Bật khóc trước hình ảnh em bé run rẩy bò lên nóc nhà, tay bám gạch để ‘trốn lũ’: Bản năng sinh tồn

Trong những ngày cả nước hướng về miền Trung, có rất nhiều những hình ảnh cảm động về những con người đang sống bình yên giờ trở nên tay trắng, những gia đình nước lũ dâng cao chỉ còn chừa lại phần nóc nhà.

Những ngày vừa qua thông tin về tình hình mưa lũ miền Trung đang diễn biến ngày càng phức tạp, khi mực nước ngày có chiều hướng dâng cao kỷ lục trong lịch sử, rất nhiều người bị cô lập trong làn nước lũ mênh hông, mặc dù đã có sự hỗ trợ kịp thời nhưng cuộc sống hiện nay của nhiều gia đình vẫn bị đảo lộn, chờ cho nước lũ rút đi.

Bài đăng trong 1 hội nhóm trên FB kèm theo hình ảnh của em bé đã khiến nhiều người bật khóc

Một trong những bức ảnh khiến bất cứ ai cũng phải nhói lòng, rưng rưng khi em bé miền Trung đang nhấc từng bước chân bé bỏng, run run vì mưa lạnh để gồng mình leo lên nóc nhà cao nhất tránh mưa, lũ.

Điều đáng chú ý là em bé trong bức ảnh còn khá nhỏ, nhiều người phỏng đoán bé chỉ chừng 1-2 tuổi. Nhưng nghi lực để sinh tồn của em khi sinh ra trong vùng mưa lũ, thiên tai khiến cộng đồng mạng không khỏi nghẹn ngào. Hàng loạt tài khoản trên mạng xã hội đã nhanh chóng chia sẻ bức ảnh để cùng nhau hướng về miền Trung ruột thịt.

Mưa lớn kéo dài khiến nước tại Quảng Bình lên cao làm ngập hơn 71.000 nhà dân. Nước dâng cao ngang mái nhà, người dân phải trèo lên nóc nhà chờ ứng cứu.

Một hình ảnh khác đã chạm đến tận cùng của sự xúc động là cảnh tượng giấc ngủ về đêm của những em nhỏ, không phải là chăn ấm đệm êm mà giờ đây các em phải ngủ trên những chiếc bè chuối, được người lớn chăm sóc đề phòng nước lũ bất ngờ ập đến trong đêm.

Giấc ngủ trên chiếc bè chuối của những đứa trẻ trong đêm chạy lũ

Hay trong sáng ngày 19-10, hình ảnh một pʜụ пữ mới sinh bé 1 tháng bị mắc kẹt trong nhà dỡ ngói kêu cứu tại huyện Lệ Thủy, Quảng Bình khiến ai nấy không cầm được nước mắt.

Theo người chia sẻ câu chuyện, vì mực nước dâng cao bất ngờ nên chị không kịp ra ngoài lánh nạn. Tình hình cấp bách, người trong nhà phải cố gắng dỡ lớp ngói, chui lên mái để vẫy tay cầu cứu. May mắn thay, một người đàn ông khi biết sự việc đã nhanh chóng tới giải cứu cả gia đình trên, đưa họ ra khỏi căn nhà bị ngập và đến nơi an toàn.

Trước sự xuất hiện của những hình ảnh thực tế trong vùng lũ, hàng chục nghìn người thể hiện sự xúc động kèm theo đó là những lời động viên tới những em nhỏ sống tại vùng lũ.

Trong số những người may mắn được cộng đồng mạng quan tâm, có gia đình anh Nguyễn Quý ở ngã 4 Xóm Nam Áng, Thôn Nguyệt Áng, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Anh Quý sinh sống tại Nhật, nhà chỉ có vợ, 2 con nhỏ cùng 5 đứa cháu. Con anh cháu nhỏ nhất mới 7 tháng tuổi. Cả nhà phải chui lên gác ngồi nép vào nhau, chờ cứu hộ tới.

“Gấp gấp gấp

Gia đình đang có 7 đứa trẻ từ 7 tháng tuổi đến 12 tuổi, rất cần đò cứu hộ sáng nay, vì sợ điện thoại hết pin không gọi được. Tại ngã 4 xóm nam áng, thôn nguyệt áng, xã tân ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình.

Nhà em bất lực rồi ạ… nước mà lên tý nữa, nhà mái tôn là không cạy ra để kêu cứu được… !!! Mọi người chia sẻ cứu gia đình em với… toàn trẻ em ạ!”, bài đăng cầu cứu cộng đồng mạng của anh Quý trên trang cá nhân đêm qua.

Lời cầu cứu trên FB của anh Qúy

Vì ở xa nên anh Quý chỉ biết đăng lên Facebook cầu cứu, hi vọng có người nhìn thấy sẽ đến kịp. Theo lời anh Quý, lúc anh đăng bài, nước đã ngập lên rất cao, nhà anh mái tôn nên không thể cạy cửa để kêu cứu bên ngoài.

May mắn, tài khoản Facebook Như Thảo ngay khi nhìn thấy status đã nhanh chóng chia sẻ, gọi điện thoại đến những người quen biết. Đến 3h chiều nay 19/10, các con và vợ anh Quý đã được hỗ trợ ra ngoài an toàn.

Tài khoản Như Thảo chia sẻ nhanh stutus và may mắn, có người tới kịp thời đưa các con và cháu của anh Quý ra ngoài

Sau khi giúp đỡ gia đình anh Quý, Như Thảo cũng chia sê thông tin cho mọi người yên tâm và kêu gọi mọi người nếu thấy những trường hợp tương tự thì đừng làm ngơ: “Tụi nhỏ đã được bình an rui nha cả nhà, thành công rồi, sự lợi hại của Facebook là đây chớ đâu. Cảm ơn cả nhà và đội cứu hộ ứng cứu kịp thời. Tiện thể nếu có ai kêu cứu các bạn liên lạc được hãy nói người ta chỉ rõ đặc điểm nhận dạng, nhất là mái nhà và cây cối xung quanh nếu có”.

Nhìn những hình ảnh được cộng đồng chia sẻ mới biết miền Trung đanh phải trải qua những ngày tháng tồi tệ đến nhường nào:

Hi vọng mưa lũ sớm qua đi, tất cả người dân đều an toàn. Cả nước đều hướng về miền Trung và chung tay giúp đỡ người dân vượt qua mùa mưa lũ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *