NS Chí Tài đột qüỵ khi tập thể dục, nằm bất động ở cầu thang: Bác sĩ lý giải nguyên nhân, đừng hiểu sai

Chiều hôm qua khi đang làm việc thì mình thấy mọi người trong cơ quan xôn xao vì thấy tin nghệ sỹ Chí Tài qua đời. Ban đầu mình còn không tin bảo vớ vẩn, làm gì có chuyện đó. Bởi vì mình rất thích nên có theo dõi chú thì thấy chú khỏe mạnh lắm, thường xuyên tập thể dục, bệnh tật không có làm sao mà mất được.

Cho tới khi mình thấy tất cả các trang lớn như Zing, VNE, Vietnamnet… đưa tin thì mới thực sự chấp nhận việc đó. Chú ra đi đột ngột quá khiến mọi người ai nấy cũng bàng hoàng. Năm nay đúng là năm của mất mát, của đau thương khi chúng ta mất nhiều nghệ sỹ như vậy. Đau lòng quá trời.

Danh hài Chí Tài qua đời khiến dân tình xôn xao. Ảnh: Internet

Nghệ sỹ Chí Tài bị đột qüỵ, mất trên đường cấp cứu, người nhà ủy thác cho NS Hoài Linh lo đám tang

Chia sẻ với truyền thông, anh Khánh Hoàng – quản lý cũ của danh hài Chí Tài xác nhận nam nghệ sỹ mất vào 15h20 phút ngày 9/12/2020, hưởng thọ 62 tuổi. Tờ Tuổi Trẻ Online đưa tin, nghệ sỹ Chí Tài được phát hiện nằm bất động tài cầu thang bộ tầng 7 của tòa chung cư mình sinh sống tại quận Phú Nhuận. Ngay sau đó xe cấp cứu đã tới đưa nam nghệ sỹ đi viện nhưng ông không chờ được, mất trên đường đến viện.

Hình ảnh cuối cùng của cố nghệ sỹ tại khu chung cư. Ảnh: Internet
Cầu thang nơi người ta phát hiện cố nghệ sỹ nằm bất động. Ảnh: Internet

Khi biết tin, anh trai của cố nghệ sỹ là ông Chí Thiện cho biết: Gia đình ông đều sống ở Mỹ nên sẽ đưa thi hài của nam nghệ sỹ về Mỹ và tổ chức tang lễ tại đó. ‘Chúng tôi sẽ làm việc với nhà quàn. Họ sẽ gửi giấy nhờ Đại sứ quán Việt Nam ở Mỹ để lo thủ tục. Tại Việt Nam, gia đình chúng tôi đã nhờ Hoài Linh và Việt Hương lo liệu’, ông nói.

Vợ của nam danh hài là ca sĩ Phương Loan cũng đã ủy quyền việc lo hậu sự của chồng cho nghệ sỹ Hoài Linh. Còn về việc hỗ trợ làm thủ tục để đưa thi hài nghệ sỹ Chí Tài về Mỹ thì đã nhờ danh hài Việt Hương trong 3 – 4 ngày tới. Hiện gia đình đang đợi danh hài Hoài Linh làm cáo phó cho cố nghệ sỹ Chí Tài tại Việt Nam. Người nhà dự định sẽ có một buổi viếng cho bạn bè và người hâm mộ của ông tại Việt Nam.

Nghệ sỹ Chí Tài vốn là người sống với tinh thần lạc quan và rất quan tâm tới sức khỏe. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nên anh trai cố nghệ sỹ lo lắng việc đưa em trai về Mỹ có thể bị ảnh hưởng.

Chia sẻ với Zing, chị dâu của cố nghệ sỹ cùng nghẹn ngào: ‘Không ai tin Tài đi đột ngột thế. Phương Loan hiện đau buồn, suy sụp lắm. Giờ cô ấy chỉ muốn nhanh chóng đưa thi hài chồng về Mỹ.

Trước sự ra đi đột ngột của nghệ sỹ Chí Tài, rất nhiều anh em trong nghề đều thể hiện sự đau xót, tiếc thương. Ngay tối ngày 9/12, rất nhiều nghệ sỹ như vợ chồng Trấn Thành – Hari Won, Quang trung, Thanh Thủy, Quách Tuấn Du… đã tới Trung tâm Pháp y TP. HCM để nhìn mặt người đồng nghiệp, người anh đáng kính lần cuối.

Cố nghệ sỹ Chí Tài qua đời trong khi ông đang leo cầu thang bộ. Vì vậy, nhiều người đặt ra câu hỏi rằng việc leo cầu thang bộ nhiều tầng hay tập thể dục phải chăng chính là nguyên nhân gây đột qüỵ?

Theo BS. Lê Nguyễn Hoàng (Trưởng khoa Cấp cứu, BV 11 TP. HCM) cho biết: Một ngươi qua đời do vận động quá sức khi đang tập thể dục và căng thẳng tâm lý là độŤ Ťử chứ không phải đột qüỵ Những người này được xếp vào nhóm nguy cơ stress dẫn tới qua đời đột ngột.

Những người mà bị đột qüỵ trong khi tập thể dục là do bản thân người này đã có sẵn yếu tố nguy cơ của bệnh rồi. Khi tập thể dục nặng, cơ thể quá mệt dẫn tới nhồi máu cơ tim hoặc vỡ mạch máu ở não.

Chính vì thế, nếu nói tập thể dục gây đột qüỵ là sai lầm. Ngược lại, nếu mọi người tập thể dục đều đặn, vận động hợp lý còn rất tốt cho sức khỏe. Còn không tập thì dễ gặp hàng loạt bệnh nguy hiểm khác như thừa cân, tiểu đường, tim mạch…

Theo BS. Hoàng, nhóm người có yếu tố nguy cơ đột qüỵ cao gồm:

+ Người bị bệnh về tim như rung nhĩ, rối loạn nhịp tim, hẹp van hai lá.

+ Người bị tăng lipid máu gây xơ vữa động mạch.

+ Người bị tiểu đường

+ Những người bị tăng huyết áp mạn tính.

+ Người hút thuốc lá, bị tổn thương tế bào nội mạc động mạch dễ bị xơ vữa động mạch cũng có nguy cơ cao bị đột qüỵ.

+ Người béo phì, cao tuổi, hay bị stress.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *