Bạn có biết các yếu tố làm nên người lái xe giỏi?

Bạn có biết những yếu tố nào làm nên người lái xe giỏi? Bạn có nghĩ rằng mình là một người có tay giỏi?

Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời và đánh giá khả năng của bản thân ngay sau đây!

Có những yếu tố nào quan trọng khi lái xe?

Khi lái xe trên đường, người lái cần có những kỹ năng cần thiết để đảm bảo kiểm soát tốc độ và bảo đảm an toàn khi lái xe. Có 2 yếu tố quan trọng nhất định phải có khi lái xe:

+ Có kiến thức, kỹ thuật lái ô tô ở mức độ cao: Nắm rõ lý thuyết và kiến thức về luật giao thông đường bộ và làm quen các tính năng trong buồng lái, học các kỹ thuật lái xe khi lùi, quay đầu, đỗ xe,…

+ Kỹ năng xử lý tình huống: Quan sát khi lái xe là điều giúp bạn giảm thiểu tình huống nguy hiểm có thể xảy ra. Tuy nhiên, khi lái xe cũng có những tình huống bất ngờ. Lúc này, kỹ năng lái xe đóng vai trò quan trọng nhưng yếu tố xử lý tình huống sẽ giúp bạn tránh được tai nạn.

Điều gì quan trọng hơn đối với tài xế – sức mạnh về thể lực hay tinh thần?

Các phần tử này không thể tách rời nhau. Nhanh chóng phản xạ của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp, mà còn phụ thuộc vào nhận thức cần thực hiện tác vụ này hoặc tác động khác hoặc không.

Có tồn tại kỹ thuật đặc biệt nào được coi là ưu việt hơn các kỹ thuật lái xe khác?
Kỹ thuật lái xe tốt nhất được coi là kỹ thuật “tự vệ”. Người cầm lái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.

Giữ khoảng cách với xe phía trước thế nào?

Trong điều kiện bình thường, xe di chuyển ở tốc độ 40 km/h, khoảng cách an toàn giữa xe trước và xe sau sẽ là 33,8 m. Đối với tốc độ 80 km/h, khoảng cách an toàn là 66,7 m. Tốc độ 100 km/h, khoảng cách an toàn là 83,4 m. Tốc độ 120 km/h, khoảng cách an toàn lên tới 100,1 m. Nếu trong điều kiện thuận lợi, đường không bằng phẳng và có chướng ngại vật, khoảng cách an toàn sẽ tăng lên.

Tay đặt trên vô-lăng như thế nào là đúng nhất?

Hãy tưởng tượng đặt tay vô lăng là mặt của đồng hồ. Tay trái đặt ở vị trí số 9, tay phải đặt ở vị trí số 3. Mặt khác, bạn có thể đặt tay ở vị trí 8 và 4 sex đảm bảo độ cơ động cao hơn và cơ tay đỡ mỏi hơn. Duy trì độ bám này sẽ giúp bạn kiểm soát bánh xe tối ưu nhất.

Người lái nên có tư thế nào di chuyển xa với nhiều giờ đồng hồ?

Tư thế lái xe ô tô an toàn phụ thuộc vào cách ngồi đúng của người lái. Việc ngồi thẳng giúp giảm bớt đau lưng hay mỏi cổ, tinh thần luôn tỉnh táo và dễ dàng thuận lợi khi di chuyển trên đường. Tránh ngồi với tư thế “co ro” hoặc ngả nhiều về sau, thay vào đó là ngồi thẳng và chú ý tập trung.

Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn đúng?

Điều này hoàn toàn không đúng. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu. Nếu trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì cần đi chậm hơn. Và cũng không nên đi quá chậm , điều này gây ra tình trạng gây kẹt xe. Tốt nhất hãy đi với cùng tốc độ như các xe khác.

Nên rẽ trái như thế nào tại ngã tư đông xe cộ?

Cách vị trí rẽ khoảng 30m nên bật đèn xi nhan về phía trái. Kính hậu bên trái trùng với vạch đường rẽ thì đánh lái để rẽ. Sau đó, thực hiện rẽ từ từ và đánh lái xe ô tô để rẽ thật chính xác. Khi đầu xe vừa thẳng với làn đường thì đánh thẳng lái lại cho xe đi thẳng. Nếu phải dừng tại giao lộ trước khi rẽ trái, nên giữ tay lái thẳng để tránh lao sang làn đường ngược chiều khi chẳng may bị phương tiện phía sau húc vào đuôi xe.

Nếu xe phía trước thu hẹp khoảng cách an toàn thì nên làm gì?

Rất nhiều trường hợp trong khi lái xe nhưng xe phía trước sẽ giảm tốc độ và vô tình rút ngắn khoảng cách an toàn. Điều cần là lúc này là bạn buộc phải giảm tốc độ xe. Nếu điều kiện phía trước thông thoáng, bạn có thể báo hiệu xin vượt hoặc duy trì tốc độ và giữ khoảng cách a toàn.

Điều gì giúp bạn trở thành tài xế giỏi?

Muốn trở thành tài xế giỏi, cần nên lưu ý những yếu tố sau:

Không nên phóng nhanh, vượt ẩu quá mức cho phép. Hãy luôn giữ thái độ lịch sự và tôn trọng khi các tài xế giao tiếp với nhau

Không nên điều khiển xe theo cảm xúc cá nhân hay cảm hứng tùy tiện. Luôn báo hiệu cho các tài xế xe khác khi có ý định rẽ hoặc dừng xe.

Luôn biết làm chủ được bản thân khi lái xe di chuyển trên đường. Hãy nhớ rằng lái xe việc làm đòi hỏi rất nhiều yếu tố từ kỹ năng đến kiến thức liên quan đến lái xe ô tô, nếu bạn tuân thủ chắc hẳn bạn sẽ trở thành người lái xe giỏi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *