10 Khung giờ nội tạng thải độc cần nhớ để ăn uống , ngủ nghỉ hợp lí

Nắm được những khung giờ quan trọng đối với những cơ quan trong cơ thể, từ đó rút ra cách ăn uống, tập luyện, ngủ nghỉ hợp lý sẽ giúp ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh tật.

Cơ thể chúng ta luôn luôn tuân theo một thứ đó chính là “giờ sinh học”. Ngay cả các cơ quan trong cơ thể cũng sẽ có những khung giờ riêng để tự vận hành thải độc, làm sạch, duy trì hoạt động hiệu quả.

Chẳng hạn như bạn nên ăn sáng vào khoảng 7 – 9h sáng vì đó là thời gian dạ dày hấp thu dinh dưỡng tốt nhất, từ 11 – 13h trưa thì nên nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh vì đó là thời gian tim thải độc. Hiểu và tận dụng tốt những khung giờ này, việc thải độc sẽ tiến hành một cách thuận lợi, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

5 – 7h sáng: Ruột già thải độc

Đây là khung giờ tốt nhất cho việc đi đại tiện, tránh nhịn bởi để càng lâu thì càng có hại. Chất thải, độc tố chứa trong ruột già nếu không được đào thải ra hết và phục hồi những tổn thương thì sẽ bị tích độc. Nó chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị nổi mụn hoặc làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm liên quan đến đại trực tràng.

7 – 9h sáng: Dạ dày hấp thụ dinh dưỡng, nên ăn sáng

Khoảng thời gian này là lúc dạ dày bắt đầu các hoạt động lưu trữ, vận chuyển và tiêu hóa thức ăn. Vào lúc nó hoạt động năng suất nhất như thế, bạn nên ăn sáng để cải thiện quá trình trao đổi chất. Lưu ý rằng bạn không nên ăn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo mà hãy thay thế bằng những thực phẩm tốt cho dạ dày như đậu phộng, cà rốt, táo, trà đen, mật ong…

Bên cạnh đó, bạn có thể vận động nhẹ bằng tư thế quỳ vào buổi sáng để tập thở bụng. Việc này sẽ giúp tăng lưu thông máu trong dạ dày, hỗ trợ các hoạt động tiêu hóa, trao đổi chất diễn ra tốt hơn.


Lưu ý: Trong trường hợp đã quá 9h mà vẫn chưa ăn sáng thì bạn nên đợi tới khi ăn bữa trưa luôn, bởi theo các chuyên gia sức khoẻ việc ăn sáng quá giờ còn hại hơn cả không ăn.

11h – 13h: Tim thải độc

Trong khoảng thời gian này, bạn nên bổ sung các thực phẩm có tác dụng nuôi dưỡng lá lách và trái tim. Sau bữa ăn, bạn nên nghỉ ngơi hoặc chợp mắt một chút, tránh vận động mạnh sẽ rất có hại cho cơ thể vì đây là lúc nhịp tim tăng lên để đào thải hết độc tố ra bên ngoài.

13 – 17h: Ruột non và bàng quang bắt đầu thải độc

Việc phân chia chất thải lỏng tới bàng quang, chất thải rắn tới ruột già và cung cấp chất dinh dưỡng cho lá lách vốn là nhiệm vụ cao cả của ruột non. Tuy nhiên, để các hoạt động này diễn ra một cách trơn tru, suôn sẻ thì cũng đòi hỏi cơ thể phải luôn đủ nước, nếu không, quá trình phân loại chất thải sẽ bị ảnh hưởng. Như bạn đã biết, chất thải nếu tồn tại lâu trong cơ thể sẽ dễ gây bệnh. Vì thế, cố gắng trong khoảng thời gian này phải uống thật nhiều nước bạn nhé.

17 – 19h: Thận bắt đầu thải độc

Thận là cơ quan đào thải độc tố vô cùng quan trọng của cơ thể. Nếu cơ quan này không sạch có thể làm tăng sự căng thẳng, mệt mỏi. Chính vì vậy, bạn nên tận dụng khung giờ này để tập thể dục, góp phần giúp tăng tốc độ thải độc thận. Hình thức vận động cho bạn tham khảo chính là chạy bộ, đi bộ nhanh, còn món ăn bạn nên ưu tiên đó là canh mộc nhĩ đen hoặc tảo bẹ, rong biển để giúp tăng tốc độ thải độc thận.

19 – 21h: Thời gian thải độc ngoài màng tim

Trong khoảng thời gian này, tốc độ lưu thông máu tăng góp phần đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố bên ngoài màng tim. Vì thế, trong khoảng thời gian này hãy tập vỗ màng ngoài tim, vỗ ở vùng vai và khủy tay, xoa bóp ngón giữa.

21 – 23h: Hệ miễn dịch thải độc

Hệ miễn dịch từ lâu đã được xem là tấm lá chắn tuyệt vời nhất, bảo vệ chúng ta khỏi các yếu tố gây bệnh tật. Khoảng thời gian từ 21 – 23 giờ đêm là lúc nó bắt đầu hoạt động thải độc. Vì vậy, điều tốt nhất bạn có thể làm để giúp quá trình này diễn ra tốt hơn là đi ngủ.

23h đêm – 1h sáng: Mật thải độc

Đây là khoảng thời gian bạn nên rơi vào trạng thái ngủ say để mật có thể tự điều phối đào thải độc tố, đẩy lùi bệnh tật chẳng hạn như bệnh từ thận, sỏi mật.

1 – 3h sáng: Gan thải độc

Tiếp nối các khung trên, giấc ngủ của bạn cần được diễn ra liền mạch để hoạt động đào thải độc tố ở gần diễn ra một cách trơn tru nhất. Có như vậy, cơ thể bạn mới ngày càng khỏe mạnh, ít bệnh tật.

3 – 5h sáng: Phổi thải độc

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao vào khoảng thời gian này chúng ta hay bị ho không? Lý do là bởi lá phổi lúc này đang bắt đầu quá trình đẩy hết các độc tố mà chúng ta đã hít vào trong suốt 1 ngày dài ra ngoài đấy.

Như vậy, mỗi cơ quan trọng cơ thể chúng ta luôn có khung giờ hoạt động cụ thể. Muốn khỏe mạnh và phòng ngừa các bệnh tật, chúng ta không được coi thường việc sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Một khi các hoạt động này bị đảo lộn hoặc ảnh hưởng bởi bất cứ lý do nào, bạn đang góp phần khiến độc tố tích tụ nhiều hơn, kéo theo tuổi thọ ngày càng giảm sút đấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *