Sản phụ sinh con trai, 7 tiếng sau lại hóa thành bé gái, xét nghiệm ADN xong cả nhà vui mừng

Chỉ đến khi nhận kết quả xét nghiệm trên tay, cả gia đình mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Chị Xing và anh Li là một cặp vợ chồng mới kết hôn được vài năm. Lúc trước, cả hai đã từng nhận tin vui một lần nhưng không may thai bị sẩy khi vừa bước qua đầu tháng thứ 3. Vì thế, khi biết tin cấn bầu lần nữa sau một khoảng thời gian dài chờ đợi, cả hai đều rất vui mừng và vô cùng cẩn thận. Họ còn bỏ ra một khoản tiền lớn, chọn một bệnh viện đắt đỏ để đảm bảo sức khỏe thai kỳ của cả hai mẹ con luôn được theo dõi đảm bảo.

9 tháng 10 ngày trôi qua rất nhanh và thai kỳ của chị Xing vô cùng bình an. Vì đây là con đầu lòng của cặp vợ chồng nên cả gia đình hai bên cũng đều rất sốt ruột. Vào ngày sinh, rất đông người thân của cả hai nhà đã tới bệnh viện đứng trước cửa chờ sẵn. Khoảng 1h sáng, ai nấy đều vui mừng khi nhận tin chị Xing đã sinh con trai, khỏi phải nói không khí trước phòng sinh lúc đó nhộn nhịp đến mức nào.

Vì có một chút vấn đề về sức khỏe nên người nhà chưa bế cháu ngay mà em bé được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. 7 tiếng sau khi về với người thân, vợ chồng sản phụ cùng người thân vô cùng háo hức khi được gặp đứa trẻ. Thế nhưng lúc này, có một vấn đề bất ngờ xảy ra, khi em bé mới chào đời, mọi người nhận tin đây là một bé trai, tuy nhiên giờ bồng con trên tay, chị Xing lại phát hiện đây là một bé gái.

Ban đầu, cả gia đình họ vô cùng hốt hoảng, thậm chí sản phụ mới sinh còn rất hoang mang và nghĩ rằng có khi nào mình bị trao nhầm con hay không. Phía bệnh viện cũng đã xin lỗi và lên tiếng giải thích không thể có chuyện nhầm con vì sáng sớm hôm đó chỉ có duy nhất một sản phụ vượt cạn, chính là chị Xing. Có thể khi ghi thông tin cho bé, nữ hộ sinh đã bị nhầm lẫn về giới tính, người thông báo cho gia đình cũng là một nữ hộ sinh khác nên cũng không kiểm tra lại vấn đề này, đây là sơ suất không đáng có của bệnh viện.

Nghe bác sĩ lý giải như vậy, mặc dù cũng đã bình tĩnh hơn nhưng vợ chồng chị Xing vẫn còn hoài nghi. Để đảm bảo chắc chắn mọi thứ, cả hai đã quyết định thực hiện xét nghiệm ADN và kết quả bé gái đáng yêu này chính xác là con ruột của họ. Chỉ đến lúc đó, mọi người mới có thể thở phào nhẹ nhõm và chúc mừng cặp vợ chồng mới lên chức rối rít.

Chị Xing chia sẻ đối với bản thân chị cùng gia đình, giới tính của con không quan trọng nên dù là con trai hay con gái, chỉ cần con khỏe mạnh, bình an là đã rất vui rồi. Những rắc rối về nhầm lẫn như trên mới là vấn đề đáng lo ngại, nhưng rất may gia đình họ cũng phát hiện bất thường và nhanh chóng xử lý để tránh những hậu quả về sau.

Thực sự bây giờ tỷ lệ bệnh viện trao nhầm con là cực kỳ hiếm, nhưng mỗi người mỗi suy nghĩ. Riêng em vẫn kiên trì với quan điểm “cẩn tắc vô ưu” các mẹ ạ. Có phát hiện điều gì không ổn thì các mẹ phải hỏi phía bệnh viện ngay, đừng vì ngại ngùng xấu hổ gì mà bỏ qua rồi lại tích tụ những hoài nghi trong lòng sẽ chẳng tốt chút nào đâu. Chúc chị em chuẩn bị vỡ chum được mẹ tròn con vuông, mọi thứ an lành thuận lợi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *