“Messi bóng chuyền Việt” Lê Thị Thanh Liên trở lại ĐTQG sau danh hiệu VĐV phòng thủ hay nhất?

Thành công của đội bóng chuyền nữ Hóa chất Đức Giang Hà Nội trong năm 2020 ngoài sự tập trung mọi nguồn lực của đội phải kể tới sự xuất sắc của những cá nhân như libero Lê Thị Thanh Liên.

Cô gái được ví như Messi của làng bóng chuyền có một năm thành công rực rỡ trong màu áo đội bóng Á quân giải VĐQG PV GAS 2020. Nói như thế bởi ngoài khả năng chơi bóng bằng tay thì đôi chân của Thanh Liên khéo léo không hề kém cạnh ngôi sao bóng đá nào. Nhiều người thường nói vui rằng nếu không bén duyên bóng chuyền có lẽ cô gái gốc Nghệ An sẽ trở thành tuyển thủ bóng đá nữ.

Cô gái xinh đẹp trước trận chung kết mùa giải 2020

Nhìn những pha cứu bóng bằng chân của Thanh Liên mới thấy hết được khả năng đa dạng của libero số 1 đội bóng Hóa chất hiện nay. Mùa này đội bóng Hóa chất Đức Giang Hà Nội có được thành tích Á quân là nhờ sự đóng góp không hề nhỏ của libero Lê Thị Thanh Liên.

Vòng 1 tổ chức tại Hà Tĩnh (bảng B), Thanh Liên đã thể hiện được khả năng vốn có của mình khi bao sân giúp đồng đội yên tâm trên mặt trận tấn công. Nhiều pha tấn công nguy hiểm và uy lực như của Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An), Như Quỳnh (Ngân hàng Công thương) hay tay đập được mệnh danh búa máy Bùi Thị Huệ (Than Quảng Ninh)…cũng được Thanh Liên hóa giải.

Lê Thị Thanh Liên tập trung thi đấu

Bước sang vòng 2, cô bé “hạt tiêu” từng làm nản lòng không ít tay đập của Kinh Bắc Bắc Ninh, VTV Bình Điền Long An hay cả đối thủ trong trận chung kết là BTL Thông tin – LienVietPostBank. Nhờ đó, danh hiệu VĐV phòng thủ hay nhất giải đã thuộc về tay cô gái xinh xắn, nhỏ bé của đội bóng Hóa chất Đức Giang Hà Nội.

Tài năng và xuất sắc song cơ duyên với đội tuyển bóng chuyền nữ Quốc gia với Thanh Liên lại là chuyện khác. Từng khoác áo đội tuyển và không mấy thành công, song thời gian gần đây, sự chững chạc cũng như kinh nghiệm trau dồi khi thi đấu xuất sắc bên cạnh những đồng đội đã từng tu nghiệp tại nước ngoài (Trần Thị Bích Thủy, Trịnh Thị Khánh) cũng giúp Thanh Liên có thêm kinh nghiệm.

Lê Thị Thanh Liên nhận danh hiệu VĐV phòng thủ xuất sắc nhất giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2020

Mùa này, cô gái xinh đẹp giành luôn danh hiệu VĐV phòng thủ xuất sắc cũng là một tiền đề để tỏa sáng khi cơ hội đến tay. Việc Thanh Liên vượt lên trên những Kim Liên, Khánh Đang hay Thanh Tuyền là lời khẳng định cho tài năng của cô gái xứ Nghệ. Tuy nhiên, để thành công với đội tuyển quốc gia thì đó còn là cái duyên và thêm một chút may mắn trong mùa bóng mới.

Cơ hội đến, nắm bắt được và thể hiện xuất sắc như mùa giải 2020 chắc chắn Thanh Liên sẽ là số 1 tại vị trí libero của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia trong năm 2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *