“Không Than Oán 1 Lời”, Người Đàn Ông 7 Năm – Ẵm Vợ 𝔅ại L𝔦ệ𝔱 Đi Làm

Thu nhập chỉ vài đồng đủ sống nhưng người đàn ông này luôn vui vẻ, truyền năng lượng tích cực cho mọi người bởi với anh, chỉ cần mỗi ngày được chăm sóc, trò chuyện với người vợ ????ạ???? ????????ệ???? là đủ.

Người dân sống tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc không còn lạ gì với hình ảnh anh Trương Giang Minh, 52 tuổi luôn chở người vợ ????ạ???? ????????ệ???? đi làm cùng mỗi ngày. Được biết, 7 năm trước, chị bất ngờ bị xuất huyết não và sống thực vật đến hiện tại. Thương vợ nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh buộc phải chở vợ đi làm cùng mỗi ngày.

Tài xế xe tải khác trung bình mỗi ngày có thể kiếm được 100 Nhân dân tệ ( gần 400 nghìn đồng) thì vợ chồng anh chỉ lèo tèo vài đồng, đủ nuôi ấm bụng cả hai. Thế nhưng, anh vẫn cảm thấy hạnh phúc bởi mình có thể đồng hành cùng vợ suốt mọi chặng đường.

Anh Trương Giang Minh bắt đầu một ngày mới bằng việc nhấc bổng vợ bế lên chiếc ghế phụ có phần dây được thiết kế đặc biệt. Đây là chiếc đai an toàn do anh tự tay thiết kế để đảm bảo an toàn cho vợ, bản thân có tập trung lái xe mà không cần lo nghĩ. Nhiều người chứng kiến thiết kế này đều dành nhiều lời khen cho anh, cho rằng đây phải được gọi là ‘sáng chế của sáng chế’. Thế nhưng, anh Giang Minh chỉ lắc đầu cười, chỉ coi là “cái khó ló cái khôn’’.

Được biết, kể từ ngày vợ ốm nặng, mọi công việc gia đình hay kiếm tiền đều do một mình anh đảm nhiệm. Bên cạnh đó, còn luôn phải ở bên vợ 24/24 để chăm sóc, trò chuyện cùng nhưng anh chẳng thấy đó là mệt mỏi, mà luôn vui vẻ, lạc quan

Dù vậy, việc di chuyển liên tục với chiếc ghế cứng nhắc, cùng hàng dây đai an toàn khiến vợ anh Trương Giang Minh không thoải mái cho lắm. Anh phải nghỉ giữa đường liên tục để chị vợ có thể duỗi người. Anh sẽ chủ động xuống xe, bế chị ôm vào lòng để trò chuyện. Hành động của anh luôn khiến mọi người cảm động, dành nhiều lời khen cho tình cảm của đôi vợ chồng.

Hàng ngày chờ chị ăn uống xong, anh sẽ lau bếp và giặt giũ quần áo của hai vợ chồng

Cứ tối đến, anh sẽ nấu cơm và đút cho vợ từng thìa và đặc biệt, thức ăn phải được xay nhuyễn nếu không chị chẳng thể ăn. Bạ???? ????????ệ???? đi đôi với việc tiểu tiện không tự chủ, anh luôn phải thay đồ cho chị liên tục, tránh mùi cơ thể khiến chị khó chịu. Đều đặn mỗi ngày, cứ chờ chị ăn no và chìm vào giấc ngủ, anh Trương Giang Minh sẽ giặt đồ, lau bếp rồi mới ngồi ăn cơm.

Anh cho biết, trước khi vợ ốm chưa từng phải động tay vào việc nội trợ nhưng giờ mọi thứ đều thay đổi

Anh tâm sự, trước khi vợ ốm, chưa bao giờ cầm vào cái chổi quét nhà nhưng với tình yêu và trách nhiệm, hiện anh coi việc chăm sóc vợ là niềm vui, sự hạnh phúc. Bởi với anh, miễn là vợ có thêm sức khỏe để mình có thể ở bên yêu thương, bù đắp nhiều hơn.

Câu chuyện của vợ chồng Trương Giang Minh được dân mạng hết lời ca ngợi. Họ coi anh là tấm gương của người chồng mẫu mực, xứng đáng để học hỏi. Dân tình cùng gửi lời cầu chúc tốt đẹp tới vợ chồng anh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *