Mách bạn cá𝚌h trồng hoa hồng đơn giản tại nhà, không tốn kém, ra nhiều hoa sau 1 tháng

Làm cá???????? nào để trồng và chăm sóc hoa hồng tại nhà để ra nhiều hoa đẹp là quan tâm của nhiều người. Hãy cùng khám phá mẹo nhỏ dưới đây!

Trồng hoa hồng là sở thích của nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cá???????? ????????ồng, chăm sóc. Có những người trồng hoa nở rất đẹp, nhưng có người trồng cây cò???? ????ọ????, ????â???? ????ệ????????, ????????ô???????? ????ở hoa.

Kin???? ????????????????ệm dưới đây là của chị Nguyễn Hồng Nhung (Hà Nội), chị đã tìm ra 1 cá???????? đặ???? ????????ệt, có thể giâm cành hồng (từ cành hồng cho r???? ????ễ) chỉ với một cốc nước. Kết quả là chị đã có một b???????? ????ông 3m2 phủ kín hoa hồng rực rỡ.

1. Chọn cành

Chị Nhung cho biết, để giâm được một cành hồng trong nước, trước hết chúng ta phải chọn được cành phù hợp. Mọi người chỉ nên chọn cành bánh tẻ, có màu xanh thẫm, to khoảng bằng chiếc đũa và có hoa. Làm như vậy là để chắc chắn rằng cành hồng đó có thể ra hoa chứ không bị “đ????ếc”. Khi cắt cành để giâm thì nên cắ???? ????ách bông hoa khoảng 20cm

Để giâm được cành hồng trong nước, đầu tiên mọi người cần chọn cành kĩ càng

Lưu ý: Mọi người không được lấy cành non vì như vậy cành sẽ khô???????? đủ ????????ất dinh dưỡng, không r???? ????ễ được.

2. Xử lý cành

Sau khi chọn được cành, chị Nhung cắ???? ????át hai đầu sao cho cành chỉ còn khoảng 15cm. Hãy chú ý là trên đoạn cành mang đi giâm đó phải có khoảng 3 – 4 mắt để chúng đâm rễ. Mắt của nó phải mập như hạt gạo chứ nếu mắt quá bé là nó không đâm rễ được đâu.

Nên loại bỏ ????ớt lá nhưng bạn không được vặ???? ????????ụi đâu nhé

Lưu ý: Bạn có thể vặ???? ????ớt lá nhưng không được vặ???? ????????ụi, vì lá là thứ vô cùng quan trọng trong quá trình tổng hợp chấ???? để ????ạ???? ????ễ mới.

3. Dùng thuốc kíc???? ????ễ

Thực ra, bạn không dùng thuố???? ????í???????? ????ễ cũng không sao vì bản thân cành hồng đã có sẵn loại hormone này rồi. Tuy nhiên, nếu ngâm trong môi trường bình thường, cành hồng hay phải chịu chi phối từ môi trường bên ngoài nên rễ ????????ư???? ????ịp mọc đã ????????ết.

Chị Nhung khuyên mọi người cần chọn thuố???? ????í???????? ????ễ phù hợp

Một s???????? ????ầm nữa khi giâm cành hồng bằng nước chính là mọi người sử dụng những loại th????ố???? ????????ứa nhiều lân, acid himid… Đây là những loại thuố???? ????í???????? ????????ích cho những cây có rễ sẵn, còn với cành hồng giâm chưa có rễ thì nó khiến rễ không thể mọc được. Vì vậy, chị Nhung khuyên mọi người chỉ nên dù???????? ????????????ốc có chứa các loại hormone tạo rễ

4. Dùng nước tinh khiết làm giá thể giâm cành

Bình thường, cành hồng chỉ ra rễ trong môi trường có chứ???? ????????????ều axit. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng cát hoặc nước tinh khiết. Ở đây, chị Nhung khuyên mọi người nên dùng nước tinh khiết đựng trong cốc nhựa để tiện cho việc theo dõi tố???? độ ????a rễ.

5. Sử dụng nước tinh khiết để giâm hồng

Bạn chỉ cần pha du???????? ????ị????h NAA nồng độ 500 – 700ppm vào nước. Dùng cốc nhựa nhỏ để đựng và cắm trực tiếp cành hồng vào là được.

6. Ph???????? ????ưới sau khi giâm

Sau 3 ngày, độ ẩ???? ????ầ???? ????????ảm xuống còn khoảng 90%. Vì vậy, bạn hãy dùng cốc nhựa cao và đậ???? ????ắ???? ????ại. Nếu lúc trước dùng một chiếc cốc bé thì giờ bạn hoàn toàn có thể gom chúng lại thành 1 và để trong cốc lớn.

Sau 5 – 10 ngày, bạn nên phun thuốc kích thích sinh trưởng và phân bón qua lá. 10 sau lại phun tiếp 1 lần nữa. Nên nhớ là mỗi lần giâm cành, bạn chỉ phun 2 đợt thôi, nếu nhiều quá rễ sẽ ch.ết còn nếu ít quá thì cành không thể đâm rễ.

Đây là kết quả giâm cành hồng bằng nước trong khoảng nửa tháng

Như vậy, sau khoảng 10 – 20 ngày, chậm nhất là 30 ngày hồng sẽ ???????? ????ễ. Lúc này bạn có thể mang trồng chúng xuống đất tùy ý. Sau 1 tháng, cây hồng sẽ bắt đầu đâm chồi và có nụ.

Thế là 2 tháng sau ngày bắt đầu giâm, bạn đã có ngay một chậu hồng xinh đẹp, thơm ngát một góc ban công rồi nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *