8 chi tiết hấp dẫn trong phim mà khán giả không phát hiện ra suốt năm qua

Bạn có biết tại sao các bài hát trong phim hoạt hình ‘Hoa Mộc Lan’ chỉ xuất hiện ở nửa đầu phim?

Trong Hercules (1997), Hades nói: “Nào, hãy thư giãn. Mới đi được nửa thời gian thôi”. Thời điểm Hades nói câu thoại trên chính xác là ở mốc 46 phút, tức một nửa thời lượng của bộ phim (92 phút).

Trong Men in Black II, đặc vụ J nói với đặc vụ T: “Hãy kết hôn và sinh một bầy con”, sau đó gán ghép anh với một cô phục vụ. Trong Men in Black III, cô gái đó xuất hiện lần nữa với tư cách bà nội trợ với vài đứa con. Cùng một diễn viên đã đóng hai cảnh này.

Trong Baby Driver, hình ảnh trên tường phía sau quán cà phê nơi các nhân vật gặp nhau, giống hệt hình ảnh trên tấm bưu thiếp và nhân vật nhận được ở cuối phim.

Trong Hoa Mộc Lan, các bài hát chỉ xuất hiện ở nửa đầu phim trước khi các nhân vật phát hiện ra một ngôi làng bị phá hủy. Người sáng tạo bộ phim quyết định rằng không khí của câu chuyện sẽ trở nên u ám hơn kể từ thời điểm đó, vì vậy không có bài hát nào nữa.

Trong Back to the Future III, Marty nói: “Clint Eastwood sẽ không bao giờ mặc bất cứ thứ gì như này”. Bên cạnh anh, có một tấm poster Revenge of the Creature (1955) – bộ phim đầu tay của Clint Eastwood.

Trong American Psycho, Willem Dafoe diễn mọi cuộc chạm trán với Bateman theo 3 cách khác nhau: anh ta biết Bateman là kẻ giết người, anh ta nghi ngờ điều đó, anh ta không biết gì. Các cảnh quay được chỉnh sửa để người xem không đoán được.

Trong Shrek 2, các hiệp sĩ nhắm vào đầu Shrek bằng một cối xay tiêu lớn. Dụng cụ này được phát minh vào năm 1842 – vô tình khiến nó trở nên quá hiện đại so với bộ phim. Những gì họ nên sử dụng thay vì cối xay tiêu? Có lẽ là cối giã và chày.

Trong Nàng tiên cá, bức tranh Magdalene with the Smoking Flame của họa sĩ Georges de La Tour (sống từ thế kỷ 17) xuất hiện. Ariel bơi qua bức tranh và hát về việc nàng muốn biết lửa là gì.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *