Bầu trời Quảng Bình hửng nắng, bà con tất bật dọn dẹp đường phố, nhà cửa sau cơn lũ

Sau nhiều ngày sống trong biển nước, hôm nay (22/10), Quảng Bình đã xuất hiện những tia nắng đầu tiên, nhiều nơi nước đã rút hoàn toàn.

Sau những ngày mưa lũ kéo dài, bầu trời Quảng Bình cuối cùng cũng hửng nắng, nước ở một số nơi đã rút hoàn toàn, bà con bắt đầu tất bật dọn dẹp, cố gắng vớt vát lại những gì còn sót lại.

Lũ lụt qua đi, bà con miền Trung hiện đang phải đối mặt với những khó khăn thiếu thốn về lương thực, nước sạch và của cải.

Trời Quảng Bình hửng nắng, bà con tất bật dọn dẹp đường phố

Hơn 2 tuần qua, Quảng Bình là một trong những tỉnh nằm tại tâm lũ, hứng chịu nặng nề thiệt hại do trận lũ lịch sử này gây ra. Nhiều nhà dân bị ngập tới 3 – 4m khiến bà con phải sơ tán khẩn cấp, có những nơi nước dâng lên bất ngờ, mọi người không kịp dọn dẹp, chuẩn bị mang theo lương thực, thực phẩm đến nơi trú ẩn an toàn.

Trong những ngày vừa qua, lực lượng cứu hộ và các mạnh thường quân đã có mặt để hỗ trợ một phần lương thực, nhu yếu phẩm cho bà con miền Trung. Ai nấy đều hy vọng nước sớm rút và có thể ổn định lại cuộc sống, tìm kiếm tài sản của gia đình còn sót lại sau cơn lũ.

Chiều ngày 22/10, những tia nắng đầu tiên đã xuất hiện ở Quảng Bình. Một số khu vực nước đã rút hoàn toàn, để lại nhiều bùn đất từ trong nhà ra tới ngoài mặt đường, bà con đã bắt tay vào dọn dẹp đường phố, nhà cửa và tìm mua nước sạch, lương thực cho cả gia đình sau những ngày “ăn dè”.

Cộng đồng mạng: “Sau cơn mưa trời lại sáng”

Những hình ảnh đầu tiên của bà con Quảng Bình dọn dẹp sau lũ, đón tia nắng đầu tiên sau nhiều ngày âm u khiến cư dân mạng không khỏi xúc động. Cơn lũ đã cuốn trôi đi nhiều tài sản, lương thực, thực phẩm của bà con, hiện tại những hộ gia đình này đang phải đối mặt với khó khăn thiếu thốn.

Tuy nhiên tại thời điểm này, nhiều xe tải, xe ô tô tiếp tế của các mạnh thường quân cũng đã và đang đổ về miền Trung để hỗ trợ. Thiệt hại mà lũ để lại có thể sẽ kéo dài, thế nhưng chắc chắn tất cả mọi người đều sẽ cảm nhận được sự ấm áp và tình người của những anh em, bạn bè xa lạ trên khắp dải đất hình chữ S này.

– “Thương lắm miền Trung ơi, rồi tất cả sẽ ổn thôi”

– “Dọn dẹp và làm lại từ đầu thôi ạ”

– “Rất cần thiết xây những căn nhà chống lũ để bà con yên tâm ổn định lại cuộc sống”

– “Sau lần lũ này sẽ phải xây dựng lại nhiều đây”

Thông tin về những tỉnh còn lại đang nằm trong tâm lũ cũng nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn về những hình ảnh này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *