Mặc con trai chần chừ, sợ hãi, Tuấn Hưng vẫn dắt cậu bé ra tắm mưa vì lý do này

Mới đây, trên trang cá nhân, nam ca sĩ Tuấn Hưng đăng tải đoạn clip ghi lại lần đầu tiên con trai Su Hào tắm mưa. Dù ban đầu cậu bé có phần sợ hãi, chần chừ, nhưng “ông bố 3 con” quyết tâm kéo con ra dưới cơn mưa tầm tã. Khoảnh khắc đời thường này cùng những chia sẻ về hành động trên của Tuấn Hưng đang được dân mạng đặc biệt quan tâm.

Giọng ca Cầu vồng khuyết chia sẻ: “Bố muốn con cứ tắm mưa, cứ va chạm những gì tự nhiên nhất, vì khi có ký ức có sự từng trải nó sẽ giúp con thêm kiến thức về mọi thứ trong cuộc sống sau này. Nên hôm nay bố muốn con lần đầu thử đứng dưới mưa như các bạn cùng trang lứa khác. Chỉ là 1 cơn mưa thôi. Sau này bố sẽ bên cạnh con với nhiều trải nghiệm khác giúp con thêm kiến thức vào đời”.

Cuối dòng, anh nhắn nhủ: “I love you Su Hào” (tạm dịch: “Bố yêu con, Su Hào”).

Video tắm mưa của bố con Tuấn Hưng – Su Hào đang gây chú ý trên mạng xã hội.

Dưới chia sẻ của Tuấn Hưng, nhiều người ủng hộ cách anh dạy con có những trải nghiệm mới, giúp bé có nhiều ký ức tuổi thơ quý giá. Ngoài ra, Tuấn Hưng cũng nhắc lại nhiều kỷ niệm thời thơ ấu: “Ngày bé cứ mưa là mang bóng ra đá với bọn ở xóm. Tha hồ xoạc ngã các kiểu”. Anh mong các con sau này cũng sẽ có tuổi thơ mặc sức vui đùa, hồn nhiên đúng lứa tuổi. Dù thương yêu và luôn bảo bọc con cái trong điều kiện sống tốt nhất, nhưng nam ca sĩ cho rằng không cần thiết phải “giữ con” quá mức.

Dưới phần bình luận, khi một người bạn góp ý nên tắm cho Su Hào bằng nước ấm sau khi nghịch mưa, Tuấn Hưng trả lời: “Tắm ngay và luôn ý mà. Cho chơi tí cho biết thôi cô ạ”.

Nét điển trai và đáng yêu của Su Hào – quý tử đầu lòng nhà Tuấn Hưng.

Ngoài ra, nhiều người cũng chia sẻ suy nghĩ đồng tình với hành động này của “ông bố 3 con”: “2 bố con tắm mưa vui thế, sau này lớn bé sẽ nhớ điều đáng quý này”, “Chuẩn em ơi. Cho các con va đập trải nghiệm. Anh cùng quan điểm nhé”, “Tuổi thơ tắm mưa là niềm vui nhất mà, các con cũng cần trải nghiệm như thế này để lớn lên”, “Phải như thế chứ, giờ nhiều trẻ em bị bao bọc kiểu công nghiệp”, “Cảm giác trẻ nhỏ rất thích những điều như này. Một ông bố quá tuyệt vời với dành tất cả những gì tốt nhất cho con. Tự nhiên quá tự nhiên”…

Từ khi làm bố và gia đình liên tục có thêm thành viên nhí, Tuấn Hưng luôn bảo vệ các con nhưng không quên giúp các bé có những ký ức tuổi thơ đáng quý.

Trước đó, Tuấn Hưng từng nhiều lần chia sẻ quan điểm giáo dục con cái từ những điều nhỏ nhặt. Dù gai góc, sẵn sàng “xù lông nhím” để bảo vệ gia đình nhưng khi trở về nhà, Tuấn Hưng là người bố ân cần, kiên nhẫn chỉ bảo các con.

Anh từng viết: “Khi nghỉ dịch, Hưng có thời gian nhiều hơn để dành cho gia đình, nhất là cho việc chơi đùa và học tập cùng các con. Có 3 con, mỗi con lại là mỗi tính nên người bố này phải thay đổi cách ‘ứng phó’ khác nhau với từng em.

Anh cả Su Hào thì giờ đã bắt đầu ra dáng anh hai, đi đâu làm gì cũng thích đi cùng em Son và Sâm. Vì là anh hai, là con đầu nên hầu như Su Hào được cả nhà rất yêu chiều. Tuy nhiên trộm vía em vẫn là một em bé ngoan rất biết nghe lời. Trong những ngày dịch, em không đi học được, nhớ trường lớp thế là bố bắt đầu chiến dịch làm ‘giáo viên’ dạy kèm cho em.

Ngày đầu tiên dạy em học, thật là dã man… 2 bố con không có tiếng nói chung vì bố thì theo suy nghĩ của người lớn, muốn cái gì em cũng phải nắm biết liền, đâu hiểu rằng em chỉ mới có 5 tuổi, em cần thời gian tiếp thu. Bố càng ép em thì em lại càng dửng dưng không hợp tác. Kết thúc buổi học ngày đầu tiên em như muốn giận bố, còn khi học với cô giáo thì em rất ngoan và tiếp thu nhanh.

Tuấn Hưng thường chia sẻ những mẩu chuyện dạy con, gần đây nhất là cách anh rèn luyện tính kiên nhẫn nhờ con. Những quan điểm dạy con của Tuấn Hưng được nhiều người tán đồng.

Sau khi quan sát con, trao đổi thêm với mẹ Thỏ, cái này thì mẹ Thỏ là số 1, không hề la con nhưng các con vẫn nghe lời, bố đã quyết định thêm ‘sự kiên nhẫn và hài hước’ của mình để dạy, đúng là em tiếp thu rất nhanh và không bị sợ sệt nữa và tha hồ trò chuyện để hỏi thêm những kiến thức mới.

Giờ thì 2 bố con là bạn đồng hành cùng nhau, mặc dù đã hết dịch, cô giáo đã quay lại dạy em nhưng bố vẫn dành 1 tuần 1 buổi cho em để ôn tập kiến thức của cô và cho em thêm tí lửa âm nhạc đúng sở thích của em.

Nhờ em mà bố kiên nhẫn hẳn ra, mặc dù thỉnh thoảng cũng hơi ‘bốc lửa’ nhưng không sao, cho dù có ‘bốc lửa’ bên trong thì cũng kiềm chế và dập tắt ngay để tiếp tục kiên nhẫn con tới những hành trình tiếp theo… Và còn thêm 2 em con ở phía sau nữa”.

Tuấn Hưng đúng chuẩn “ông bố của gia đình” khi luôn muốn chăm sóc và dạy dỗ các con một cách tốt nhất.

3 nhóc tì đáng yêu nhà Tuấn Hưng – Hương Baby.

Cuối tháng 7/2020, Tuấn Hưng tuyên bố việc tạm dừng hoạt động nghệ thuật để dành toàn thời gian chăm sóc cho gia đình và các con. Anh muốn làm tròn vai trò của một người chồng, người cha của 3 đứa con. Nếu vài năm sau, khi các con lớn, ổn định hơn rồi, anh được may mắn quay lại sân khấu thì đó là điều tốt.

“Bất cứ một ai rồi đến một ngày cũng sẽ phải đối diện với sự thật phũ phàng: một là mình chia tay với nghề, hai là khán giả sẽ quay lưng với mình. Tôi xin chọn cách để làm khán giả không quay lưng với tôi. Thà mình đưa ra một quyết định cứng rắn, nhưng tôi vẫn sẽ luôn ở đấy, để giữ trọn tất cả tình cảm mà khán giả dành cho tôi”, Tuấn Hưng bày tỏ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *