Bảng xếp hạng bóng chuyền thế giới mới nhất 2020: Việt Nam vẫn nữ thịnh, nam suy

Bảng xếp hạng bóng chuyền thế giới mới nhất 2020 cho thấy bóng chuyền nữ Việt Nam nhích lên một chút, trong lúc bóng chuyền nam vẫn giữ nguyên thứ hạng.

Trong BXH bóng chuyền thế giới mới nhất tính đến năm 2020, đội tuyển nữ Việt Nam hiện đứng thứ 36 thế giới trong tổng số 177 đội nữ. Thành tích này có nghĩa các cô gái Việt Nam đã nhích lên 1 bậc, độc chiếm vị trí 36 thay vì đứng chung với một nhóm đội ở cùng hạng 37. Đấy là do trong năm qua, bóng chuyền nữ Việt Nam đã kiếm được 12 điểm.

BXH bóng chuyền nữ thế giới

Với thành tích này, bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn xếp thứ 9 châu Á, sau Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan, Kazakhstan, Úc, Trung Hoa Đài Bắc và CHDCND Triều Tiên. Ở khu vực Đông Nam Á, bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ chịu kém Thái Lan.

Ở BXH bóng chuyền nam thế giới, Việt Nam kiếm được 7 điểm trong 12 tháng qua nên đang đứng vị trí 65 trong tổng số 176 thành viên của Liên đoàn bóng chuyền thế giới. Tuy nhiên, hiện có đến 26 ĐTQG đang cùng chiếm vị trí thứ 65.

BXH bóng chuyền nam thế giới

Ở khu vực châu Á, Việt Nam hiện chiếm hạng 11, xếp sau Iran, Nhật, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Qatar, Trung Hoa Đài Bắc, Kazakhstan, Thái Lan và Israel. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam cũng chỉ kém Thái Lan, dù tại SEA Games 30, các chàng trai của chúng ta thua cả Indonesia, Philippines lẫn Campuchia!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *