30 tuổi chưa lấy chồng, cô gái bị bố mẹ bắt viết đơn xin ra khỏi hộ khẩu

Câu chuyện về cô gái tự giác tách hộ khẩu khi 30 tuổi mà chưa lấy chồng khiến dân mạng vừa cười vừa thương.

Lập gia đình đối với nhiều người là điều chẳng mấy khó khăn, xong cũng có những người khi nhắc tới chuyện yên bề gia thất lại là một nỗi ám ảnh cực độ, chẳng biết do số phận sắp đặt hay bản thân không muốn trói buộc mình vào 2 chữ “gia đình” mà hết lần này đến lần khác họ tìm cách để lẩn tránh khi có ai đó đề cập đến chuyện này.

Đáo hạn 30 tuổi chưa lấy chồng, cô gái tự giác xin tách khỏi nhà.

Và trùm cuối của việc né tránh chuyện lập gia đình chính là việc tự gạch tên mình ra khỏi sổ hộ khẩu để tự do tự tại sống cuộc sống mà mình cảm thấy hạnh phúc. Và mới đây cô nàng tự tách mình ra khỏi sổ hộ khẩu cũng chỉ vì đến 30 vẫn chưa chịu lấy chồng đã khiến mạng xã hội được một phen cười bò.

Cụ thể, câu chuyện hy hữu này mới đây được chia sẻ trên mạng xã hội trong bài đăng của một bạn nữ nói về sự việc chị gái mình đã tự cầm sổ hộ khẩu ra Ủy ban để hoàn tất đơn xin được tách ra khỏi nhà, với lý do giời ơi đất hỡi: “đến 30 rồi những vẫn chưa chịu cỗ bàn”. Được biết trước đó phụ huynh cô gái này đã đưa ra hạn chót là tới giữa tháng 11 năm nay mà không đưa được anh nào về ra mắt thì tự giác gạch tên ra khỏi hộ khẩu của nhà

Tưởng chỉ đùa ai ngờ các bậc phụ huynh làm căng quá, nên cô nàng cũng chẳng còn cách nào khác. Vừa tới kỳ hạn, nữ chính 30 tuổi đã tự giác ra Ủy ban xã để viết đơn xin tách hộ khẩu. Theo chia sẻ của chủ nhân bài đăng thì “bố mẹ chỉ muốn tốt cho con gái vì trưởng thành rồi nên tự xây dựng cuộc sống riêng, ra xã hội để bươn trải chứ không ai bao bọc mãi được”.

Hành động tách tên khỏi sổ hộ khẩu khiến nhiều cư dân mạng bày tỏ sự nể phục với nữ chính. Thậm chí những chị em thuộc top U30 cũng không ngần ngại réo tên vào bài viết vì thấy đâu đó hoàn cảnh của mình thấp thoáng trong đây.

Nhiều bạn trẻ bày tỏ sự lo ngại.

– “Đây chính là hình ảnh của mình vài tháng nữa”.

– “Còn sợ hơn hạn đóng tiền nhà ấy chứ”.

– “Thôi con xin tự nguyện trước khi bị bố mẹ ném quần áo ra đi”.

– “Bố mẹ căng mà chị cũng cứng luôn”.

– “Tự viết đơn luôn, lý do tôi ế”.

– “Hài hước quá, thế này tách khẩu rồi không có chỗ nhập vào luôn”.

Sự việc thú vị tưởng đùa mà lại là thật trên hiện giờ đang “gây bão” trên MXH khi nhận được vô số những bình luận của cộng đồng mạng. Vậy nếu bạn cũng rơi vào hoàn cảnh như trên thì cách xử lý của bạn là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *