Con gái 13 tuổi đã cao 1m72, mẹ Hải Phòng kể chuyện con thường xuyên uống 1 thứ này, thậm chí uống thay nước lọc

Với chiều cao ấn tượng, cô bé đi đâu cũng thu hút sự chú ý, trong khi đó các thành viên trong gia đình đều sở hữu chiều cao trung bình.

Nguyễn Ngọc Trang Anh sinh năm 2007 tại thành phố Hải Phòng, là một gương mặt mẫu nhí nổi tiếng của thành phố Hoa phượng đỏ. Năm 2018, tên tuổi của Trang Anh càng hot hơn khi bé đăng quang ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Little Miss Asian Pacific (Hoa hậu Nhí Châu Á Thái Bình Dương) được tổ chức tại Thái Lan. Trong cuộc thi này, dù không sở hữu nhan sắc quá nổi bật nhưng Trang Anh được đánh giá cao nhờ thần thái ấn tượng và tài năng vượt trội.

Mới 12 tuổi nhưng cô bé đã đạt được những thành tích đáng nể và xuất hiện trong một số cuộc thi lớn như Vietnam Junior’s Fashion Week 2018, Kids Model Vietnam Fashion Show 2018… Cũng trong năm 2018, Trang Anh cũng xuất sắc giành được danh hiệu cao nhất của cuộc thi Đại sứ Junior Miss Sea Star.

Sau cuộc thi, Trang Anh vẫn luôn tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật khác nhau. Hiện tại, cả trên sân khấu và trong cuộc sống ngày thường, Nguyễn Ngọc Trang Anh gây ấn tượng với chiều cao 1m72 cực kì nổi bật, vượt xa mốc 1m56 khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Nhí Châu Á Thái Bình Dương năm 2008. Hai năm qua, con đã có sự đột phá về chiều cao đáng kể. Cô bé cũng sở hữu những số đo cân đối, hứa hẹn sẽ trở thành 1 người mẫu nổi tiếng trong tương lai.

Được biết, Trang Anh là con lớn trong gia đình có 3 chị em, nhưng riêng bé sở hữu chiều cao nổi bật nhất. Bố bé cao 1m73, mẹ cao 1m63, chiều cao của mẫu nhí đã vượt mẹ đến 10cm. Trong khi đó, hai em của Trang Anh đều sở hữu chiều cao trung bình: Bảo Anh (8 tuổi), cao 1m30, Bình Minh (4 tuổi), cao 1m18.

Khi được hỏi về bí quyết giúp con cao lớn vượt trội, đặc biệt trong những năm qua, chị Đồng Thị Bích Ngọc – mẹ bé bật mí: “Mình nghĩ do con uống nhiều sữa đấy, gần như uống sữa tươi thay nước luôn. Hai em của con cũng uống sữa nhưng uống ít hơn nên không cao được như chị. Trang Anh uống sữa công thức đến 3,5 tuổi thì được chuyển sang uống sữa tươi. Từ đó, cứ khát lúc nào là con lại lấy sữa uống, gần như uống thay nước lọc”.

Chị Bích Ngọc cho biết thêm, ngày nào con không đi học, chị cũng không đếm được con uống bao nhiêu hộp sữa, có khi đến 3 vỉ/ngày. Còn ngày nào con đi học rồi thì uống khoảng 4 hộp sữa tươi của Úc loại 200ml/hộp, hôm nào uống hộp to thì 1,5 ngày con uống hết 1 hộp 1 lít.

Ngoài việc uống sữa, chị Bích Ngọc đặc biệt chú trọng chế độ ăn của Trang Anh khi bắt đầu bước vào giai đoạn tiền dậy thì: “Giai đoạn này con ăn nhiều hơn, mình cũng để con ăn uống thoải mái hơn để đáp ứng nhu cầu phát triển thể chất của cơ thể. Mình chỉ chú ý không cho con ăn nhiều đồ có chất béo, đồ ăn chiên rán hay đồ ăn nhanh như xúc xích. Bắt đầu dậy thì, mình cũng cho con uống thêm sữa đậu nành”.

So với các bạn cùng trang lứa, Trang Anh có bận rộn hơn do tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật. Bởi thế hàng ngày, con thường đi ngủ sau 23 giờ. Dù không ngủ được sớm nhưng cô bé luôn duy trì nếp ngủ đều đặn.

Ngoài những yếu tố trên, bơi lội cũng là yếu tố phần giúp mẫu nhí này phát triển chiều cao tối đa. Trang Anh học bơi từ bé, nếu lịch trình không quá bận rộn, cuối tuần con sẽ đi bơi và chạy bộ cùng các em. Theo các chuyên gia, bơi lội đặc biệt phát huy hiệu quả nếu bạn bắt đầu bơi khi còn là một thiếu niên hoặc đang bước vào giai đoạn dậy thì.

Khi bơi, trẻ sẽ phải rướn người hay vươn người về phía trước, phải liên tục di chuyển các cơ, kéo dài cơ thể. Nhờ đó giúp giãn các cơ, tay và chân, hỗ trợ tích cực cho quá trình phát triển hệ xương và kích thích tiêu hóa giúp tăng chiều cao nhanh nhất. Bơi lội cũng hỗ trợ tăng chiều dài cột sống, giúp mở rộng bờ vai và ngực, tăng năng lượng, giúp phổi hoạt động tốt. Môn thể thao này cũng sẽ kích thích lượng hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn, nhờ đó chiều cao phát triển.

Sớm tham gia vào môi trường nghệ thuật, thường xuyên xuất hiện trước công chúng nên Trang Anh càng ý thức rõ hơn về việc tập luyện để phát triển chiều cao tối đa, duy trì vóc dáng cân đối nên mẫu nhí của thành phố Hoa phượng đỏ này luôn chăm chỉ đi bơi đều đặn hàng tuần. Đây cũng là một bí quyết mà các mẹ có con đang bước vào giai đoạn tiền dậy thì có thể học hỏi để giúp con phát triển chiều cao tối đa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *