3 thứ tu𝚢ệ𝚝 đối không đặt lên bà𝚗 𝚝𝚑ờ ngày Tết: Mấ𝚝 hết phúc lộc, ngày càng khố𝚗 𝚔𝚑ó

Bàn thờ là nơi l???????????? ????????????ê????g, vì thế bạn phải hết sức cân nhắc những thứ đặt trên ban. Dưới đây là 3 thứ tốt nhất khô???????? đặ???? ????ê???? ???????????? ????????ờ ngày Tết.

Theo tín ngưỡ???????? ????????ờ ????ú????g từ ngàn đời nay của người dân Việt Nam, bấ???? ????ứ gia đình nào cũng có bàn thờ gia tiên để tưởng nhớ tới những người thân đã ????????????ất.

Bà???? ????????ờ ????à ????ơ???? ???????????????? ????????????êng, chính vì thế nhiều gia đình thường chọn chưng bày nhiều thứ trên bàn thờ, nghĩ rằng như vậy cà???????? ????ỏ ????ò???????? ????????à???????? ????ính. Tuy nhiên, có một số thứ không nên đặ???? ????????ê???? ????à???? ????????ờ ????ẻ???? ????ấ???? ????ế???? ????ộ????

#1. Giấy tiền, vàng mã

Điều này chắc chắn sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi lẽ việc đặt vàng mã, giấy tiền lên bàn thờ là việc mà rất nhiều gia chủ khi cú???????? ????á???? ????????ườ????g làm. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn s???????? ????ầm.

Giấy tiền, vàng mã chỉ có thể để dâng cúng, khi k????ấ???? ????á???? ????ế???? ????????ầ???? ????ương xong là phải hóa đi ngay, t????????ệ???? đối không để lâu trên bàn thờ. Vì để lâu ????ẽ ”????ấ???? ????????????ê????????”, tới khi đốt ông bà tổ tiên cũng không nhận được.

Chưa kể, việc để vàng mã lâu trên bàn thờ chẳng những không thúc tài vượng vận mà còn khiến cho việc làm ăn của gia chủ ????ị ????????ì ????????ệ, ????????????ề???? ????????ó ????????ă???? ????????á???????? ????????ở ????????????ế???? ????????ó lòng thành công như ý. Tiền bạc đâu chẳng thấy về nhà mà ngược lại còn mấ???? ????????ề???? ????ốn của, tú???????? ????????????ế???? ????????ă???? ????ề.

#2. Trái cây ????????ả

Việc thờ cúng cần nhất ở cái tâm, hơn nữa ”trần sao âm vậy”, người trần không ăn được trái cây ????????ả vậy cớ sao lại mang cúng thầ???? ????????????????, ????????ê???? tổ? Đừ???????? vì tiết kiệm chút tiền mà làm điều đó, sự thành kính của bạn sẽ bị giảm bớt nhiều phần, thậm chí còn bị cho là bấ???? ????ính.

Ngoài ra, nếu bạn đi chùa, đi lễ cũng tuyệ???? đố???? đừng mang cành vàng lá ngọc về chưng ban thờ. Những thứ này không những không mang lại may mắn hay tài lộc mà con khiến bạn vô tình rước những thứ không nên rước về nhà.

Đó là vì chùa chiền không chỉ là chỗ ở của các vị thần Phật mà còn là nơi các v???????????? ???????????????? ????ươ????g tựa nữa. Hãy cẩ???? ????????ọng, có những thứ không được đặt lên bàn thờ đâu.

#3. Những loại hoa không phù hợp

Trước tiên phải kể đến hoa ????????ả, hoa giả rất đa dạng về chủ???????? ????????ại, màu sắc, bắt mắt. Nhiều gia đình có thói quen đặt một bát hoa ????????ả hoặc cắm vài cành hoa ????????ả trên ban. Nhìn thì đẹp, tưởng tốt lành nhưng thực ra không phải vậy.

Vì mục đích của việc dâng hoa là để ông bà, tổ tiên được ”thưởng hoa”, ngửi hương thơm tươi mới, mát lành của hoa. Điều này là thứ mà hoa ????????ả dù có đẹp hay đắ???? ????????ề???? đến đâu cũng không thể có được. Vì thế, nhớ là không bao giờ được chưng hoa ????????ả lên ban thờ.

Thứ hai, phải kể đến một số loài hoa không phù hợp, ví dụ hoa ????????. Đây là loại hoa đẹp, chơi lâu, nhiều người rất chuộng cắm ban thờ. Tuy nhiên, loại hoa này chỉ hợp để dâng Thánh Mẫu.

Còn ở ban thờ gia tiên, mùi của hoa rất đậm, dễ ????â???? ????????ứ???? đầu, mệ???? ????ỏ???? ???????????? ????????ườ???? ????ương, như vậy cũng không tốt cho ngườ???? ????õ???? â????. Hơn nữa, bản thân hoa ???????? còn tượng trưng cho sự ???????? tán trong gia đình nữa.

* Thông tin mang tính tham khảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *