Bệnh nhân nhiễm SARS_Cov_2 thứ 33 tử voหg

Bộ Y tế chiều 31/8 cho biết “bệnh nhân 742”, 68 tuổi, ở Hải Châu, TP Đà Nẵng, là ca tử voหg do SARS_Cov-2 thứ 33 tại Việt Nam.

Bệnh nhân có tiền sử suy tim, rung nhĩ, đái tháo đường type 2, suy th.ận mạn, tử voห g sáng nay tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Nguyên nhân tử voหg được chẩn đoán viêm ph.ổi nặng, suy hô hấp tiến triển do SARS_Cov-2 , biến chứng sốc nhi.ễm kh.uẩn, suy đa tạng không hồi phục, nhồi máu cơ tim trên bệnh nhân suy tim, rung nhĩ, đái tháo đường type 2, suy th.ận mạn.

Ngày 29/8, Việt Nam ghi nhận hai bệnh nhân SARS_Cov-2 tử voหg, trong đó một người chỉ mới 28 tuổi, là ca SARS_Cov-2  tử voหg trẻ nhất. Những người tử voหg còn lại tuổi từ 33 đến 93, trong đó 20 người mắc bệnh lý nền suy th.ận mạn.

Tính đến trưa nay, tổng số ca nhiễm 1.038, số người khỏi bệnh 663. Đến nay ghi nhận tổng cộng 690 ca lây nhiễm trong nước, trong đó số ca liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 là 550.

Trong số bệnh nhân đang điều trị, 40 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 48 người âm tính lần hai và 27 người âm tính lần ba.

Về tình trạng lâm sàng, hiện 13 trường hợp nặng, trong đó 6 ca phải thở máy xâm nhập, ba ca can thiệp ph.ổi nhân tạo (ECMO). Hầu hết bệnh nhân nặng đều do lây nhiễm cộng đồng, nguồn gốc từ ổ dịch Đà Nẵng. 11 bệnh nhân tiên lượng nặng và nguy kịch, trong đó tiên lượng tử voหg bất cứ lúc nào là 5 trường hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *