Bé Gái Lớp 4 Vừa Ôm Em Khóc Đói Lả Vừa Học Bài – Và Hành Động Đầy Bất Ngờ của Cô Giáo

Mạng xã hội đang chia sẻ những hình ảnh đầy xúc động về một bé gái vùng cao địu em đến lớp học cùng vì mẹ đang đi làm rẫy.

Người chị vừa ngồi học lấy con chữ, còn cô em nằm bên ghế ngủ ngon lành khiến người xem không khỏi xúc động. Hình ảnh bé gái vùng cao ngồi học chữ, chốc chốc lại quay sang dỗ em gái ngủ.

Mới đây, trên mạng xã hội, cô Ma Thị Minh giáo viên trường Tiểu học Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu đăng tải hình ảnh một bé gái lớp 4 địu em đến trường, vừa học bài vừa dỗ em ngủ. Bài viết nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng.

“Nước mắt em không ngừng rơi, bình thường em cũng lạnh lùng lắm nhưng không hiểu sao em lại rơi lệ trước bé con này. Thương con vô cùng, chị mới học lớp 4 đã phải địu em đến lớp để mẹ đi làm nương, đứa em mới chập chững biết đi lại khát sữa mẹ khóc cả chiều.

Cô chả có gì ngoài gói bột đậu đành pha cho con ăn. Ơn giời ăn no rồi bé cũng lăn ra ngủ. Em vẫn và luôn luôn xin đồ từ thiện cho các bé. Các anh, chị cho gì em cũng nhận miễn sao các bé được mặc ấm, ăn no ạ”, dòng trạng thái xúc động của cô giáo vùng cao.

Theo chia của cô Minh, bé gái được nhắc tới ở trên là em Giàng Thị Cở học sinh lớp 4. Em của Cở chỉ mới chập chững biết đi, do bố mẹ đi làm nương nên Cở phải địu theo em đến trường để tiện chăm nom.

Vừa học con chữ, Cở vừa quay sang dỗ mỗi khi em khóc. Bố mẹ đi làm nương xa, mấy ngày gần đây Cở thường địu em cùng đến lớp nhưng chẳng có gì cho em ăn

“Chứng kiến các con mang theo rau cải để ăn qua bữa mình thương lắm. Ngồi trong lớp con khát sữa cứ khóc suốt, may lúc đó mình có gói bột đậu pha cho em bé ăn, ăn xong thì bé lăn ra ngủ trên ghế”, cô Minh xúc động.

Cũng theo cô Minh, không chỉ em Cở, tại địa phương cũng có rất nhiều học sinh đến lớp phải dẫn theo em vì bố mẹ bận làm nương rẫy. Trẻ vừa học bài, vừa chăm em ngủ, dỗ em khóc là hình ảnh quá đỗi quen thuộc của học sinh vùng cao.

Ngày 12/10, trên khắp các trang mạng xã hội cũng từng xôn xao trước hình ảnh bé gái có tên Thào Thị Ninh (SN 2013) hiện là học sinh lớp 1A trường PT dân tộc bán trú Pá Láu địu em đi học. Cảnh tượng cô bé vùng cao nhỏ thó, vừa trông em vừa học bài lấy đi nước mắt của nhiều người.

Theo ông A Văng – chủ tịch UBND xã Pá Lau, bố cháu Ninh là Thào A Páo (SN 1982) đi tù từ đầu năm 2020, còn mẹ là Giàng Thị Sinh (SN 1990) vẫn ở trên địa bàn. Hiện tại, mẹ 2 em chuyển sang nơi khác sống cách đây 1-2 tháng.

Trong những ngày đi học, 2 chị em Ninh ra trường ăn ở do không có người lớn quan tâm, chăm sóc.

“Chính quyền địa phương đã ra làm việc với nhà trường để họ tạo điều kiện cho 2 chị em ăn ở đây. Nhà trường mỗi ngày nấu 3 bữa nên các cháu đều có cơm ăn”, vị chủ tịch UBND xã Pá Lau thông tin.

Thầy giáo của bé Ninh cũng cho biết thêm, “Nhà 2 em cách trường 1km, vì em nhỏ chưa đến tuổi học mẫu giáo, lại không có ai chăm sóc, nên chúng tôi đã cho ở lại. Hiện tại, nhà trường đang làm hồ sơ, xem xét cho em Ninh chế độ bảo trợ thích hợp”.

Hiện tại bé trai được đưa sang trường mầm non cạnh trường chị. Hàng ngày chị đi học cõng em sang trường mầm non, tối lại đưa em về.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *