Nghẹn ngào với hành động của bé trai 13t lặng lẽ rờ𝚒 𝚔𝚑ỏi nhà vì nghĩ mình là gánh nặng: Mong mẹ cha bớ𝚝 𝚔𝚑ổ

Người lớn thường bảo, con nít thì không hiểu chuyện, chúng vô tư và ít nghĩ suy. Nhưng thực tế, có những đứa trẻ lại trưởng thành quá sớm, chúng tự ý thức được hoàn cảnh của mình, làm bao người phải rơ???? ????ướ???? ????ắt.

Ví như trước đây, trên một số trang mạng, từng chia sẻ câu chuyện về cậ???? ????é ????ị ????ệ???????? ????????????, l???? ????ợ ????ố ????ẹ ????ấ???? ????ả, không có tiền nuôi mình nên đã ????ỏ ????????à ra đi. Người mẹ vì l???? ????ắ???????? ????????ô????g tìm được con nên đã đi photo ảnh con mình nhờ mọi người tìm giúp.

Trong ngôi nhà khoảng chừng 20m2, mái ngói thấp lè tè, bà Nguyễn Thị Chín chia sẻ về cuộc đời nhiều gi???????? ????????????ân của mình. Bà lấy chồng nhưng không được gia đình chồ???????? ủ???????? ????ộ, nên cặp đôi phải về nhà mẹ đẻ nươ???????? ????????ờ ????ớ???? đô???? ????à???? ???????????? ????????ắng.

Năm 1981, bà Chín sinh đứa con đầu lòng nhưng được một thời gian thì lâ???? ????ệ???????? ????ồ???? ????????ết. Hai năm sau đó, bà Chín mang thai tiếp hai lần rồi sinh con nhưng tất cả đều còn đang bế ngửa thì đã qu???? đờ???? ????ì ????ệ???????? ????ậ????.

“Năm 1985 tôi lại mang thai đứa con thứ 4. Lần này cháu may mắn sống khỏe mạnh đến 4 tuổi thì chá???? ????????ế???? đ????ố????”, ????à ????????í???? ????????ồ???? ????ầ????. Năm 1988, bà Chín mang thai và sinh được một cô con gái. Ba năm sau, năm 1991 thêm một cậu con trai nữa ra đời.

May mắn là cả hai sống khỏe mạnh. Sau khi các con đã có gia đình, vợ chồng bà Chín cứ thế làm lụng sống qua ngày.  Năm 2002, bà Chín thấy trong ngườ???? ????????á???? ????ạ, ????ệ???? ????ỏ????. Đ???? ????????á????thì biết mình mang thai. Lúc ấy, bà Chín đã 46 tuổi nhưng vẫn quyết định giữ lại cá???? ???????????????? vì nghĩ rằng là lộc trời cho, bỏ đ???? ????à ????????ả???? ????ộ????.

Vậy là năm 2002, cậu bé Đỗ Văn Nhận ra đời. Theo bà Chín, từ khi sinh ra Nhận đã ????ế???? ớ???? ????à ????????ậ???? ????ớ????. Cuối tháng 4/2015, ????ệ???????? ????ì???????? ????ủa Nhận nặng hơn nên gia đình bà Chín đã đưa Nhận đến Bệ???????? ????????ệ???? ????????á???? ????????ữ????.

Các bác sĩ c????????ẩ???? đ????á???? ????????ậ???? ????ị ????ẹ???? ????????n tim. Sau mấy ngà???? đ????ề???? ????????ị, ????ệ???????? ????ì???????? ????????ậ???? ????ó ????ấ???? ????????ệ???? ????ặng hơn nên được giới thiệu chuyển lên tuyến trên. Nhưng vì gi???? ????ả???????? ????????á ????????????èo nên hai vợ chồng đành đưa con mình về nhà uốn???? ????????????ố???? ????????ả???? đ???????? ????ầ???? ????ự.

Kể từ sau khi biết mình bị ????ắ???? ????ệ????????, từ một cậu bé ngoan ngoãn từ lớp 1 đến lớp 6 năm nào cũng nhận được giấy khen, cô yêu bạn mến thì nay Nhận bỗng trở nên bi quan. Những cơ???? đ???????? ????????ắ???? ????????ự???? ????ữ ????ội cứ dồn dập đến khiến cho em không thể tiếp tục đi học.

Bà chín kể mà ????ò???????? ????ó???? ????????: “Cứ mỗi lần cháu lên cơn đau tim, nhìn con hết nằm sấp xuống giường lại ngồi dậy lấ???? ???????????? đậ???? đậ???? ????à???? ????????ự???? ????à ????ê???? ???????? ????????????ế???? ????òng tôi như thắt????ạ????, ????ướ???? ????ắ???? ????ứrơi mà không thể làm gì hơn”.

Thương con, ông bà chỉ biết động viên: “Con không phải lo, bố mẹ sẽ cố gắng làm và vay tiền để cho con được đi bệ???????? ????????ệ???? ????????ữ???? ????????ị”. Nhận đáp lại: “Con xem trên tivi thấ???? ????ệ???????? ????à???? ????????ữ???? ????ấ???? ????????????ều tiền lắm, nhà mình đến gạo còn không có mà ăn thì sao bố mẹ có thể lo được số ????????ề???? ????ớ???? ????????o con được?”.

Và rồi đến một ngày, cả hai ông bà h????ả???????? ????ố???? ???????????? ????????ậ???? đượ???? ????á thư của con trai. Trước k???????? ????ỏ ????????à ???????? đi, Nhận để lại một lá thư với những dòng tâm sự: “Mẹ ơi, nếu mẹ không sinh thêm con thì có khi bố mẹ đã không phải khổ như thế này. Bây giờ bố mẹ làm sao mà còn tiền cho con đ???? ????????ệ???? ????????ữ???? ????????ị, con sẽ ra đi mãi mãi và bố mẹ sẽ khô???????? ????????ả???? ????????ổ ????ì con”.

L???? ????ắ???????? ????????ậ???? ????à???? đ????ề???? ????ì ????ạ???? ????ột, bà Chín đã quyết định bắt xe bus xuống Hà Nội tìm con mặc dù trong ngườ???? ????????ỉ ????ó ????à???? ????????ụ???? ????????????ì???? đồng. Biết hoàn cảnh của bà  một người xe ôm đã chở đi photo tờ rơi tìm con mà không lấy tiền. Cảm thông hoàn cảnh của bà, chủ quán photo cũng nhậ???? ???????? ????????ú???? ????à ????à ????????ô???????? ????ấ???? ????ô????g.

May mắn là sau nhiều ngày tìm kiếm, cuối cùng ông bà cũng đã nhìn thấy Nhận ở bến xe Từ Sơn – Bắc Ninh. Ông bà đã kịp đưa con về nhà trước khi Nhận nhì???? ????????ấ???? ????à ????ỏ ????????ạ????.

Xó???? ???????? ????????á, ????ột đứa trẻ mới 13 tuổi đã bỏ nhà ra đi vì không muốn bố mẹ khổ. Em tuy còn nhỏ nhưng đã hiểu chuyện theo cá???????? ????ấ???? đ???????? ????ò????????. Có lẽ trong suy nghĩ của em, bả???? ????????â???? ????ì????h là gá???????? ????ặ???????? gia đình.

Nhưng em biết không, em chính là nguồn sống và là hy vọng của mẹ cha. Việc em rời bỏ ngôi nhà thân yêu sẽ khiế???? ????ọ đ???????? đớ???? ????à ???????????? ????ụp, bởi khó khăn về kinh tế không thể sánh bằng nỗ???? đ???????? ????ấ???? ????á???? ????????ườ???? ????????ân.

Ngẫm lại xã hội ngoài kia, cũng có rất nhiề???? đứ???? ????????ẻ ????ỏ ????????à ???????? đ????, nhưng chúng vì ham????????ơ???? ????????ặ???? ????????ố???? ????â???? ????ứ???? é???? ????ê???? ????ẹ ???????????? để ????ò???? ????ĩ???????? đ????ều mà mình mong muốn. Còn em, đã có những suy nghĩ rất đời, biết trăn trở về hoàn cảnh kinh tế, biế???? đ???????? ????ò???????? ????à ????ủ???? ????ờ???? ???????????? ????????ì???? ???????????? đì???????? ????ấ???? ????ả ????????à???? đêm.

Em, rõ ràng là một đứa trẻ quá hiểu chuyện, nhưng vì quá hiểu chuyện lại khiến người lớn cảm thấ???? đ???????? ????ò????????. Nhưng em ơi, mẹ cha không bao giờ bỏ ????ơ???? ????????n cái, nhất là với người mẹ tả???? ????ả???? ????ầ???? đã ????????ị???? ????????á nhiều mất má???? đ???????? ????????ươ????????.

Ngày xưa, gia cả???????? ????????????è???? ????????ó ????à ????ấ???? ???????????? ????????ê???? ????ục, họ vẫn can đảm bước tiếp, nắm chặt tay nhau vượt qua giông????ã????, đế???? ????????ố???? đờ???? ????????ô???? ???????????? ????ệ???????? ????ậ????, họ vẫn kiê???? ????????ì ???????????? ????ớ???? ????ơ???? ????????ở ????????ố???? ????ùng.

Thành thật mà nói, mẹ cha của em tu???? ????????????è???? ????????ư???????? đá???????? ????ể ????ắm, vì họ sống đẹp nên con cái mới hiếu thảo đến nhường này.

Cũng may là câu chuyện được khép lại với một cái kết đầy có hậu, nhưng ẩn sau đó vẫn là bài học về gia đình, về sự h???? ???????????????? ???????????? ????????ượng mà chúng ta cần thấu hiểu, để yêu thương và trân trọng lẫn nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *