Con trai được hiến tim, người mẹ trả ơn đời bằng cách hiến mô tạng

Không biết được người đã hiến tim cho con mình là ai, bà Ánh đã quyết định kế thừa và biết ơn hành động ấy bằng cách đăng ký hiến tạng sau khi mất.

Đúng là tình mẫu tử, luôn luôn thiêng liêng và cao quý, chỉ cần con được sống thì mẹ sẵn sàng làm mọi việc để đánh đổi.

Câu chuyện bà Huỳnh Thị Ánh và hành trình trả ơn cuộc đời vì đã đem lại phép màu cứu sống con trai Văn Cơ của mình là một ví dụ như vậy.

Bà Ánh và con trai Văn Cơ (Ảnh: VnExpress)

Câu chuyện hồi sinh của con trai

Theo VnExpress, bà Ánh và chồng có 2 con trai, 2 con gái. Chồng bà không may mất sớm vì mang bệnh. Con trai đầu của bà năm 15 tuổi bị phát hiện giãn cơ tim rồi cũng qua đời. Cho đến 4 năm trước, Văn Cơ – cậu con trai của bà cũng được chẩn đoán mắc bệnh giống anh trai, đang ở giai đoạn cuối.

Gia cảnh nhà bà Ánh cũng không khá giả gì, năm 2006 còn bị bão thổi bay mất nơi ở của mấy mẹ con. Bà Ánh thì cứ tìm đủ mọi cách để cứu con trai, cơ hội duy nhất của cậu là phải thay tim. Nhưng tim đâu? Tiền ở đâu để làm phẫu thuật?

Bà Ánh day dứt rồi tìm cách xoay xở. Đến giữa tháng 6/2018, bà hay tin bệnh viện Huế đã tìm được người hiến tim phù hợp nhưng trong túi chỉ có vài trăm nghìn đồng, bà vẫn cùng con trai ra Huế để làm phẫu thuật.

Bà Ánh và con trai gặp gỡ bác sĩ (Ảnh: Dân Trí)

Trái tim hiến được chuyển từ Hà Nội về Huế cấp tốc trong đêm. Ca phẫu thuật cho Văn Cơ kéo dài tới tận sáng. Bà Ánh không thể ngủ được, cứ ngồi khóc và cầu nguyện cho con trai.

Đến 9g sáng hôm sau, ca phẫu thuật thành công, Văn Cơ hết hôn mê và được đoàn tụ với mẹ. Bà Ánh chỉ biết khóc khi hay tin con mình được cứu sống. Sau ca ghép tim, Văn Cơ hồi phục tốt và ngày càng khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, giúp mẹ được nhiều việc.

Cách trả ơn đời của người mẹ

Thấy con mình được tái sinh, bà Ánh vô cùng hạnh phúc nhưng trong thâm tâm bà vẫn còn đau đáu một việc, đó chính là thông tin về người đã hiến tim cho Cơ. Bà chỉ biết địa chỉ hiến tim là từ Vĩnh Phúc. Mỗi ngày qua đi, bà đều mong mỏi một lần được gặp gia đình người đã cho con trai bà sống lại lần nữa, bà cầu mong mọi điều an lành đến với gia đình của ân nhân.

Và rồi, bà cũng quyết định đăng ký hiến tạng sau khi qua đời. “Họ đã cho Cơ quả tim, tôi lại không biết họ là ai để đền đáp”, bà Ánh nói, “Tôi làm việc này để trao sự sống cho người khác, giống như họ. Có vậy tôi mới nhẹ lòng”.

Bà Ánh làm thủ tục đăng ký hiến tạng (Ảnh: VnExpress)

Dân mạng hết lời khen ngợi hành động vô cùng cao đẹp của bà Ánh (Ảnh chụp màn hình)


Có thể thấy, một hành động tốt sẽ kéo theo nhiều những hành động tốt đẹp khác. Không chỉ là trả ơn, câu chuyện của bà Ánh còn là bài học về sự sẻ chia, kế thừa những giá trị nhân đạo. Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì sau khi biết được câu chuyện trên?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *