Bố vợ 𝓂ất, còn mỗi mẹ già vợ đòi đưa bà về sống cùng nhưng tôi không đồng ý vì sợ bà 𝓂ất trong nhà sẽ xui xẻo

“Mẹ già yếu lại bệnh như thế nếu để mẹ ở một mình em không yên tâm chút nào. Hay mình đón mẹ về đây sống cùng anh nhé”. “Không được, không thể được”.

Nhà vợ tôi chỉ có 2 cô con gái, ông bà chăm chỉ làm lụng nên cũng tiết kiệm được khoản tiền kha khá. Đứa con gái nào đi lấy chồng ông bà cũng cho 200 triệu làm của hồi môn.

Vợ tôi làm chị nhưng lại cưới sau em 1 năm. So nhà tôi với nhà em rể vợ thì gia đình cậu em rể kia có điều kiện hơn nên có vẻ bố vợ thương vợ tôi lắm. Ngày cưới ông còn dúi thêm cho con gái 10 triệu tiền ông giấu bà nữa. Vậy là vợ tôi có 210 triệu mang về xây cái nhà to luôn.

Dạo ấy cả làng tôi phải lác mắt vì căn nhà đó quá đẹp. Xây nhà xong 2 vợ chồng tôi ở đó. Số tiền bố mẹ vợ cho 2 cô con gái đi lấy chồng cũng là toàn bộ tiền ông bà tích góp được. Nghe vợ bảo ông bà không để lại cho mình một chút nào.

Sau khi chúng tôi cưới được 1 năm thì sức khỏe của bố mẹ vợ yếu đi hẳn. Ông bà không thể làm được gì nữa. Hàng tháng 2 người sống nhờ đồng lương 4 triệu của ông. Vợ tôi và em gái cô ấy có mang tiền biếu nhưng ông bà kiên quyết không nhận vì bảo là 4 triệu 2 ông bà thoải mái sống, không phiền con cái nữa.

Chúng tôi cưới nhau cũng đã được 10 năm rồi. Bố mẹ vợ thi thoảng có ốm đau nhưng cũng chỉ thuốc men tại nhà chứ không phải đi viện. Còn mẹ tôi năm ngoái lại vừa trải qua 1 trận thập tử nhất sinh, cứ ngỡ bà không qua được may mà nhờ phúc đức tổ tiên mẹ tôi đã chiến thắng tử thần.

Đầu năm vừa rồi mẹ tôi đi xem bói thầy bói thì có bảo năm nay nhà tôi có tang. Tôi cứ lo mẹ mình lại trở bệnh nên để ý bà kĩ lắm. Đêm hôm nào tôi cũng phải vào qua nhà mẹ mẹ ít nhất 2 lần xem bà ra sao. Nhưng rồi cuối cùng không ngờ bố vợ tôi lại ????ất vì đột quỵ.

Sự ra đi đột ngột của ông làm cho cả nhà vợ tôi bàng hoàng đau xót. Không ai nghĩ ông lại ra đị nhanh tới vậy. Nghĩ cũng thương ông thật, nhà không có con trai nên cháu phải chống gậy thay.

Sau khi bố mất, mẹ vợ tôi phải nhập viện vì sức khỏe bà suy sụp quá nhiều. Bà năm nay cũng đã ngoài 70 tuổi, lại bị huyết áp cao nên bác sĩ nói cần hết sức cẩn thận. Sau 1 tuần chăm mẹ trong bệnh viện vợ tôi về nhà nói với chồng:

– Anh ơi, 2 hôm nữa mẹ ra viện hay mình đưa bà về đây sống cùng đi. Bố thì mới mất, mẹ như thế để bà ở 1 mình thực sự em không yên tâm chút nào cả anh à. Em chỉ sợ mẹ có mệnh hệ gì thì em không sống nổi.

– Không được, không đưa bà về đây được

– Sao thế anh? Nhà mình rộng mà.

– Anh sợ lỡ mẹ mất ở nhà mình thì xui xẻo lắm, anh là con trưởng anh phải lo cho bố mẹ anh nữa. Chứ giờ mẹ về đây thì làm sao anh chăm một lúc 2 bà được, còn ông nội nữa. Hay em đưa bà sang nhà dì Hương (em vợ tôi) đi.

– Anh nói thế mà nghe được à bố mẹ mất mình là con cái thì có gì mà xui. Nói thế mà cũng nói được, nhà cái Hương thì anh biết rồi còn gì. Bố mẹ chồng nó khó tính như thế, đời nào… Hơn nữa bọn mình có ở chung với bố mẹ anh đâu. Ngày ngày mình vẫn có thể chạy qua bên đó với ông bà mà. Mẹ em giờ nằm 1 mình sao em yên tâm được, dù gì đó cũng là mẹ của vợ anh đấy.

– Nhà Hương không được vậy thì nhà mình cũng không được. Không được đâu, đưa mẹ về đây anh biết ăn nói sao với làng xóm và với bố mẹ anh. Mình không đưa ông bà nội qua đây ở cùng giờ lại đưa mẹ vợ lên sống chung, họ cười cho ấy.

– Thế anh muốn mẹ vợ anh phải làm sao?

– Thì em thuê người chăm, lâu lâu về thăm mẹ là được.

– Em thật không thể ngờ anh lại ích kỉ đến vậy… Thật sự em không thể nào tin nổi anh lại là con người như thê.

Vợ đùng đùng bỏ đi luôn. Cô ấy ở với mẹ cả tuần nay không về, tôi nói gì vợ cũng không chịu nghe. Mọi người thấy tôi nói thế có sai không mà vợ lại giận tôi? Có ai đời con rể lại nuôi mẹ vợ trong khi bố mẹ mình vẫn sống sờ sờ, thiên hạ người ta chửi cho.

Con trai chỉ có trách nhiệm với bố mẹ mình thôi chứ, mà bà về nhà tôi lỡ mất ở đây tôi sợ lại ảnh hưởng luôn tới cả mẹ đẻ tôi ấy. Tôi bảo cô ấy thuê người chăm bà, thì có gì sai mà vợ tôi lại hành xử như vậy, tôi thật sự quá đau đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *