[Review] Phù thủy Phù Thủy (The Witches 2020): Trở về tuổi thơ với tổ hợp kỷ xảo đẹp mắt nhưng cần cân nhắc khi đưa trẻ em đi xem

Ra mắt vào đúng dịp lễ Halloween, Phù Thủy Phù Thủy (The Witches 2020) với sự góp mặt của Anne Hathaway đã khiến người hâm mộ không khỏi xôn xao chờ đợi. Bộ phim là một bản remake chỉn chu, trau chuốt hình ảnh lẫn câu chuyện đưa người xem như được sống lại những giây phút trẻ thơ.

Là một bản remake sau 30 năm dựa trên cuốn sách cùng tên của nhà văn người Anh Roald Dahl, The Witches 2020 đã ứng dụng tốt những kỷ xảo hiện đại, phù phép cho thước phim tuổi thơ tưởng chừng sắp bị quên lãng quay trở lại màn ảnh rộng cực hoành tráng.

Chuyện phim kể lại lần đối đầu kịch tính của bà cháu cậu bé da đen cùng hai người bạn đồng hành sau khi ba đứa trẻ bị Phù Thủy Thủ Lĩnh (Anne Hathaway) biến thành chuột nhắt bằng lời tự sự của Gatsby (nhóc da đen). Vừa buồn cho số phận khi bị hóa chuột, cậu nhóc vừa lo lắng khi nghe được kế hoạch biến toàn bộ trẻ em trên thế giới thành chuột của đám phù thủy đáng sợ nên cậu bé quyết tâm phối hợp cùng bà ngoại và đồng đội “xử trí” đám phù thủy trước khi chúng rời khỏi khách sạn.

Kịch bản liền mạch, dẫn dắt người xem tốt

So với phiên bản gốc thành công vang dội 30 năm về trước, The Witches 2020 có sự biến tấu nhịp nhàng khi dùng nhân vật chính tự sự lại toàn bộ câu chuyện, dễ dàng đưa người xem đắm chìm vào những trải nghiệm từ đầu đến cuối câu chuyện đời cậu.

Không chỉ vậy, những tình tiết được giọng kể của nhân vật đẩy lên cao trào, tăng mạch cảm xúc và chiều sâu cho kịch bản phim. Người xem qua đó vừa được sống trong câu chuyện huyền bí, kịch tính như cổ tích lại vừa gắn liền ý nghĩa với các sự kiện thực tại ngày nay.

Âm thanh, hình ảnh là điểm cộng lớn cho phiên bản remake

Có thể nói, chất lượng hình ảnh trong phim được xử lý tốt, ổn định và ứng dụng được nhiều công nghệ tiên tiến trong cách quay và những kỷ xảo dựng phim. Nhiều tình tiết nhờ có sự hỗ trợ của hiệu ứng mà thêm phần bí ẩn, kịch tính và thu hút khán giả vào diễn biến câu chuyện.

Song song đó, nhạc phim và các hiệu ứng âm thanh được lồng ghép hợp lý, khớp với mạch chuyện làm tăng thêm sự hấp dẫn khiến khán giả như đang được trải nghiệm câu chuyện đó.

Anne Hathaway chứng minh thực lực diễn xuất và vẫn “đẹp” dù trở thành mụ phù thủy độc ác

Nữ diễn viên chính là mấu chốt làm nên thành công cho bộ phim, từng cử chỉ lẫn lời nói đều thể hiện tròn trịa nhân vật thủ lĩnh của đám phù thủy độc ác, xấu xa luôn nhằm vào mục đích tiêu diệt trẻ em trên toàn cầu. Bên cạnh đó, không thể thiếu những sự cố hài hước và lắm rắc rối khi gặp phải ba con chuột quái chiêu khiến âm mưu một phen tan tành gây nhiều tiếng cười lớn cho khán giả.

Và không thể phủ nhận, dù đảm nhiệm vai diễn phù thủy xấu xí, nữ diễn viên vẫn khiến người xem phải xiêu lòng với nhan sắc của mình mỗi khi xuất hiện. Cô còn được cộng đồng mạng ví như phù thủy đẹp nhất màn ảnh rộng từ trước đến nay.

Sẽ còn băn khoăn nếu là một bộ phim dành cho khán giả nhí

Bộ phim tuy khai thác đề tài nổi bật trong đối tượng khán giả thiếu nhi nhưng lại có nhiều hình ảnh cải tiến, nhiều góc phim “tối” đan xen ý nghĩa mang tính xã hội nên phần nào sẽ gây khó khăn cho phụ huynh nếu muốn đưa các em đến xem phim.

Nhìn chung, Phù Thủy Phù Thủy (The Witches 2020) tuy không quá đình đám để vượt qua cái bóng lớn từ bản gốc nhưng vẫn tạo được nét độc đáo riêng, gây hứng thú cho đông đảo khán giả. Bộ phim sẽ là một lựa chọn thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm tuổi thơ có phần bí hiểm với câu chuyện phù thủy nhưng đậm chất giải trí.

Phim hiện đang có suất chiếu sớm vào 31.10 và 01.11 sắp tới tại các rạp trên toàn quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *