Ngọc nữ Âu Hồng Nhung – Cô gái đa năng nhất làng bóng chuyền Việt

Nói về Âu Hồng Nhung là nhắc tới VĐV bóng chuyền đa năng nhất làng bóng chuyền nữ Việt Nam. Cô gái xứ Lạng với khuôn mặt xinh xắn và được người hâm mộ mệnh danh là “ngọc nữ bóng chuyền”.

Theo dõi Hồng Nhung trên sân tập cũng như thi đấu mới thấy rõ sự đa năng của cô gái xinh đẹp của đội bóng chuyền nữ Thông tin Liên Việt PostBank. Sinh ra tại Lạng Sơn, cô gái sinh năm 1993 đến với bóng chuyền chuyên nghiệp một cách rất tình cờ. Sở hữu sức bật cực tốt 2,95m và cái cổ tay dẻo, khéo léo khiến đường bóng tấn công của Nhung trở nên rất nguy hiểm.

Ngoài những cú đánh trực diện uy lực thì còn khá hay ở những pha xử lý lỏng tay nên Hồng Nhung đã được quy hoạch thay thế đàn chị Đỗ Thị Minh sau khi từ giã sự nghiệp thi đấu. Việc Hồng Nhung với lối chơi thông minh và đa dạng đó là thứ vũ khí lợi hại của đội bóng chuyền Thông tin Liên Việt PostBank.

Sự đa năng của cô gái được ví như “Ngọc nữ” của bóng chuyền Thông tin thể hiện ở việc Nhung chơi được rất nhiều vị trí…và vị trí nào cũng trở thành ngôi sao. Chơi chủ công với những pha đánh uy lực và thông minh. Chơi hàng sau với khả năng bao quát và phòng thủ cực tốt.

Thời gian gần đây Hồng Nhung trở thành libero số 1 của đội bóng với khả năng phán đoán phòng thủ tuyệt hay, tinh thần máu lửa giúp toàn đội có được sự hưng phấn nhất định mỗi khi rơi vào tình thế khó khăn trước các đối thủ mạnh.

Còn nhớ năm 2012 Hồng Nhung và Bùi Ngà bắt đầu lên đội 1, Nhung đã thể hiện rất tốt khả năng tấn công cực kỳ nhanh trong các pha dứt điểm trên lưới.

Chơi chủ công nhưng chỉ sở hữu chiều cao 1,72m là một bất lợi, bù lại khả năng bật nhảy ấn tượng khiến cô luôn có được những pha bóng dứt điểm gọn gàng. Nhưng có lẽ vì thế mà khả năng chấn thương đầu gối đến với cô gái xinh đẹp “dễ hơn”.

Chấn thương gối năm 2014 đã khiến Âu Hồng Nhung suýt chút nữa phải giải nghệ. Nếu như không có sự quyết tâm và cố gắng cùng với nghị lực, tình yêu dành cho trái bóng đã kéo cô trở lại với sàn đấu.

Lần này sự đa năng của Nhung lại có đất dụng võ khi tại giải Cúp VTV Bình Điền 2015 người ta lại thấy Nhung chơi cực hay tại vị trí…đối chuyền. Thời điểm đó nhờ sự tư vấn, giúp đỡ của BHL hướng cho Nhung chơi ở vị trí đối chuyền để giảm bớt sức nặng lên gối trong những pha tấn công trực tiếp. Ở đó người hâm mộ lại được chứng kiến một ngôi sao Âu Hồng Nhung tung hoành.

Sau giải vô địch Châu Á trở về Nhung lại tiếp tục tái phát chấn thương và lần này có lẽ là hết sức nghiêm trọng. Vận đen lại bám theo ngôi sao đa năng xinh đẹp khiến cô lỡ hẹn hết lần này tới lần khác với các giải đấu lớn. Người hâm mộ thì thầm tiếc cho cô, nhưng BHL thì đau đáu vì ngôi sao không thể phục vụ đội bóng trong những lần đội cần cô nhất.

Chấn thương đầu gối và tràn dịch nặng khiến Nhung gần như mất hết nghị lực. Nhờ tình yêu với trái bóng, với tinh thần quyết tâm không ngừng nghỉ Nhung lại một lần nữa tái xuất trở lại và thi đấu ở vai trò…libero.

Dù chơi ở vị trí nào Nhung cũng là một người khó có thể thay thế. Vai trò và vị trí đã được khẳng định nên có thể nói rằng Âu Hồng Nhung dường như là ngôi sao toàn diện và đa năng nhất làng bóng chuyền nữ Việt Nam.

Theo dõi suốt hành trình dài của Hồng Nhung với những biến cố không mong muốn mới thấy hết nghị lực mãnh liệt và tình yêu bóng chuyền lớn như thế nào. Riêng với bản thân cô gái xứ Lạng, cô luôn tin vào bản thân mình mặc dù vẫn luôn phải đối diện với khả năng tái phát chấn thương bất cứ lúc nào.

Thay vì nản chí hay phó mặc cho số phận, chủ công đa năng u Hồng Nhung vẫn không ngừng chiến đấu để cùng đội bóng viết nên những trang sử mới cho bàn thân và CLB giàu truyền thống nhất Việt Nam này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *