5 Dấu hiệu cho biết những cặp đôi yêu nhau sắp chia tay

Có những dấu hiệu rất rõ ràng cho thấy bạn và nửa kia đang dần dần xa cách nhau hơn dù vẫn ở gần nhau. Đó là biểu hiện của việc nhiệt huyết tình yêu đang dần giảm sút và nhất là những cặp đôi yêu lâu sẽ gặp phải.

Có lẽ chúng ta đều ngưỡng mộ những cuộc tình dài lâu, bền chặt bởi như vậy chính là họ đã trải qua đủ chuyên cùng nhau mà vẫn chọn bên nhau cho đến hiện tại. Và trong muôn vàn khó khăn mà họ phải trải qua chắc chắn cặp đôi nào yêu rồi cũng biết sẽ có một khoảng thời gian làm cho họ dần trở thành người xa lạ.

Bởi lẽ khi ở bên nhau quá lâu rồi, đã quá quen với nửa còn lại thì sẽ có lúc họ cảm thấy chán nản, có những lúc nhiệt huyết và sục sôi đều đi xuống, họ cảm thấy tình cảm phai nhạt dần. Và như thế như một thế lực vô hình nào đó cứ đẩy họ xa nhau, thậm chí có thể chia tay mà không có bất kì chuyện gì to tát xảy ra giữa hai người. Dưới đây là những biểu hiện của việc bạn và nửa kia đang dần xa lạ, thậm chí dễ chia tay… nếu thấy mình trong đó thì hãy nhanh cứu vãn để chuyện đáng tiếc sẽ không xảy ra.


Có rất nhiều lý do khiến cho cả hai đang dần xa nhau mà họ không nhận ra. Ảnh: Yan

1. Nửa kia có những thay đổi trong thói quen mà bạn không biết

Sẽ có lúc cả hai vẫn bên cạnh nhau như bao ngày tháng trước, vậy nhưng một ngày bạn sẽ nhận được thông tin vô cùng bất ngờ và đương nhiên sự bất ngờ đó không phải là niềm vui. Mà đó có thể là bạn nhận ra thói quen của người kia đã thay đổi từ lâu nhưng bạn không hề hay biết cho đến nay mới chợt nhận ra. Điều này cho thấy cả hai đang dần không còn quan tâm nhiều đến đối phương như trước, và đã có những chuyện nửa còn lại không chia sẻ cùng mình.

2. Không còn muốn cãi nhau nữa

Khi một cặp đôi cãi nhau đương nhiên không phải họ không yêu nhau. Mà khi họ cãi nhau chính là họ đang muốn vấn đề được giải quyết và mong muốn người kia có thể nhận thấy những lỗi sai của mình để sửa chữa. Còn nếu họ thực sự gặp vấn đề nhưng lại không nói với nhau câu gì thi đó mới chính là điều đáng sợ. Bởi những chuyện nho nhỏ khiến mình bực tức cứ giữ trong lòng thì lâu dần nó sẽ hóa to hơn rồi khi bộc phát sẽ khó có thể kiềm chế được.

Nhiều khi sự im lặng quá mức có thể giết chết tình cảm của cả hai. Ảnh: Định Công

3. Không còn hay chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với nửa kia

Chắc chắn khi có niềm vui, nỗi buồn nào đó, người bạn muốn chia sẻ đầu tiên đó chính là những người quan trọng nhất với bạn. Vậy mà bạn không còn muốn chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn cho nửa kia nữa thì chính là lúc hai người đang dần xa nhau. Có thể đó chỉ là những câu chuyện đơn giản, thường ngày trong cuộc sống như chuyện nửa kia không ưa đồng nghiệp nào, hay có chuyện gì buồn khi đi làm hôm nay nhưng nó lại là những câu chuyện để gắn kết tình cảm.

Khi cả hai đều không quan tâm đến nhau nhiều như trước nữa cũng chính là lúc bạn cần xem lại tình cảm của mình. Ảnh: Yan

4. Sự im lặng không còn là sự bình yên

Nhiều cặp đôi rất thích im lặng bên nhau, bởi chỉ cần như vậy thôi là họ cũng cảm nhận đủ tình yêu và sự bình yên rồi. Vậy nhưng nếu bạn cảm thấy sự im lặng của hai người đang mang một bầu không khí khác, cảm thấy bức bối và không muốn nói chuyện với nhau thì chắc chắn tình cảm của cả hai đang có vấn đề nào đó. Lúc này nếu bạn nhận ra thì hãy tìm hiểu vấn đề thực sự là gì để có thể sớm giải quyết.

Khi nhận ra có vấn đề thì cả hai nên nhìn lại để không phải hối tiếc. Ảnh: Định Công

5. Cả hai không còn quan tâm gì nữa

Khi bạn còn quan tâm đến mâu thuẫn, còn quan tâm đến cách giải quyết thì có nghĩa là bạn vẫn còn tình cảm, vẫn muốn quay lại. Nhưng nếu cả hai bạn đều nhận thấy những vấn đề của cuộc tình này nhưng cũng không quá quan tâm và nhận thấy không cần phải giải quyết nữa, thì có lẽ cả hai đã quá xa nhau rồi. Lúc này có lẽ cả hai chỉ đang đợi một câu nói nữa thôi để có thể kết thúc cuộc tình này.

Yêu xa – Thử thách mạo hiểm nhất cho tình yêu
Chuyện tình cảm thật sự rất khó nói và đương nhiên chúng ta cũng không thể biết được chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai. Các cặp đôi yêu lâu đừng tưởng tình cảm qua thời gian đã bền chặt mà trở nên vô ý hơn. Nếu bạn và nửa kia nhận thấy có những dấu hiệu như trên thì hãy xem xét lại mối quan hệ của mình ngay để về sau không phải hối tiếc bất kì điều gì.

10 câu hỏi giúp bạn có thể gây dựng sự tin tưởng trong tình yêu

Bác sĩ tâm lý Susan Edelman đã đưa ra 10 câu hỏi giúp bạn có thể gây dựng lòng tin với nửa kia của mình. Đầu tiên bạn nên hỏi về gia đình, xem nửa kia của bạn có gần gũi với gia đình hay không. Câu hỏi này chắc chắn sẽ có thể tạo nên sự gần gũi và sợi dây liên kết với người còn lại.

Thứ hai bạn nên hỏi về thành tưu mà người ấy tự hào nhất. Đây là câu hỏi mà bạn sẽ biết được người đó có mục tiêu là gì, có phải là người luôn luôn mong muốn phát triển bản thân hay không.

Thứ ba bạn có thể hỏi về kỉ niệm tồi tệ nhất mà người ấy đã trải qua. Những câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu rõ đối phương hơn và cũng giúp bạn nhận ra họ có thật sự tin tưởng để nói ra những câu chuyện thường giữ kín hay không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *