Ki cóp 10 năm mới đủ tiền mua nhà, thì chồng lấy hết đem đi mua ô tô

Cứ tưởng chồng đi đặt cọc nhà ai ngờ anh mang tiền mua ô tô: “Ở nhà trọ cũng được nhưng ô tô thì phải có 1 cái tết này cho thiên hạ lác mắt”.

Tôi biết rất nhiều cặp vợ chồng ở quê lên thành phố ở trọ và cố gắng làm việc tích góp để mua nhà giống như mình. Thế nên 10 năm qua chưa bao giờ tôi ngừng nỗ lực để biến mơ ước thành hiện thực.

Với mọi người tết tư là thời gian nghỉ ngơi, đoàn tụ bên gia đình để ăn những bữa cơm đoàn viên thì tôi lại 1 mình ở lại thành phố nhận trông con cho người ta. Vì thời điểm này tìm giúp việc rất khó nên chủ sẽ trả giá cao. Tôi không hề nghỉ ngơi 1 ngày nào cả, ngoài làm ở công ty tôi còn nhận đi lau dọn theo giờ. Riêng mấy ngày nghỉ tết tôi kiếm hơn chục triệu liền.

Tết năm nào cũng bị cả gia đình nhà chồng chửi nhưng tôi vẫn chấp nhận. Tôi sắm sửa mọi thứ cho tết và để chồng con mang về, biếu bố mẹ chồng 5 triệu và biếu bên ngoại 2 triệu. Thậm chí anh em nhà nội còn gọi điện lên chửi tôi:

– Chị ham kiếm tiền mà đã mua được nhà chưa hả? Loại như chị về đây chúng tôi cũng đuổi thế nên đừng vác mặt về.

Tôi không nói gì chỉ biết cố gắng kiếm tiền, tôi nghĩ mua được nhà rồi thì dù họ có đuổi tôi cũng chẳng lo. 10 năm trời cuối cùng tôi cũng đã đủ tiền mua nhà. Tết này tôi có thể ngẩng mặt về quê chồng rồi, nhiều năm nay tôi không về nhưng cũng chưa bao giờ bỏ bê trách nhiệm của người làm dâu cả.

Sát tết dương lịch tôi quyết định rút tiền về và bảo chồng đi xem căn chung cư mà người ta đang đòi 1,3 tỷ. Tôi bàn với chồng sẽ bảo họ giảm xuống còn 1,2 tỷ thôi. Được thế thì tốt quá, 100 triệu kia chúng tôi có thể sắm sửa đồ dùng trong nhà.

2 vợ chồng đi xem, khi thỏa thuận giá cả, họ đồng ý bớt cho 80 triệu thế cũng là mừng lắm. Chung cư mua lại nhưng còn mới 99% vì họ mới ở có vài tháng vì chồng chuyển vào Nam công tác nên họ mới phải bán.

Sau khi xem nhà về tôi đã điện và hẹn ngày đặt cọc vào 2 ngày sau. Nhưng lúc định đi thì lại có người thuê dọn nhà, tôi tiếc tiền công 1 triệu nên bảo chồng đi một mình, tôi giao luôn cả chìa khóa hòm cho chồng để anh lấy tiền.

12 giờ đêm mới về đến nhà thì chồng đã ngủ. Tôi tắm rửa lên gi.ường ngủ luôn. Sáng hôm sau mới hỏi chồng:

– Hôm nào thì họ bắt trả hết tiền nhà hả anh?

– Anh không mua nhà, anh mua ô tô hết tiền rồi.

– Cái gì? Anh nói cái gì? Mua ô tô hết tiền? Anh đùa em à?

– Đùa gì? Chìa khóa đây này. Ở nhà trọ cũng được nhưng ô tô thì phải có 1 cái tết này cho thiên hạ lác mắt ra. Mua xe hết 900 thôi vẫn dư 200 triêu tết đấy. Em thấy xe có đẹp không, màu này đang hót lắm.

Và khi tận mắt nhìn thấy cái ô tô đậu ngoài cổng thì tôi đã tin là chồng mình lấy tiền mua ô tô thật. Tôi rụng rời chân tay, đúng là sai 1 li đi 1 dặm. Đầu năm ngoái anh ta nằng nặc đòi học bằng lái, không ngờ đã có dự định sẵn.

– Anh đ.iên à, nhà chưa có đòi đi mua xe. Anh sĩ diện nó vừa vừa thôi, anh định để vợ con sống nhà trọ mãi sao. Sao số tôi khổ thế này, anh mua xe rồi lấy tiền đâu nuôi nó…

Tôi tức đến uất nghẹn. Tôi bảo chồng bán lại ô tô đi, lỗ chút cũng được nhưng anh nhất quyết không chịu. 10 năm dành dụm tích góp giờ tay không, tôi làm sao dám vác mặt về nhà chồng. Tôi ức đến mức không còn thiết sống nữa rồi mọi người ạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *