Cận cảnh tạo hình kinh dị của bọn quái vật Shoggoth trong Lovecraft Country

Tập đầu tiên của Lovecraft Country khiến người xem không hề thất vọng khi mang đến nỗi sợ của việc bị phân biệt chủng tộc cùng với một con quái vật rất gớm ghiếc được lấy từ trong tiểu thuyết của Lovecraft đúng như tiêu đề bộ phim.
Trường đoạn cuối cùng của tập 1 là một bữa tiệc đẫm máu giữa 3 nhân vật chính, nhóm cảnh sát da trắng và bầy quái vật khổng lồ đã được nhân vật Atticus nhắc đến trong phim: Shoggoth. Trong cuốn tiểu thuyết “At the Mountains of Madness”, nhà văn Lovecraft đã mô tả chúng là “một chủng loài nguyên sinh, kết tụ nhớp nhát của các tế bảo, có hình cầu cao 15 feet và không có hình hài rõ rệt”. Tức là sinh vật này hoàn toàn không có hình hài cố định.

Tuy nhiên trong phim, biên kịch/nhà sản xuất/showrrunner Misha Green đã cố tình mang đến hình dạng rõ ràng hơn cho chủng loài này. Cô đã tìm đến studio tạo hình Framestore từng thắng giải Oscar để dựng kỹ xảo, đưa các con quái vật này vào trong phim. Người đứng đầu bộ phận CGI và giám sát dự án VFX của Framestore, Grant Walker giải thích nguồn gốc của quá trình thiết kế của Shoggoth”

“Trong miêu tả của Lovecraft, bạn có cảm giác như đó là một thứ vô hình với nhiều nhãn cầu, nhưng nó thật đáng sợ. Tôi nghĩ đoàn phim muốn làm cho nó hữu hình, là một sinh vật bước đi trên mặt đất. Không có lý do gì để sinh vật này trở thành một đốm màu lớn với xúc tu và mắt, nhưng tạo hình của nó trong Lovecraft Country là một con chó bảo vệ.

Chúng là một cỗ máy giết người. Một điều khác mà Misha muốn thực hiện là cách di chuyển bằng đuôi và lưỡi để tạo nên sự dị thừng của chúng. Chúng không thích ánh sáng, vì vậy chúng cần di chuyển dưới lòng đất. Vì vậy, tôi đã đưa cho chúng bàn tay của một con chuột chũi, có những móng vuốt dày như cái xẻng lớn này. Rồi chúng tôi nghĩ đến việc miệng của chúng đã đào đất vậy sẽ đưa chất thải ra bằng đường nào? Do đó nếu bạn để ý sẽ thấy cảnh chúng cắn đứt đầu người rồi phun phần máu thải ra hai bên mang.”

Walker là fan lớn của thể loại kinh dị và việc mang một con quái vật của Lovecraft lên phim là ước mơ trở thành sự thật đối với anh. Misha lúc đầu yêu cầu Walker đừng làm cảnh này trở nên quá máu me nhưng anh nhất quyết thuyết phục cô phải cho thật nhiều máu vào nếu không cô ấy sẽ hối hận. Cuối cùng thì Walker đành phải chiều theo ý của Misha bằng việc giảm số lượng răng dự kiến ban đầu của những con chó này xuống.

Nhưng anh đã rất tỉ mỉ trong việc phối hợp với các đoạn phim đã được quay, mời luôn cả những diễn viên đóng thế để xem xét cách bọn quái vật tương tác với con người như thế nào. Kết quả là những sinh vật này thật sự rất sống động và ấn tượng trong từng cảnh phim từ việc di chuyển đến cách bọn chúng kết liễu con mồi. Walker còn tiết lộ bọn chó này sẽ tái xuất lại trong tập 8, sẽ có rất nhiều máu trong tập phim này và là buổi trình diễn hoành tráng của bọn Shoggoth.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *