụp X-quang phổi, qua̶ đ̶ó thấy bệnh nhân có dấu hiệu̶ v̶i̶ê̶m̶ p̶hổi, bệnh tiến triển nhanh, có các cơn ngưng thở, ngừng tim. Đến 15 giờ chiều cùng ngày, bệnh nhân tử̶ v̶o̶ng.

Theo Trung tâm Kiểm soát̶ b̶ệ̶n̶h̶ t̶ậ̶t tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi lấy mẫu xét nghiệm COV̶I̶D̶-19 (lần 1 và lần 2), đều cho kết quả âm̶ t̶í̶nh với COVI̶D̶-19.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *