Ánh mắt buồn của bé trai mặc đồ thú bông kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ để có thể mua gạo

Mới đây, những hình ảnh về bé trai phải mặc bộ đồ thú bông để biểu diễn trên đường phố giúp đỡ gia đình đã khiến nhiều người cảm thấy xót xa.

Rất nhiều trong chúng ta đều có tuổi thơ êm đềm, không phải chịu trách nhiệm nào khác ngoài việc học hành. Thế nhưng vẫn có một bộ phận không được may mắn như vậy.

Cậu bé Rehan chỉ vừa mới 9 tuổi nhưng đã hiểu được hoàn cảnh gia đình mình khó khăn và có hành động trợ giúp mẹ.

Bài đăng về cậu bé đã thu hút nhiều lượt quan tâm. (Ảnh chụp màn hình)

Ánh mắt buồn của cậu bé 9 tuổi

Mới đây, một tài khoản mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh về một cậu bé trong trang phục mèo Thomas trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Tom và Jerry. Tấm ảnh cậu bé ngồi bên lề đường với ánh mắt buồn bã đã làm nhiều người xót xa. Người đăng bài cho biết bên trong bộ đồ cồng kềnh kia là một cậu bé người Indonesia tên là Rehan, năm nay mới tròn 9 tuổi. Hàng ngày, cậu bé sẽ đi xung quanh các con phố trong thị trấn để biểu diễn, giúp mẹ kiếm thêm thu nhập.

Bên trong bộ trang phục cồng kềnh này là một đứa trẻ mới 9 tuổi. (Ảnh: IG Rahmadi)

Rahmadi, người đăng bài viết: “Rehan phải dậy sớm mỗi ngày để thu hút sự chú ý của các nhân viên văn phòng cũng như cư dân của khu vực xung quanh đó. Với một số người, màn biểu diễn của Rehan giúp họ tạm quên đi những căng thẳng trong cuộc sống”. Thế nhưng đa số những người dừng lại ấy không hề biết người nhảy múa bên trong bộ trang phục dày nặng kia chỉ là một đứa trẻ.

Ánh mắt buồn bã khiến nhiều người xót xa. (Ảnh: IG Rahmadi)

Được biết, mẹ của Rehan chỉ có thể trang trải tiền thuê nhà, do đó cậu bé đã quyết định biểu diễn để giúp đỡ gia đình. Các khoản phí kiếm thêm sẽ dùng để trả tiền học cho cậu bé, Rehan chia sẻ em có thể mua gạo bằng tiền mình kiếm được. Và để giúp khán giả không nhàm chán, duy trì khoản thu nhập này, cậu bé còn thuê và đổi trang phục mỗi ngày, hôm là Chú Bé Bọt Biển, hôm là Upin, Ipin.

Rehan nghỉ ngơi trong một góc khi đã mệt. (Ảnh: IG Rahmadi)

Cộng đồng mạng xót xa: “Cảm thấy mình còn may mắn và hạnh phúc”

Mặc dù vất vả nhưng theo Rahmadi, Rehan bé nhỏ cảm thấy hạnh phúc vì giúp đỡ được mẹ. Chính điều này đã khiến nhiều người cảm thấy khâm phục cũng như xót xa trước hoàn cảnh của cậu bé lạc quan trong khó khăn này.

“Mình thấy mình của ngày xưa, nhưng mình vẫn còn may mắn hơn em.”

“Chúc em mạnh khỏe, bình an.”

“Khâm phục nghị lực và cố gắng của em.”

“Thấy em như vậy mới cảm nhận rõ rằng mình còn rất may mắn và hạnh phúc.”

“Thương em quá.”

Bình luận của cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Hình ảnh Rehan trong bộ trang phục gấu bông cồng kềnh, dày nặng và ánh mắt của bé như xoáy vào lòng những người xem và gợi lên suy nghĩ về cuộc sống của nhiều người. Chúc cho những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cậu bé và em sẽ có một tương lai bớt vất vả hơn.

Theo:yan.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *