Nữ lao công mạnh dạn múc nước bồn cầu uống ừng ực để chứng tỏ mình dọn sạch: Dân tình tức giận

Cúi người múc nước trong toilet rồi uống ngon lành trước mặt khách hàng và lãnh đạo công ty, nữ nhân viên khiến người dùng mạng phải nhăn mặt ái ngại bởi hành động của cô.

Có rất nhiều cách để chứng minh bản thân làm việc cho công ty bằng sự tận tâm, thế nhưng chẳng ai tự múc nước trong toilet để uống trước mặt lãnh đạo như người phụ nữ sau đây:

Cô Lou là nữ lao công cho Công ty Công nghệ Phân bón Zhong Cheng. Công việc của cô đòi hỏi phải đặt chất lượng vệ sinh lên hàng đầu. Và để chứng minh khả năng làm việc xuất sắc, tận tâm, trong suốt 2 năm qua Luo đã múc nước trong toilet để uống mỗi ngày. Việc này cũng được cô xem là cách tiếp thêm động lực để cống hiến cho công việc nhiều hơn.

Ảnh cắt từ clip, nguồn Saostar

Trong đoạn clip dài 32 giây ghi lại cảnh Lou cầm theo chiếc cốc nhỏ đi vào toilet và cúi người múc nước. Sau đó cô thản nhiên uống cạn cốc nước này trước mặt lãnh đạo công ty và khách hàng để chứng minh chất lượng vệ sinh và khả năng làm việc của mình. Nhìn cô uống cốc nước một cách ngon lành khiến người dùng mạng không khỏi ái ngại. Đoạn clip này do một người khách hàng có mặt trong ngày hôm đó ghi lại.

Ngay khi đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip vấp phải vô số sự chỉ trích từ dân mạng nhắm vào công ty nơi Luo đang làm việc. Các ý kiến nghi ngờ rằng nữ nhân viên bị buộc phải làm như thế để đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh mà lãnh đạo công ty đề ra. Số khác thì tức giận khi nói: “Bảo mấy ông sếp lớn của cô ấy uống cùng đi chứ”.

Ảnh minh họa

Được biết, chất lượng nước máy hiện nay vẫn chưa được kiểm chứng thì phía công ty lại khẳng định nước của họ uống được và để cô Luo uống ngay trước mặt khách hàng. Hành động uống nước máy từ bồn cầu của nữ nhân viên được cho là kém vệ sinh và không đảm bảo cho sức khỏe.

Nói với truyền thông, phía công ty cho biết cô Luo đã uống nước trong toilet gần 2 năm nay sau khi khắc phục chướng ngại về tâm lý. Sở dĩ cô ấy làm như vậy là vì động viên bản thân, dốc sức làm việc. Phía công ty rất hài lòng trước việc làm của cô và kêu gọi nhân viên phải học tập, noi theo tấm gương của Luo: “Cô ấy là đại diện tiêu biểu để chúng ta học hỏi. Hành động ấy chứng minh Luo đã hoàn thành công việc của mình một cách xuất sắc”, họ nói.

Ảnh cắt từ clip, nguồn saostar

Để chứng minh năng lực và sự cống hiến của bản thân dành cho công ty thì có rất nhiều cách, không nhất thiết phải làm hành động vừa mất vệ sinh, vừa khó coi như cô Luo. Thông qua thái độ bản thân đối với công việc và hiệu quả mang về, phía lãnh đạo sẽ nhìn ra được nhân viên nào đáng được khen ngợi hay xử phạt.

Cô Luo nếu muốn sếp nhìn ra khả năng và sự tận tụy của mình dành cho công việc, công ty, cô ấy thật sự có thể chứng minh bằng rất nhiều cách. Còn hành động uống nước trong toilet nhìn rất phản cảm, chúng không nói lên được năng lực của cô ngoài việc cô dám làm liều, dám bỏ qua lòng tự trọng của mình một cách không đáng.

Ảnh minh họa

Về phía lãnh đạo công ty, chẳng biết cô Luo thực hiện hành động trên là do tự nguyện hay ép buộc nhưng việc đồng ý để nhân viên uống nước trong toilet là rất đáng lên án. Khuyến khích nhân viên làm việc bằng cách khen thưởng, nâng cấp các chế độ phúc lợi là điều rất hiệu quả giúp họ vừa vui vẻ, vừa cố gắng đạt được thành tích tốt.

Còn cổ xúy cho những việc làm không đúng của nhân viên thì lãnh đạo của công ty nên nghiêm túc xem lại chính mình vì đó là hại nhân viên chứ chẳng tốt đẹp gì cả. Chưa kể nếu khách hàng không hài lòng và “tẩy chay” thì phía công ty có phải là đang tự mình chuốc họa vào thân không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *