4 ý tưởng kinh doanh với số vốn 10 triệu đồng

Ai thích kinh doanh thì cứ thử tham khảo. Thành công thì quá tốt còn chưa thành công thì coi 10 triệu là “học phí” để đời, cũng rất đáng và không mất mát gì nhiều. Mời mọi người xem qua thử nhé:

1. Trà đá vỉa hè

Đầu tiền bạn cần bỏ ra 3 đến 5 triệu để trả tiền thuê địa điểm kinh doanh, tuy những địa điểm này hoàn toàn là công cộng. Những khu vực quanh trường đại học vào buổi tối có mức giá thuê khá cao nhưng lượng khách hàng khá nhiều. Tiếp theo là bỏ ra 1 triệu để mua ghế. Loại ghế nhựa bán ở các cửa hàng tạp hóa trong chợ khá nhiều mà mức giá rẻ hơn những chỗ khác. Còn số tiền còn lại bạn để mua nguyên liệu cho ý tưởng kinh doanh này.

Lợi nhuận của ý tưởng kinh doanh này mọi người nhắc đến khá nhiều. Trung bình cũng có được 7 – 8 triệu đồng cho 1 khu vực nhỏ xung quanh trường đại học. Thậm chí cao hơn cho các cửa hàng có môi giới đất đai. Hay địa điểm thuê phòng trọ.

2. Bán đồ ăn vặt

Có 1 số mặt hàng khá dễ mà không cần quá nhiều diện tích: ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng, bánh tráng trộn cầm theo tay, miến trộn, … thường nhu cầu ăn vặt của học sinh sinh viên khá cao. Họ thích những món ăn cầm theo tay, đặc biệt là những món trộn với nhiều hương vị. Một số món ăn kể trên khá dễ làm, và không cần quá nhiều vốn cho việc thuê địa điểm như trà đá. Khoảng thời gian kinh doanh hợp lý nhất cho ý tưởng kinh doanh này là buổi sáng và chiều tối.

Đây là ý tưởng kinh doanh hiệu quả cho những bạn sinh viên có nhiều thời gian rảnh rỗi

3. Bán cà phê take away trên đường

Với những chiếc xe kéo nhỏ bạn không cần mất tiền thuê địa điểm, nhưng bạn cần có chi phí cho 1 chiếc xe kéo kèm vào đó là chi phí cho nguyên liệu. Với 10 triệu đồng vốn ban đầu bạn có thể mời thêm bạn mình kinh doanh cùng. Dao động của 1 cốc take away vào khoảng 15 đến 20000 đồng. Một tháng bạn cũng có thể thu được lợi nhuận từ 4 đến 5 triệu nếu có lượng khách hàng ổn định.

4. Bán đặc sản địa phương

Thông thường sau những chuyến du lịch hoặc phải nhờ người thì người tiêu dùng mới có thể có được những sản phẩm địa phương để sử dụng. Thậm chí còn có khá nhiều sản phẩm với mức giá trên trời nhưng nhu cầu tiêu dùng lại cao. Vì vậy ý tưởng kinh doanh đặc sản địa phương này khá hiệu quả. Đặc biệt với các bạn sinh viên học tập tại các thành phố lớn.

Mức vốn của ý tưởng kinh doanh này thậm chí cũng không cần nhiều vốn, nhiều mặt hàng chỉ cần 3 triệu hoặc hơn 1 chút. Một người bạn của tôi đã bắt đầu quá trình kinh doanh của cô ấy bằng việc kinh doanh nem chua thanh hóa. Ban đầu là việc giới thiệu cho bạn bè và sự lan truyền nhanh chóng. Bây giờ trung bình có khoảng 5 đơn hàng với giá trị 500.000 đồng 1 ngày sau 3 tháng kinh doanh. Với 1 sinh viên cũng có được 3 – 4 triệu thu nhập cho 1 tháng. Với những bà nội trợ cũng có thể kinh doanh mặt hàng để kiếm thêm thu nhu nhập, như rau, nấm, và các đặc sản địa phương cho đời sống hàng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *