Bé 10 tuổi không quᴀ khỏi chỉ sau 5 ngày nhiễm ɴCoV khi đi học, mẹ không chịu tin đã ᴍất con

“Mọi thứ diễn ra quá nhanh đến mức tôi còn không dám tin rằng con gái đã rời xa mình mãi mãi”, người mẹ của bé gái 10 tuổi cho biết.

Mấy hôm vừa rồi em đọc được bài báo “Ông bố đập điện thoại, cho con nghỉ học online” mà thấy vừa có phần đáng trách vừa có phần đồɴg cảm với ông bố này các mẹ ạ. Thực sự với tình hình dịch bệnh như hiện nay thì học trực tuyến là một giải pháp tất yếu để đảm bảo yêu cầu vừa chống dịch, vừa đảm bảo quyền lợi được học của học sinh. Nhà trường cũng có nhiều cái khó tuy nhiên nếu để con cái quay lại trường học trong thời gian này thì lại càng đáng lo hơn. Như hôm qua em đọc được trên báo câu chuyện bé gái ở Mỹ không quᴀ khỏi sau 5 ngày bị nhiễm ɴCoV do lây từ trường học mà thấy quyết định cho con học online ở nhà hiện nay là an tâm nhất đó các mẹ ơi.

Theo lời người mẹ có tên là Nicole Sperry chia sẻ với các phương tiện truyền thông rằng vào ngày 22/9, Teresa (con gái của Nicole Sperry) đi học về và nói với mẹ là 1 tuần nay cô bé được giao trách nhiệm hộ tống bất kỳ bạn học nào cảm thấy không khỏe đi xuống phòng y tá của nhà trường.

Tesesa là cô bé thông minh và năng động. Nguồn hình: kidshealth

“Teresa nói rằng nếu bạn mình bị ốm và cần về nhà, Teresa phải đi lấy cặp sách của bạn và hỗ trợ ra tới bãi xe”. Người mẹ Nicole Sperry chia sẻ.

Mặc dù mới 10 tuổi nhưng Teresa đã là một nữ hướng đạo sinh và thích vẽ, nhảy múa và ca hát, cha mẹ cô bé viết thêm trong cáo phó của con gái mình là “bạn của tất cả, ngay cả với những người sẽ bắt nạt Teresa”.

Nói về quá trình con gái mình bị nhiễm ɴCoV, người mẹ cho biết Teresa bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đau đầu vào ngày 23/9, sau đó bị sốt vào ngày tiếp theo. Đến ngày 24/9, Teresa bị ho dữ dội và người mẹ đã đưa Teresa đến phòng cấp cứu để kiểm tra chứng viêm họng và đồng thời được xét nghiệm ɴCoV.

Thử nghiệm que test nhanh ban đầu cho kết quả âm tính, tuy nhiên sau đó cho kết quả dương tính. Trong thời gian cách ly tại bệnh viện thì sau 24 giờ tiếp theo, Teresa bị ngưng thở và được đưa đến bệnh viện địa phương. Tình trạng của Teresa trở nên tồi tệ hơn, cô bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng của The King’s Daughter Norfolk, tuy nhiên Teresa đã không qua khỏi vào ngày 27/9, chỉ sau 5 ngày phát hiện nhiễm ɴCoV.

Trên thực tế, các trường hợp ᴛử voɴg do nhiễm ɴCoV thường hiếm gặp ở trẻ em. Tuy nhiên, biến thể delta rất dễ lây lan đã khiến trẻ em ngày càng chiếm tỷ lệ cao trong thời gian qua, lý do chính là do trẻ nhỏ vẫn chưa đủ điều kiện để tiêm vắc-xin. Theo Viện Nhi khoa Hoa Kỳ, gần 5,9 triệu trẻ em đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch.

Sau khi sự việc đᴀu lòng này xảy ra, bố mẹ của Teresa đã chia sẻ thông điệp cho tất cả các bậc phụ huynh rằng đừng chủ quan đối với ɴCoV, đây thực sự là mối đe dọa ɴguy ʜiểm đối với trẻ nhỏ.

“Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể làm và giờ chúng tôi đã đáɴh ᴍất một phần trái tim của mình. Mọi thứ diễn ra quá nhanh đến mức tôi còn không dám tin rằng con gái đã rời xa mình mãi mãi”, người mẹ viết trên Facebook. “ɴCoV là có thật và nó không quan tâm đó là ai, bất kể là người già hay trẻ nhỏ, điều tốt nhất là đừng bao giờ chủ quan, ít nhất đó là cách để bảo vệ tính mạng của chính mình”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *