Bé 3t nhập 𝕧iện sau khi ăn trứng luộc: Cảnh báo 4 thứ tuyệt đối không ăn cùng trứng dễ gây 𝔫gộ độ𝔠

Món trứng dễ ăn và hầu như trẻ con nào cũng thích, nhưng nhớ phải cho con ăn đúng cách để không bị ????gộ độ???? ???????????????? ????iểm nha.

Như gần đây trên mạng chia sẻ về trường hợp một bé gái 3 tuổi phải ????????ậ???? ????iện ????ấ???? ????ứu sau khi ăn trứng gà bà ngoại luộc đấy ạ. Rất may bé gái này không ????guy ????????ểm đế???? ????ính ????ạng.

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Vì sao bé gái 3 tuổi suýt ????ất ????ạng vì món trứng luộc?

Bình thường món trứng luộc khá lành tính nếu được chế biến đúng cách. Thế nhưng vì muốn thay đổi khẩu vị cho cháu gái, bà của bé không luộc trứng theo cách thông thường, mà đã lấy nước trà để luộc trứng. Thậm chí thấy cháu thích thú món trứng này, bà cho cháu ăn liền 3 quả cùng 1 lúc.

 

Thế nhưng sau khi ăn xong, bé gái có triệu chứng n.ô.n mửa, người trở nên ????anh ????ao, ????ệt ????ỏi nên được bà lập tức đưa vào bệnh viện. Sau khi bác sĩ kiểm tra thì cho biết cháu bé bị ????????ộ độ???? nặng do ăn trứng gà với các lý do:

+ Thứ nhất: Bé gái mới 3 tuổi mà ăn liền 1 lúc 3 quả trứng là quá nhiều so với cơ thể.

+ Thứ 2: Trứng luộc bằng nước trà, nước trà đun lâu tạo ra kim loại, ngấm vào thức ăn gây ????????ộ độ???? cho bé.

Vì sao ăn trứng luộc bằng nước trà xanh gây ????????ộ độ?????

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trứng và trà là hai thực phẩm k.ỵ nhau, đặc biệt ???????????????? ????iểm với đối tượng có hệ tiêu hóa chưa thực sự phát triển như trẻ em.

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Điều này là bởi trong lá trà có chứa một lượng lớn axit tannic, axit tannic. Những chất này khi kết hợp với protein có trong trứng sẽ tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Cuối cùng gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có ????ại cho cơ thể.

Những thực phẩm không nên ăn kèm cùng trứng

Mặc dù là món ăn bổ dưỡng, nhưng nếu sử dụng trứng không đúng cách sẽ làm giảm dinh dưỡng của món ăn, thậm chí có thể dẫn đến ????????ộ độ???? ???????????????? ????????ể???? ????ính ????ạng. Vì vậy, ngoài trà xanh, không nên kết hợp trứng với những thực phẩm sau:

Không nên ăn trứng gà với đậu tương: Các thành phần như protein, chất béo, đường, vitamin, khoáng chất… trong đậu tương nếu kết hợp với trứng gà sẽ làm mất đi thành phần dinh dưỡng này.

Không nên ăn trứng gà với quả hồng: Quả hồng và trứng khi kết hợp với nhau sẽ gây ????????ộ độ???? thực phẩm và ????????ê???? ????uộtcấp tính, ????ô???? ????ử????, ????guy ????iểm tới sức khoẻ.

Không nên ăn trứng gà cùng với đường trắng: Không ít người có thói quen dùng đường để chế biến món trứng kho. Tuy nhiên thực phẩm này kết hợp với nhau không chỉ khiến cho cơ thế khó hấp thu mà còn gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Không nên ăn trứng gà cùng với thịt thỏ: Thịt thỏ và trứng nếu ăn cùng nhau sẽ sinh ra phản ứng, kích thích dạ dày, dẫn đến tiêu chảy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *