Bà Phương Hằng tiết lộ sốc: “Mẹ và dì Diễm My cùng công an ập vào Tịnh thất Bồng Lai thấy đàn bà phụ nữ chỉ mặc áo”

Mới đây, bà Phương Hằng lại khiến cộng đồng mạng sốc nặng khi tiết lộ trên sóng livestream rằng, có lần công an và mẹ, dì ruột của Diễm My ập vào Tịnh thất Bồng Lai để tìm cô gái, đã bắt quả tang cảnh đàn bà, phụ nữ tại đây đều không mặc quần. Nữ CEO bức xúc nói: “Mặc có một cái áo thôi, quần áo xốc xếch… Mặc quần không kịp luôn quý vị, thì thử hỏi tụi nó sống kiểu gì… Tôi nghe mà tôi không biết mình đang sống ở cõi nào…”

Ngoài ra, bà cũng cho biết nhiệm vụ của 2 cô gái ở đây là đi dụ dỗ các cô gái “tơ” về để “phục vụ” cho thầy ông nội và những chàng trai ở đây. “Bao nhiêu người phụ nữ vô đó để trở thành công cụ tình dục… Tụi nó không phải con người mà con thú cũng không làm điều đó!”, bà Hằng nói.

Trước đó, ông Lê Tùng Vân cũng gây chú ý ghi phát ngôn: “Theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam, con tu ở chùa khác phải giữ 5 điều luật là không uống rượu, không chơi bời, không gian tam, không trộm cắp, không tà dâm… Còn ở đây, con không cần giữ 5 điều đó.”

Từ năm 1990 đến 2007, ông Lê Tùng Vân – người đứng đầu cơ sở thờ tự Phật giáo giả danh này từng mở một cơ sở dưới hình thức tương tự dưới tên Trại dưỡng lão – cô nhi Thánh Đức tại huyện Bình Chánh, TP.HCM, tự nhận là nuôi trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa để tiếp nhận các khoản từ thiện đổ về.

Đến năm 2007, cơ sở Thánh Đức bị phanh phui, chính quyền Bình Chánh dẹp bỏ, “thầy ông nội” án binh bất động một thời gian mới về nhà bà Cúc mở Tịnh thất Bồng Lai. Mô hình tương tự nhưng tinh vi hơn, nổi tiếng hơn nhờ vào truyền thông và mạng xã hội.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cũng cho biết: “Chúng tôi đã tập trung chỉ đạo xử lý, đã cơ bản rồi. Hôm đó, nghe thông tin bà Hằng đến Tịnh Thất Bồng Lai, chúng tôi cũng đã xuống xử lý.” Ban Tôn giáo Chính phủ đã có văn bản đề nghị Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ Long An xác minh về Thiền am này.

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã khẳng định Tịnh Thất Bồng Lai không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An quản lý; đề nghị UBND tỉnh Long An và cơ quan hữu quan xác minh để xử lý vi phạm của cơ sở trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *