4 thực phẩm “đại̶ k̶ỵ” với hành tây, kết hợp bừa̶ b̶ãi coi chừng hại̶ t̶hân

Những thực phẩm dưới đây tuy bổ dưỡng nhưng bạn không nên dùng chung với hành tây kẻo̷ r̷ước độc̷ t̷ố vào người gây̷ b̷ệnh.

Thành phần dinh dưỡng của hành tây

Hành tây là một thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều vitamin, hoáng chất, cllicin chống̷ c̷ảm c̷úm tăng cường̷ s̷ức đề kháng cho người rất tốt. Khi bạn thường xuyên ăn hành tây sẽ giúp phòn̷g n̷gừa những bệnh này:

Diệt̷ k̷huẩn, chống̷ c̷ảm lạnh: Do trong thành phần dinh dưỡng của hành tây có chứa phytoncide như allicin, có khả năng̷ d̷iệt khuẩn̷ m̷ạnh, có thể chống̷ l̷ại virút̷ c̷úm hiệu quả và n̷găn n̷gừa cảm̷ l̷ạnh vô cùng hiệu quả. Đồn̷g thời, hành tây cũng có thể long̷ đ̷ờm, lợi̷ t̷i̷ểu, đổ mồ hôi, và tác dụng sát̷ t̷rùng.

Tăng nhu động dạ̷ d̷ày và giúp tiêu̷ h̷óa tốt: Do hành tây có mùi thơm kích̷ t̷hích mạnh mẽ tiết axit dạ̷ d̷ày, tăng cảm giác ngon miệng, thúc đẩy nhu động đường tiêu̷ h̷óa, cải thiện̷ c̷hứng khó tiêu và mất̷ c̷ảm giác ngon miệng.

Ngăn̷ n̷gừa un̷g th̷ư: Trong củ hành tây có chứa chất Selen và quercetin dồi dào trong hành tây là chìa khóa để ngăn̷ n̷gừa un̷g th̷ư. Selenium là một chất chống oxy hóa ức̷ c̷hế sự phân chia và phát triển của các tế̷ b̷ào un̷g th̷ư, trong khi quercetin có thể ức̷ c̷hế hoạt động của chúng.

Những thực phẩm k̷ỵ với hành tây

Theo hành tây rất tốt nhưng theo Đông y nếu bạn kết hợp hành tây với những thực phẩm này sẽ dễ đón̷ b̷ệnh vào người.

1. Tôm

Khi bạn kết hợp giữa hành tây với tôm sẽ hình thành canxi oxalate, làm gia tăng nguy̷ c̷ơ hình thành sỏi̷ c̷anxi-oxalate. Chính vì vậy, khi bạn nấu ăn, dù thích tôm đến mấy, cũng không nên nấu chung với loại thực phẩm này.

2. Cá

Trong thành phần dinh dưỡng của cá chứa nhiều dưỡng chất, rất giàu protein, cực tốt cho sức khỏe nhưng khi kết hợp với hành tây sẽ khiến protein của cá bị kết̷ t̷ủa, lắng̷ đ̷ọng ở dạ̷ d̷ày, không những làm giảm dưỡng chất, còn gây ra hiện tượng kho̷ t̷iêu, đầy̷ b̷ụng vô cùng không tốt.

3. Rong biển

Trong thành phần của rong biển có chứa nhiều i-ốt và can-xi. Trong khi đó, hành tây lại giàu axit oxalic. Khi bạn ăn rong biển cùng hành tây sẽ tăng nguy̷ c̷ơ hình thành sỏi̷ trong cơ̷ t̷hể.

4. Mật ong

Với các chị em nội trợ khi nấu ăn hoặc làm đồ uống dinh dưỡng với hành tây, tuyệt đối không cho thêm mật ong vào món ăn, đồ uống. Bởi sự kết hợp tưởng chừng vô̷ h̷ại này có thể tạo ra chất̷ g̷ây tổn̷ t̷hương cho vùng mắt, nếu ăn lượng lớn, người dùng có thể bị̷ m̷ù.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *