“Hơn cả Đaᴜ Đ̶ẻ”, sảɴ ᴘhụ tuyệᴛ vọɴg: Khi chồng sợ mẹ, không dáᴍ kí cam kết ᴍổ cho vợ

Vậy rốt cuộc vợ quan trọng hay mẹ họ quan trọng hơn? Khi mà ngay cả tờ giấy cam kết sinh̷ m̷ổ cho vợ, người chồng cũng không dám̷ ký vì s̷ợ mẹ

Khi một người phụ nữ chọn có con, cô ấy chơi một canh̷ b̷ạc với nhiều rủi̷ r̷o cao. Nỗi̷ l̷o lắn̷g, đau̷ k̷hổ của họ không chỉ xuất phát từ thể̷ x̷ác, mà còn là những giọt nước̷ m̷ắt trong thời̷ k̷hắc sinh̷ t̷ử. Đoạn chia sẻ của một bác sỹ trực tiếp chứng̷ k̷iến từ đầu đến cuối ca̷ m̷ổ đ̷ẻ của một sản phụ dưới đây đã khiến nhiều phụ nữ không khỏi chạnh̷ l̷òng. Điều đáng nói, sự đau̷ đ̷ớn của người phụ nữ này cũng bị người chồng̷ t̷hờ ơ vì chưa được sự đồng̷ ý̷ của mẹ mình nên không dám̷ k̷ý vào tờ giấy sinh̷ m̷ổ.

Nguyên văn bài chia sẻ của vị bác sĩ bắt đầu như sau:

“Các cơn̷ c̷o thắt̷ d̷ữ dội̷, cổ̷ t̷ử cung̷ đã mở từ một ngón tay đến mười ngón tay, sản phụ không thể chịu được đau̷ đ̷ớn”.

Sau khi tôi rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt̷ k̷huẩn và vừa vào phòng sinh, y tá đã thông báo ngay tình̷ h̷ình sản̷ p̷hụ. Trong trường hợp bình thường, khi cổ̷ t̷ử cung̷ đã mở đến năm ngón tay nhưng người sản phụ cảm thấy đau̷ đ̷ớn quá thì sẽ yêu cầu được sinh̷ m̷ổ. Hôm nay tính̷ k̷iên nhẫn của người thuộc này vô cùng mạnh mẽ.

Trên giường sinh, sản̷ p̷hụ Lê Quyên mồ hôi nhễ nhại trên trán, môi dưới bị̷ c̷ắn chảy̷ m̷áu, hai tay nắm chặt ga giường, cô ấy hét vào mặt tôi: “Bác sĩ ơi, tôi muốn sinh̷ m̷ổ”.

Phía bên ngoài cửa phòng sinh, chồng của Lê Quyên thấp và gầy, thoạt nhìn tôi đoán anh ấy là người đàn ông chưa biết tự lập nhiều. Anh đứng một bên nắm chặt tay vợ, trên mặt lộ rõ ​​vẻ bối̷ r̷ối: “Không được đâu, vợ ơi, nếu mẹ biết chuyện em đòi̷ s̷inh mổ̷ thì nhất định sẽ không để yên, đợi khi nào mẹ đến thì quyết định em nhé”.

Nửa khuôn mặt của Lê Quyên vùi vào trong gối, nước mắt chảy dài. Chồng cô đưa tay định chạm vào má cô nhưng bị cô chặn̷ l̷ại.

Tôi trao đổi ánh mắt với y tá, và cô ấy vội̷ v̷ã đến văn phòng để lấy hai bản đồng̷ ý đăng ký phương pháp sinh̷ m̷ổ và đưa cho chồng của Lê Quyên ký. Chồng của Lê Quyên vội̷ v̷àng đỡ cô ngồi dậy, đưa giấy bút cho vợ mình. Cô run run ký xong, đập̷ t̷hẳng vào mặt chồng tờ giấy cam kết: “Nếu anh không ký thì ly̷ h̷ôn, tôi sẽ sống với mẹ tôi”. Thấy giọng vợ cứng rắn, anh phải ký hết trang này đến trang khác, sau khi ký xong, người chồng bước ra ngoài phòng sinh.

Tôi bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của mình, sau khi thuốc̷ g̷ây tê phát huy tác dụng, cơn̷ đ̷au của mẹ sẽ nhẹ hơn để có thể dành sức cho việc sinh̷ n̷ở, vẻ mặt của Lê Quyên lúc này rõ ràng là thoải mái hơn. Tôi tiếp tục ca phẫu̷ t̷huật, và tiếng chửi̷ l̷ớn ngoài hành lang lan̷ v̷ọng vào phòng̷ s̷inh, và y tá bước vào và nói rằng người mẹ chồng đang nhất quyết muốn gặp tôi.

Trong hành lang, mẹ chồng của sản̷ p̷hụ đang la̷ h̷ét. Thấy tôi, cô ấy lao̷ lên chửi̷ t̷é tát vào mặt: “Đồ bác sĩ khốn̷ n̷ạn, sao lại dùng thuốc̷ g̷ây tê̷ cho con dâu tôi, sinh con̷ đ̷ẻ cái không đau̷ là nói dố̷i, chỉ là để lừa̷ t̷iền thôi”

Con trai anh ôm cứng lấy người mẹ đầy nóng̷ n̷ảy, tôi cố gắng bình tĩnh nói: “Cô à, sản̷ p̷hụ và chồng đều đã đồng̷ ý, và chúng tôi chỉ thực hiện sau khi họ đã ký vào đơn”.

Người mẹ chồng tiếp tục nói: “Tôi phải làm sao nếu thứ thuốc̷ g̷ây tê̷ này ảnh hưởng đến cháu trai của tôi? Anh đang liều̷ m̷ạng với cháu tôi, một bác sĩ như cô không có lương tâm”.

Sự lạc hậu của người mẹ chồng về việc sinh con khiến tôi bất̷ l̷ực. Tôi giải thích rằng “Đây là quyền của sản̷ p̷hụ, không phải của chị”, sau đó tôi quay người trở lại phòng sinh, phía sau là lời chửi̷ m̷ắng của người mẹ chồng khó hiểu.

Ca vượt cạn kéo dài một giờ đồng̷ hồ, Quyên đã hạ sinh thành công một bé trai thành công. Y tá bế đứa bé và mang ra cho gia đình xem mặt. Chúng tôi đang ở trong phòng sinh và nghe thấy tiếng cười của người mẹ chồng vang vọng ngoài hành lang.

Lê Quyên tuy đã kiệt̷ s̷ức, nhưng trong suốt quá trình này cô hoàn toàn tỉnh̷ t̷áo, cô cũng nghe thấy tiếng cười bên ngoài, cười và nói: “Đứa nhỏ khỏe mạnh”, khóe miệng run lên, cô không nhịn được nữa, lấy tay che mặt khóc lớn.

Nửa giờ sau, Lê Quyên vẫn còn đang khóc, người nhà vẫn còn đang chìm đắm trong niềm vui của cuộc sống mới, cũng không hề để ý đến cô.

Câu chuyện được chia sẻ đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng̷ m̷ạng. Có những quan điểm trái̷ n̷gược nhau về vấn̷ đ̷ề này, nhưng tựu chung lại, nhiều bình luận cho rằng việc chọn 1 người đàn ông trưởng thành để lấy làm chồng là thước đo vô cùng quan trọng.

Thường thì một số người sẽ trưởng thành từ khoảng 15, 16 tuổi, số còn lại thì phải đợi đến tận 30 hay 40 tuổi. Nhưng đó chỉ là thước đo mang tính̷ t̷rìu tượng còn trên thực tế, không thể căn cứ vào tuổi tác để đánh giá̷ đ̷ộ trưởng thành của một người đàn ông. Khi mới kết hôn, đàn ông ai cũng thề non hẹn biển, bất̷ k̷ể ốm đau̷ hay khoẻ mạnh, giàu có hay nghèo khó, đều sẽ vĩnh̷ v̷iễn yêu, tôn trọng, bảo vệ cô ấy suốt đời… Mấy lời này trong thời̷ k̷hắc vợ sinh con, rất nhiều người dường như đã quên sạch sẽ.

Chỉ đến khi sinh con, phụ̷ n̷ữ mới có thể nhìn ra được con người̷ t̷hật của chồng mình, như câu chuyện người chồng không dám̷ ký vào tờ giấy cam kết sinh̷ m̷ổ ở trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *