4 cô con gái lấy chồng xa,dịch bệnh không về được, nhìn cha mẹ già cô quạnh đón Tết qua camera

Nhiều năm xa quê vì bận vun vén cho gia đình nhà chồng, 4 cô con gái dự định trở về, không may gặp SARS-CoV-2 chỉ biết ngậm ngùi xem cha mẹ đón Tết qua camera.

Hôm nay đã là 29 tháng Chạp, chỉ còn 1 ngày nữa Tết sẽ đến với mọi nhà. Để hòa vào không khí tưng bừng đón xuân, hầu hết người dân đều chọn về quê đoàn tụ với gia đình sau cả năm làm lụng vất vả.

Song, trường hợp của 4 chị em nhà nọ lại có phần khó khăn hơn khi nhiều năm qua chỉ đành nhìn cha mẹ già đón tết qua camera.

Mới đây, dân mạng xứ Trung được dịp xôn xao trước đoạn clip dài 10 giây, ghi lại hình ảnh sân nhà vắng vẻ của một cặp vợ chồng già hơn 80 tuổi. Được biết, cả hai hiện đang sống tại Vu Hồ, tỉnh An Huy , Trung Quốc . Dù có đến 4 người con gái nhưng không ai trông nom, đành lủi thủi chăm sóc nhau tại căn nhà có khoảng sân rộng, nuôi vài con gà và di chuyển đó đây bằng chiếc xe máy cũ.

Trong đoạn clip trích xuất từ camera, thay vì cảnh tượng sum họp ngày Tết như bao gia đình khác, người chồng lại chỉ lặng lẽ đi chợ còn vợ lớn tuổi ngồi trước sân, yên tĩnh nhìn ra xa xăm. Không ít người xem qua đoạn này liền bật khóc, để lại hàng ngàn bình luận thương cảm cho hoàn cảnh hai cụ.

Tình cảnh éo le của các cô con gái

Theo Sohu đưa tin, được biết 4 cô con gái đều lấy chồng xứ xa, nhiều năm rồi vì bận bịu vun vén cho gia đình chồng mà không thể trở về ăn Tết. Biết cha mẹ đã ngoài 80 tuổi, không thể ở cạnh con cái được lâu, tất cả chị em đã sắp xếp gọn gàng và dự định xuân năm 2021 sẽ về quê đoàn tụ một lần.

Song, SARS-CoV-2 đột ngột xuất hiện và diễn biến ngày càng phức tạp, gây khó khăn cho kế hoạch cả 4 đã định ra. Cuối cùng, Tết này vẫn chỉ là cảnh 2 cha mẹ già đón giao thừa một mình tại quê nhà.

Xem qua đoạn clip, một số bình luận mạng để lại như sau:

– Cứ nghĩ sau này lấy chồng không được ăn Tết cùng bố mẹ là thấy tủi dễ sợ, dẹp luôn suy nghĩ lấy chồng huhu.

– Dù trăm công nghìn việc nhưng cố gắng về ăn tết với gia đình. Gia đình là tất cả.

– Lo mần ăn quanh năm suốt tháng, tuổi ba mẹ ngày càng già được bao năm ở bên cạnh đâu. Tết đoàn viên sum vầy vậy mà cũng không thu xếp về ăn Tết cùng ba mẹ được. Làm gì thì làm đừng để sau này nói 2 từ giá như.

Đến nay, đoạn clip 10 giây vẫn tiếp tục thu về hàng nghìn lượt xem từ dân mạng xứ Trung. Nhiều người xót xa trước cuộc sống cô đơn của hai cụ già, số khác lại ngậm ngùi đồng cảm vì Tết này cũng phải sống xa người thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *