Top những chuyền hai hay nhất Việt Nam trong lịch sử bóng chuyền nữ

Bóng chuyền nữ Việt Nam từng sản sinh ra rất nhiều cầu thủ đặc biệt nhất là vị trí chuyền hai đã từng có rất nhiều cái tên xuất sắc mà cho tới bây giờ giới chuyên môn vẫn còn nhắc tới nhiều.

Cái tên được truyền thông nhắc tới nhiều nhất ở vị trí chuyền hai trong lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam có lẽ là Đặng Thị Hồng. Cũng chính xác bởi cô phát triển đúng thời điểm bóng chuyền nữ Việt Nam được quan tâm nhiều hơn bởi truyền thông và đây cũng là thời điểm công nghệ bắt đầu phát triển tại Việt Nam nên việc tên tuổi của cô được nhắc tới một cách thường xuyên hơn.

Đặng Thị Hồng

Đặng Thị Hồng được đánh giá là chuyền hai xuất sắc của bóng chuyền nữ VN

Đặng Thị Hồng sở hữu lối chơi thông minh, khéo léo và tinh quái cùng lối di chuyển thông minh. Chuyền hai của đội bóng chuyền Bưu Điện Hà Nội có thời gian dài được đội bóng chủ quản cử đi học tập tại Trung Quốc giúp cô phát triển toàn diện hơn. Sở hữu chiều cao 1,70m (thấp đối với bóng chuyền) nên cô luôn phải tập luyện với hơn 100% sức mình để bù đắp lại hạn chế đó.

Đến với bóng chuyền từ năm 13 tuổi cùng với sự nhạy bén, quan sát tốt và khá thông minh khi xử lý bóng nên khả năng phối hợp với các mũi đánh nhanh giúp cô trở thành chuyền hai xuất sắc bậc nhất Việt Nam khi kết hợp với các phụ công.

Phạm Thanh Hà

Phạm Thanh Hà hiện tại đang là HLV phó của đội bóng chuyền Kinh Bắc Bắc Ninh

Quay trở lại thời gian trước đó thì chuyền hai được giới chuyên môn nhắc tới khá nhiều đó chính là Phạm Thanh Hà. Cô đầu quân cho đội bóng chuyền Bộ tư lệnh Thông tin và dành đến hơn 30 năm để cống hiến cho đội bóng đã làm nên tên tuổi của mình.

Thời điểm đỉnh cao của mình, vị trí chuyền hai thường không được chú ý nhiều bằng các vị trí khác trên sân nhưng tầm quan trọng và ảnh hưởng của cô tại đội bóng quân đội là không hề phủ nhận. Sau khi giải nghệ, cô tham gia công tác huấn luyện cùng HLV Phạm Văn Long tại đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin – LienVietPostBank.

Thành tích 4 lần vô địch quốc gia liên tiếp: 2012, 2013,2014 và 2015 là nấc thang đưa cô lên đỉnh cao trong sự nghiệp huấn luyện. Hiện Tại cô đang là HLV phó của đội bóng Kinh Bắc Bắc Ninh lần đầu tiên đứng thứ 3 chung cuộc tại giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2019.

Nguyễn Thúy Oanh

Nguyễn Thúy Oanh cũng là một chuyền hai xuất sắc của bóng chuyền VN

Một cái tên khác cần được tôn vinh tại vị trí chuyền hai đó là Nguyễn Thúy Oanh. Bà đến với bóng chuyền từ năm 15 tuổi, tuy không có lợi thế về chiều cao nhưng bà bộc lộ tố chất sẵn có của một chuyền hai xuất sắc. Sự tinh tế, nhanh nhẹn và tinh thần đồng đội cao khiến vị trí của bà luôn gây được sự chú ý của giới chuyên môn thời điểm đó.

Tập và chơi bóng tại đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam là Bộ tư lệnh Thông tin nên việc phát triển sự nghiệp của Nguyễn Thúy Oanh đã lên tới đỉnh cao. Sau 20 năm chinh chiến, bà chuyển sang công tác huấn luyện tại ngay đội bóng gắn với tên tuổi của mình và không ít lứa học trò xuất sắc của bà hiện nay đã và đang là trụ cột của bóng chuyền Việt Nam.

Đinh Hồng Hằng

Đinh Hồng Hằng thường được nhắc đến với danh xưng Hoa khôi hơn là chuyền 2 xuất sắc

Cái tên mà người hâm mộ vẫn thường nhắc tới là Hoa khôi Đinh Hồng Hằng, nhưng cô thực sự nổi danh trong vai trò chuyền hai và xứng đáng được đứng trong hàng ngũ những chuyền hai xuất sắc. Sinh năm 1978 chuyền hai Đinh Hồng Hằng trưởng thành từ cái nôi của bóng chuyền nữ Thanh Hóa và kinh qua rất nhiều đội bóng như Bưu Điện Hà Nội….

Cô nổi danh với nét xinh đẹp nhưng trong thi đấu cô luôn là một chuyền hai thông minh, cá tính và có những đường chuyền chết người để đồng đội kết liễu đối phương. Sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu hiện tại cô đang công tác tại đại học Văn Hóa Hà Nội, và là một trong những nữ trọng tài ở một số giải đấu của VFV hiện nay.

Nguyễn Linh Chi

Bóng chuyền nữ BTL Thông tin – LienVietPostBank luôn sản sinh ra những chuyền hai xuất sắc, những lứa kế cận sau này như Nguyễn Linh Chi cũng xứng đáng khi góp tên trong những chuyền hai được đánh giá cao tại Việt Nam. Linh Chi mặc dù không sở hữu chiều cao lý tưởng song lối chơi thông minh và nhanh nhẹn khiến cô trở thành chuyền hai số 1 của đội bóng.

Những thành công liên tiếp với đội trẻ và đội 1 đã nâng tầm tên tuổi của cô gái xinh đẹp lên một nấc thang mới. Tiếc cho cô là chấn thương đứt dây chằng năm 2018 đã làm mai một đi những kỹ năng mạnh nhất để rồi cho tới thời điểm này cô mới đang trở lại và khẳng định mình trong mùa giải mới. Tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2020 Linh Chi đã chơi khá tốt và góp công mình trong thành tích bất bại của đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin – LienVietPostBank.

Cùng xem qua những đường chuyền của chuyền 2 Đặng Thị Hồng :

Theo:webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *