3 việc đàn bà thông minh không bao giờ làm khi phát hiện chồng ngoại tình

Khi biết chồng ngoại tình, phải bình tĩnh, khéo léo trong mọi cách ứng xử để chồng hối hận tự nguyện quay đầu mới là cách làm của bà vợ thông minh.

Khóc lóc, hành hạ bản thân thậm chí không thiết sống

Đây là việc làm dại dột nhất của đàn bà khi phát hiện chồng ngoại tình. Cơ thể của bạn là do bố mẹ bạn sinh ra, bạn có làm sao thì cha mẹ bạn khổ, con cái bạn bơ vơ chứ chồng có ảnh hưởng gì đâu. Vốn dĩ đang còn hôn nhân mà hắn ta đã ngoại tình, khi bạn không còn nữa thì chắc chắn hắn sẽ đến với người khác ngay lập tức. Thế nên đừng có dại.

Đàn ông một khi đã chán thì họ rất bạc, dù bạn có làm gì thì cũng không lay chuyển được họ đâu. Tốt nhất hãy bình thản mà đón nhận nó và đương đầu với thực tế.

Thay vì đi tìm kẻ thứ 3 để ghen tuông, để trút giận, thay vì tra hỏi trách mắng chồng thì bạn hãy dành thời gian mà chăm sóc chính bản thân mình và lo kiếm tiền để nuôi mình và nuôi con. Có tiền bạn chẳng ngại gì hết kể cả là không có chồng bên cạnh.

Phụ nữ thông minh là phải nghĩ ra cách giải quyết sáng suốt, thậm chí sẵn sàng từ bỏ nếu thấy người đàn ông đó không đáng được giữ.

Than vãn với người thân, bạn bè

Hôn nhân là do bạn lựa chọn chứ chẳng phải cha mẹ ép buộc. Thế nên khi phát hiện chồng ngoại tình, phụ nữ thông minh sẽ chẳng bao giờ đem chuyện đó đi kể lể với gia đình 2 bên để mọi người thương hại mình. Làm thế chỉ khiến cho cha mẹ phải bận tâm lo nghĩ thêm.

Chúng ta cần phải có chính kiến, tự quyết định mọi việc liên quan tới cuộc sống của chúng ta. Than vãn với người thân hay bạn bè thì liệu gã chồng kia có bỏ nhân tình về với bạn hay lại khiến anh ta thêm tức tối vợ và càng muốn chấm dứt hôn nhân hơn.

Người đàn bà thông minh sẽ ngồi lại và tự suy nghĩ về tất cả những gì đã xảy ra trong mối quan hệ hôn nhân của 2 vợ chồng. Xem lý do gì khiến chồng ngoại tình và liệu rằng mình có phải là nguyên nhân?

Nếu bạn sai thì bạn nên sửa, nếu chồng sai thì xem mức độ đến đâu và có thể cho anh ta một cơ hội? Ai cũng có lúc sai lầm, quan trọng là biết nhận lỗi và sửa lỗi. Chứ làm ầm mọi chuyện lên chẳng giải quyết được gì mà chỉ khiến gia đình thêm căng thẳng, mọi người lo lắng mà thôi.

Hạ thấp danh dự của chồng

Vừa hay tin chồng ngoại tình, người vợ đã ngay lập tức đến tận nơi làm việc của tình địch và của chồng để vạch mặt để cho tất cả mọi người thấy bộ mặt thật của họ. Mục đích của người vợ là để làm nhục 2 kẻ mèo mả gà đồng đó vừa để cho hả dạ vừa để họ không còn dám qua lại với nhau nữa. Và cũng đã có người vợ thành công.

Thế nhưng đây không phải là cách làm khôn ngoan. Vì xấu chồng hổ ai? Bạn làm thế chẳng khác nào vạch áo cho người xem lưng, chẳng khác nào hê lên cho cả xã hội thấy là gia đình bạn không hạnh phúc, vợ chồng không còn đồng thuận, chồng bạn yêu người khác chứ không phải là người vợ đã từng đầu ấp tay gối.

Người ta sẽ cười người chồng, ghét kẻ thứ 3 nhưng rồi họ cũng sẽ tự hỏi vì sao người chồng lại làm thế? Nếu vợ anh ta mang lại tình yêu thương, mang lại hạnh phúc cho tổ ấm thì việc gì anh ta phải đi với người đàn bà khác. Đó, lúc này có phải không chỉ chồng và nhân tình xấu mặt mà bạn cũng phải đối diện với biết bao phán xét của xã hội.

Thế nên khi biết chồng ngoại tình, tốt nhất là phải bình tĩnh suy xét, khéo léo trong mọi cách ứng xử để chồng phải nể sợ tự nguyện quay đầu hối hận mới là cách làm của bà vợ thông minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *