Với nhà vợ, rể như khách quý. Với nhà chồng, dâu như máy đẻ

Từ trước đến nay tôi cứ nghĩ, chỉ cần lấy chồng và đối xử tốt với bố mẹ, các anh em nhà chồng là họ cũng sẽ yêu thương lại mình như thế. Nhưng tôi đã lầm mọi người ạ. Bởi nhiều khi cho đi yêu thương, song cái tôi nhận về lại chẳng được bao nhiêu cả.

Ngay từ khi mới về nhà chồng, mẹ đẻ tôi đã dặn đi dặn lại phải chăm chỉ, ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ chồng chỉ bảo. Để mẹ yên lòng, tôi cũng gật đầu và làm theo lời họ.

Tôi coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ của mình. Coi gia đình chồng hệt như gia đình mình mà đối đãi. Cũng may mắn, bố mẹ chồng tôi khá hiểu biết. Dù chỉ ở nhà làm ruộng thôi nhưng ông bà cũng thương quý và quan tâm tôi rất nhiều.

Tuy nhiên nếu để đưa lên bàn cân đo đếm tình cảm của họ với con cái thì vị trí của con dâu trong nhà luôn xếp sau con trai và con gái của mẹ chồng. Nhưng vị thế của chồng tôi ở nhà ngoại thì khác hẳn.

Mang tiếng là con rể nhưng anh được bố mẹ tôi quý như con gái, có lúc còn quý hơn con gái. Cứ con gái cằn nhằn nhiều hay phàn nàn gì về chồng là bố mẹ tôi lại bênh rể chằm chặp.

Mỗi lần con rể sang nhà vợ, bố mẹ tôi đối với anh hệt như khách quý. Nhà có bao nhiêu món ngon, rượu ngon là mang ra đãi con rể hết. Thậm chí, họ còn chẳng bắt con rể nấu nướng hay làm việc nhà giúp. Ăn xong con rể cũng chẳng bắt rửa bát, dọn dẹp này kia.

Thế nhưng con dâu ở nhà chồng, hàng ngày đi làm về là lao vào làm việc nhà thay con gái nhà người ta. Nấu nướng, giặt rũ, chăm con nhỏ như một giúp việc không lương mà cũng ít khi được ghi nhận.

Đặc biệt nếu mắc lỗi là dễ dàng bị cả nhà chồng quay ra mắng, chì chiết, ít thông cảm cho.Trong khi con rể được nhà ngoại khen tới tấp dù lâu lâu mới sang chơi 1 lần.

Thực tế, với tôi còn đỡ vì có bố mẹ chồng không quá ngột ngạt. Chứ như nhiều người bạn của tôi tâm sự, con dâu ở nhà chồng nhiều lúc còn thua người ở. Họ bị coi như người dưng nước lã. Thậm chí nhiều người cho biết, họđang sống trong địa ngục trần gian vì ở nhà chồng, cuộc sống của họ khắc nghiệt không để đâu cho hết.

Nhất là những chị em sinh con gái 1 bề sẽ thấu hiểu rõ nhất điều này. Nhà chồng sẽ chỉ coi họ là một chiếc máy đẻ không hơn không kém. Nếu không sinh được con trai cho dòng họ nhà chồng thì hạnh phú sẽ sớm bị lung lay  và chịu bao tổn thương. Nếu muốn duy trì hạnh phúc của mình thì phải chấp nhận là máy đẻ sòn sòn 3-4 đứa con thì thôi.

Nói sơ qua một vài những khác biệt trên đây đã đủ thấy, với nhà vợ, rể như khách quý. Với nhà chồng thì dâu chỉ như 1 cái máy đẻ hoặc như một người dưng không hơn không kém.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *