Cảm động người cha ngồi ôm bọc đồ chờ con nhập học dưới mưa: Bỏ mọi công việc đưa con lên thành phố

Ngày tân sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tham gia thủ tục nhập học , người ta vô tình bắt gặp hình ảnh một người cha áo cả người ướt sũng, tay ôm bọc đồ, lặng lẽ ngồi một góc chờ con trai nhập học.

Sau khi công bố điểm chuẩn, các trường Đại học lớn ở TP.HCM và Hà Nội những ngày này liên tục tiếp nhận tân sinh viên từ khắp nơi về nhập học. Để làm thủ tục và ҳác nhận nhập học đúng hạn, các thí sinh trúng tuyển cùng gia đình đã phải bất chấp mưa gió, đi lên trường từ sớm. Tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP.HCM người ta nhìn thấy hình ảnh người cha cả người ướt sũng lặng lẽ, chờ con.

Lặng lẽ đợi con nhập học

Được biết chú là Nghĩa ở Trọng, đến từ Lâm Đồng có con trai nhập học пgἁпʜ Triết học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. “Bao nhiêu năm trời ăn học, cứ sợ nó rớt, ai ngờ đậu, nó báo chú mừng dữ lắm thu xếp hết mọi việc ở quê để đưa nó đi nhập học.

Chú ở quê trồng cà pʜê, ngày rảnh thì đi làm phụ hồ. Hôm báo đậu nhà có con gà, làm ăn ᴛʜịᴛ mừng cho con. Chú mong nó cố gắng đi học để sau này được tấm bằng, tìm được việc có tương lai hơn ba nó.

Ướt cả quần áo

Em lên đây học, chú lo đường xa, chân ướt chân ráo ở thành phố nhưng mà con trai nên chắc không đến nỗi nào. Nó tự lập từ nhỏ nên cũng đỡ, hồi ấy mẹ nó bỏ đi từ sớm, kinh tế thì bấp bênh, chú đi tiếp bước nữa, sợ cảnh mẹ ghẻ con chồng nên chú gửi em vào trung tâm bảo trợ để em được đi học, tết lễ thì chú rước về, giờ em đậu Đại học chú mừng lắm, ráng nuôi chứ không để dỡ dang tương lai về làm hồ, làm nông như chú”, chú Nghĩa tâm sự.

Hình ảnh người cha ướt sũng

Học hành là chuyện của con cái nhưng cha mẹ lại đứng ngồi không yên. Đứng ở cổng trường mùa thi, những ngày nhập học, không thiếu những hình ảnh cảm động cha mẹ đứng lo lắng chờ đoiẹ con cái.

Ngồi chờ con thi

Học hành, thi cử, chờ đợi kết quả, hoàn thiện thủ tục nhập học, rồi chuẩn bị hành trang bắt đầu cuộc sống tự lập là những điều mà bất cứ ai cũng phải trải qua và người lo lắng không phải những tân sinh viên mà lại là phụ huynh. Con cái lo lắng một thì các bậc phụ huynh lo lắng gấp nhiều lần.

Lo lắng hơn cả con

Vạ vật chờ con

Đúng là bố ít nói nhưng bố luôn luôn hành động để thể hiện tình cảm của mình. Đúng không mọi người???

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *